VinaPhone cho biết sẽ tiến hành chuyển đổi 15 triệu thuê bao 11 số về 10 số trong 5 đêm (từ ngày 15/9 đến ngày 27/9). Mọi thao tác chuyển đổi sẽ được thực hiện tự động và làm trong đêm nên hạn chế mức độ ảnh hưởng tới khách hàng.
Theo kế hoạch vào 00h ngày 15/09, đầu số 0124 được chuyển đổi thành 084. Vào 00h ngày 18/09, đầu số 0127 được chuyển đổi thành 081. Vào 00h ngày 21/09, đầu số 0129 được chuyển đổi thành 082. Vào 00h ngày 24/09, đầu số 0123 được chuyển đổi thành 083 và vào 00h Ngày 27/09, đầu số 0125 được chuyển đổi thành 085.
5 đầu 11 số của VinaPhone sẽ được chuyển sang 10 số trong 5 đêm, tương ứng mỗi đêm sẽ thực hiện với 1 đầu số. Việc chuyển đổi được thực hiện vào ban đêm để giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng.
Trước đó, trong đêm 17/8/2018, hàng chục cán bộ kỹ thuật của VinaPhone đã trắng đêm thực hiện diễn tập chuyển đổi mã mạng. Buổi diễn tập đã thực hiện chuyển đổi thành công 1 triệu thuê bao 11 số chưa phát hành để thử nghiệm chuyển sang 10 số đầu 08X. Đến nay, hạ tầng kỹ thuật đã sẵn sàng cho việc chuyển đổi chính thức từ 15/9.
VinaPhone cũng lưu ý khách hàng, sau khi chuyển đổi, khách hàng sẽ được thông báo và có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, VinaPhone sẽ tiếp tục duy trì âm báo, tin nhắn hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới.
Bên cạnh đó, VinaPhone cũng khuyến nghị khách hàng chủ động theo dõi lịch chuyển đổi, chủ động thông báo tới bạn bè và chủ động thay đổi thông tin cá nhân tại các ngân hàng/doanh nghiệp, thông tin hóa đơn hay name card,… để không bị gián đoạn công việc.
Theo ông Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng giám đốc VinaPhone, việc chuyển đổi số sẽ gây khó khăn bước đầu cho khách hàng khi nhận biết và ghi nhớ. Vì vậy, VinaPhone sẽ miễn phí tin nhắn SMS thông báo số điện thoại mới tới toàn bộ số VinaPhone khác trong danh bạ của khách hàng.
Để thực hiện tính năng này, sau khi kết thúc chương trình chuyển đổi (7/10/2018), chủ thuê bao đăng nhập vào app MyVNPT và làm theo hướng dẫn. Các thuê bao nội mạng trong danh bạ sẽ nhận được thông báo số điện thoại mới của khách hàng sau khi đổi mã.
Đối với thuê bao liên mạng, VinaPhone sẽ cung cấp các gói cước SMS khuyến mại cho khách mạng. Ngoài ra, khi gọi đến số điện thoại cũ sau thời gian chuyển đổi, khách hàng sẽ nhận được SMS thông báo số điện thoại đã được thay đổi.
Đối với thuê bao liên mạng, VinaPhone cung cấp các gói cước SMS S20/40/60 siêu ưu đãi để hỗ trợ thuê bao VinaPhone nhắn tin thông báo số điện thoại mới tới các thuê bao của nhà mạng khác.
Cụ thể, với gói S20, chỉ phải trả 20.000 đồng, khách hàng sẽ được miễn phí 50 tin nhắn nội mạng và 50 tin nhắn ngoại mạng. Gói S40 có giá 40.000đ/gia hạn sẽ được miễn phí số tin nhắn nội và ngoại mạng gấp đôi gói S20, tương tự vậy gói S60 với giá chỉ 60.000đ sẽ được miễn phí số tin nhắn nội mạng và ngoại mạng gấp đôi gói S40.
Để đăng ký gói cước, đối với thuê bao trả trước khách hàng chỉ cần soạn tin nhắn DK {tên gói} gửi 900 hoặc {tên gói} gửi 900. Đối với thuê bao trả sau khách hàng chỉ cần soạn tin nhắn DK {tên gói} gửi 888 hoặc {tên gói} gửi 888. Đặc biệt, gói cước này không tự động gia hạn nên khách hàng có thể đăng ký bất cứ lúc nào và không hạn chế số lần đăng ký trong tháng.