Trải qua nhiều vòng đánh giá, thẩm định của Ban tổ chức chương trình Thương hiệu Quốc gia, Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone) đã có nhiều dịch vụ đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, trong đó đặc biệt là dịch vụ VinaPhone 5G.
Trong thời đại số hóa, công nghệ 5G không chỉ là một bước nhảy vọt về tốc độ và hiệu suất mà còn là nền tảng để thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và giao tiếp. Với tốc độ truyền tải nhanh gấp nhiều lần so với 4G, độ trễ thấp và khả năng kết nối hàng triệu thiết bị cùng lúc, 5G mở ra một kỷ nguyên mới cho nền kinh tế số và xã hội hiện đại.
Chính thức đưa vào thử nghiệm từ 2020, VinaPhone 5G không chỉ mang lại sự thay đổi lớn về tốc độ và chất lượng kết nối mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các ứng dụng thực tế trong cuộc sống.
Từ hỗ trợ Internet of Things (IoT), xe tự lái, thành phố thông minh đến y tế từ xa, 5G đang mở ra một kỷ nguyên mới cho xã hội hiện đại. Với cam kết đổi mới và phát triển, VinaPhone đang tiên phong trong việc triển khai những ứng dụng 5G nhằm mang lại những trải nghiệm tiện ích nhất cho người dùng.
Chính những ưu điểm vượt trội như trên, VinaPhone 5G nhanh chóng nhận được đồng thuận và nhất của Ban tổ chức khi công nhận dịch vụ này là sản phẩm thương hiệu Quốc gia giai đoạn 2024 – 2026.
Ngoài VinaPhone 5G, dịch vụ truyền hình MyTV cũng được Ban tổ chức lựa chọn trao chứng nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Chính thức ra mắt năm 2009, dịch vụ Truyền hình MyTV của VNPT ghi dấu ấn là dịch vụ truyền hình công nghệ IPTV tiên phong trên thị trường truyền hình trả tiền tại Việt Nam. MyTV không ngừng hoàn thiện và cho tới nay đã được nâng cấp và phát triển lên công nghệ OTT tân tiến nhất theo xu hướng toàn cầu.
MyTV không chỉ cung cấp dịch vụ truyền hình với số lượng kênh khổng lồ và nội dung phong phú mà còn tích hợp nhiều tính năng tương tác thông minh như xem truyền hình và nội dung giải trí theo yêu cầu, cá nhân hóa người dùng,…. 15 năm hình thành và phát triển đã đưa MyTV trở thành biểu tượng của sự đổi mới cũng như khả năng làm chủ công nghệ của Việt Nam trong thời đại công nghệ số lên ngôi không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia được Thủ tướng phê duyệt từ năm 2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, Ngành triển khai. Chương trình hướng tới mục đích xây dựng hình ảnh về Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ đa dạng phong phú với chất lượng cao, nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế, đồng thời tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia là Chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua sản phẩm dịch vụ hàng hóa.