Hôm nay 13/12/2019, nhà mạng Viettel đã chính thức hỗ trợ dịch vụ eSIM dành cho Apple Watch.
eSIM là một dạng SIM điện tử được hàn trực tiếp trên bo mạch chủ của điện thoại thông minh. Nó thay thế cho các thẻ SIM vật lý và có kích thước tương tự vô cùng nhỏ được sử dụng để xác thực danh tính của bạn với nhà mạng mà bạn sẽ đăng ký.
Điểm nổi bật của eSIM Viettel là người dùng có thể nhắn tin, nghe gọi cùng số điện thoại nhưng thông qua Apple Watch mà không cần kết nối Bluetooth với smartphone. Nhờ vậy, bạn cũng dùng chung tài khoản gói cước trên iPhone, chung tài khoản data với SIM chính.
Trong ngày đầu chính thức, có khá nhiều trục trặc xảy ra trong quá trình kết nối eSIM với Apple Watch. Mình đã dùng một chiếc iPhone 11 (đã nâng cấp lên iOS 13.3) và một chiếc Apple Watch series 5 thuộc dòng tương thích với Viettel eSIM, tuy nhiên đã không thể nào kết nối được.
Cụ thể, sau khi ghép nối Apple Watch với iPhone, mình bắt đầu vào mục Di động trên ứng dụng Apple Watch trên iPhone để kết nối eSIM, Tuy nhiên mình nhận được thông báo “Tài khoản Viettel không đủ điều kiện để bật dữ liệu di động trên Apple Watch của bạn. hãy liên hệ với Viettel tại 18008098 để biết thêm thông tin”.
Mình có gọi cho tổng đài nhưng nhân viên cũng chưa thể hỗ trợ được. Tạm thời nếu bạn gặp tình trạng giống mình thì có lẽ phải đợi thêm một vài ngày để có thể sử dụng được.
Để thêm gói cước eSIM lên Apple Watch, đầu tiên bạn cần cập nhật iPhone và Apple Watch của bạn lên phiên bản mới nhất. Mở ứng dụng Apple Watch trên iPhone > vào mục Di động > Chọn Thiết lập di động và sau đó làm theo các bước của Viettel như: nhập số chứng minh nhân dân mà bạn đã đăng ký thuê bao (thuê bao chính chủ) > đăng ký sử dụng dịch vụ trên Apple Watch.
Lưu ý là không phải tất cả Apple Watch đều hỗ trợ eSIM, muốn kiểm tra mẫu Apple Watch hiện tại của mình có tương thích hay khôngm bạn hãy vào phần Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu trên Apple Watch và xem phần Model, so sánh với danh sách bên dưới để biết được có tương thích hay không: