Unity vừa qua đã tổ chức thành công sự kiện “Grow with Unity” thu hút hơn một trăm người tham dự từ cộng đồng game Việt Nam. Sự kiện là nơi các chuyên gia đầu ngành chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về tình hình thị trường hyper-casual game và cách thức để thành công trong lĩnh vực này.
Xuyên suốt sự kiện, khán giả được lắng nghe chia sẻ về các ý tưởng để lấy cảm hứng sáng tạo thế hệ game casual tiếp theo vượt trội hơn so với dòng hyper-casual, thông tin về cơ hội kiếm tiền từ offerwall, và hội đàm về các xu hướng, thách thức và bí quyết để chinh phục thể loại game hyper-casual trong năm 2023 này.
“Sứ mệnh của chúng tôi là trao quyền cho các nhà sáng tạo thông qua các giải pháp mới để xây dựng và phát triển các trò chơi, nội dung và trải nghiệm thời gian thực có tính biến đổi,” bà Bình Đỗ, phụ trách bộ phận Phát triển Kinh doanh tại thị trường Việt Nam của ironSource from Unity cho biết. “Việt Nam là một thị trường trọng điểm của Unity và chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung đầu tư các nguồn lực, tài nguyên và công nghệ của mình để hỗ trợ các nhà phát triển trò chơi di động tại đây. Chúng tôi mong muốn được đồng hành cùng các nhà phát triển tại Việt Nam trên mọi giai đoạn từ xây dựng, phát hành, khởi chạy và kiếm tiền từ game di động với nền tảng tăng trưởng toàn diện của Unity”.
Là nền tảng đầu cuối dành cho người sáng tạo, Unity mang đến nhiều công cụ chuyên biệt từ Unity Grow bao gồm: phát hành trò chơi hyper-casual, công cụ kiếm tiền, công cụ thu hút người dùng, phân tích và tối ưu hóa hiệu suất, bên cạnh các giải pháp được biết đến rộng rãi như Unity Create nhằm đưa các nhà sáng tạo thành công hơn, tạo động lực và sự khích lệ cho những nhà sáng tạo khác trong hành trình theo đuổi ước mơ của mình.
Bà Kimmie Hoa Vu, CMO, Rocket Studio (OneSoft) cho biết, đơn vị này đã sử dụng LevelPlay trong suốt hơn 5 năm qua và giờ đây, toàn bộ danh mục trò chơi của Rocket Studio, từ các game bắn súng cho đến game hyper-casual đều sử dụng nền tảng trung gian này. Unity liên tục đổi mới các sản phẩm và Rocket Studio đã sử dụng phần lớn các công cụ của Unity bao gồm quảng cáo chéo (cross-promotion), công cụ phân tích xu hướng thời gian thực (real-time pivots) và các công cụ khác.
“Càng sử dụng nhiều công cụ, chúng tôi nhận thấy khả năng kiếm tiền càng trở nên hiệu quả và tối ưu hơn, từ đó, chúng tôi có thêm nhiều thời gian hơn để tập trung phát triển game”, bà Kimmie Hoa Vu cho biết thêm.