Gamesforum là một trong những sự kiện thường niên lớn nhất của ngành công nghiệp trò chơi, được tổ chức tại Châu Âu và Châu Mỹ, và năm nay đánh dấu lần đầu tiên sự kiện được tổ chức tại Việt Nam. Sự kiện đã quy tụ hơn 200 nhà phát triển và phát hành game, cùng với hơn 50 chuyên gia trên toàn thế giới, cùng khám phá các xu hướng, công nghệ và chiến lược định hình tương lai của ngành game.
Thông qua sự kiện Gamesforum Vietnam 2024, Unity khẳng định cam kết của mình với việc thúc đẩy ngành công nghiệp trò chơi di động, cũng như tăng cường các sáng kiến đổi mới nhằm tăng trưởng doanh thu từ quảng cáo và thu hút người dùng.
“Chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn đối với thị trường game di động tại Việt Nam và cam kết hỗ trợ các nhà phát triển tại đây đạt được thành công”, ông Assaf Litwak, quản lý đội ngũ Việt Nam tại INSEA, Unity Grow chia sẻ.
Unity Grow cung cấp nền tảng toàn diện giúp các nhà phát triển và studio tạo doanh thu, mở rộng quy mô, tối ưu hóa game và ứng dụng di động. Với Unity LevelPlay, nền tảng trung gian quảng cáo, các nhà phát triển có thể tối đa hóa tiềm năng về doanh thu thông qua các công nghệ trung gian tiên tiến. Trong khi đó, Unity Ads, ironSource Ads, Tapjoy Offerwall và giải pháp thiết bị Aura của Unity cho phép các nhà phát triển tiếp cận người dùng qua nhiều kênh đa dạng.
Bên cạnh đó, Unity cung cấp bộ công cụ phân tích và tối ưu hóa mạnh mẽ, đảm bảo tăng trưởng bền vững và mang lại lợi nhuận cao. Theo Data.ai, có tới 87% trong số Top 100 game di động hàng đầu hiện nay đang sử dụng Unity để phát triển.
Tại Gamesforum Vietnam 2024, người tham dự có cơ hội tham gia các phiên thảo luận chuyên sâu về các xu hướng mới nhất trong ngành game di động. Trong buổi trao đổi về tăng trưởng doanh thu từ quảng cáo, ông Assaf Litwak đã chia sẻ về các khía cạnh quan trọng trong chiến lược của Unity: “Tại Unity, chúng tôi đạt được nhiều thành công với các định dạng như video thưởng (Rewarded Video – RV) và quảng cáo xen kẽ, vốn là những nguồn doanh thu chính trong game di động. Đối với các game cho phép mua hàng trong ứng dụng (in-app purchases – IAP), Offerwall là minh chứng về việc kiếm tiền hiệu quả từ đối tượng không trả phí mà không ảnh hưởng đến tệp người dùng trả phí, với eCPM (doanh thu hiệu quả trên mỗi nghìn lượt hiển thị) đôi khi đạt tới 1.000 đô la. Việc cân bằng giữa doanh thu và trải nghiệm người dùng là yếu tố then chốt, và công cụ Ad Quality của Unity giúp các nhà phát triển tối ưu hóa bằng cách đo lường các chỉ số như tỷ lệ hủy đăng ký và lượt click không chủ ý.
Trong tương lai, khi đấu giá trong ứng dụng trở thành chuẩn mực, các công cụ tiên tiến của Unity như Custom Segmentation và Real-Time Pivot sẽ cho phép các nhà phát triển tối ưu hóa chiến lược kiếm tiền hiệu quả hơn. Ngoài ra, khi tích hợp công cụ LevelPlay vào nền tảng Unity, các nhà phát triển có thể quản lý đồng thời việc phát triển trò chơi cũng như kiếm tiền với một quy trình liền mạch. Các nhà quản lý sẽ được kết nối chặt chẽ hơn với trò chơi để khai thác tối đa giá trị từ sự cộng hưởng này”, ông Assaf chia sẻ thêm.
Sự hiện diện của Unity tại Gamesforum Vietnam 2024 đã khẳng định vị thế của Unity như một nhân tố quan trọng trong hệ sinh thái game di động. Với công nghệ tiên tiến và cam kết hỗ trợ các nhà phát triển trên toàn cầu, Unity đang trao quyền cho hàng triệu nhà sáng tạo đạt được thành công bền vững trong thị trường game đầy năng động.