Có một điều chắc chắn là các công cụ hội nghị và họp trực tuyến sẽ phát triển không ngừng sau dịch COVID-19. Không chỉ cho công việc, mà còn để kết nối với gia đình và bạn bè trong các sự kiện đặc biệt.
Bài viết này giới thiệu cho bạn 10 nền tảng họp online tốt nhất cho bạn. Mặc dù mục tiêu cuối cùng là giống nhau, đó là xóa bỏ khoảng cách và kết nối mọi người trực tuyến, nhưng có một số khác biệt nhỏ về tính năng và đối tượng mục tiêu của chúng có thể đóng vai trò rất nhiều trong việc đưa ra quyết định của bạn.
Zoho Meeting
Bất cứ khi nào mọi người tìm kiếm một công cụ để sử dụng cho các cuộc họp trực tuyến, nó luôn là Zoom, nhưng Zoho Meeting là một tuỳ chọn khác khá tốt. Mình đưa nó lên đầu vì thấy ít bạn biết đến nó.
Đối với những bạn làm việc tự do, gói miễn phí đã có nhiều hơn những gì bạn cần. Nhưng đối với các doanh nghiệp có nhiều bộ phận, bộ công cụ của họ sẽ có tác dụng tốt với bạn. Ví dụ: Zoho CRM và Zoho Meeting được tích hợp tốt, chia sẻ tệp, nhắn tin nhóm, chia sẻ ứng dụng và rất nhiều tích hợp của bên thứ ba.
Ưu điểm:
- Có toàn bộ bộ công cụ mà một doanh nghiệp trực tuyến có thể tận dụng với tích hợp tích hợp của họ
- Nó khá rẻ ở mức 12USD mỗi tháng, bạn có thể sử dụng đầy đủ các tính năng của nó và có thể chứa 100 người tham gia.
- Có các tính năng Polls, QnA và Raise Hand.
- Bạn có thể chạy nó như một công cụ Hội thảo trên web hoặc như một công cụ họp trực tuyến thông thường – đăng ký hội thảo trên web cũng là một trong những tính năng chính của nó
Nhược điểm:
- Bản miễn phí chỉ giới hạn cho 3 người tham gia
- Người tham gia có thể tải xuống bản ghi âm và không thể bị giới hạn tải xuống
Airmeet
Airmeet là công cụ họp trực tuyến được rất nhiều người sử dụng để tổ chức các sự kiện ảo. Bạn có thể dễ dàng thiết lập cuộc họp với Airmeet. Không giống như các công cụ khác, Airmeet dành cho các sự kiện có mục tiêu cụ thể hơn.
Gói miễn phí có thể chứa tối đa 100 người và tất cả các gói đều có sảnh tiếp khách ảo, nơi mọi người có thể dành thời gian giao lưu trong khi sự kiện chưa bắt đầu. Các tính năng khác bao gồm thăm dò ý kiến, Q&A và bạn thậm chí có thể tự động hóa một số tác vụ bằng cách sử dụng tích hợp Zapier của nó.
Ưu điểm:
- Công cụ tuyệt vời cho các sự kiện thực tế, buổi hòa nhạc và những thứ tương tự, đặc biệt nếu bạn muốn bán vé.
- Mức độ tương tác của khán giả cao hơn so với các công cụ khác vì tính năng phòng chờ xã hội của nó
- Không cần tải xuống bất cứ thứ gì, nó hoạt động trên mọi trình duyệt.
Nhược điểm:
- Không dành cho doanh nghiệp, công ty khởi nghiệp hoặc nhóm
- Đối với gói chuyên nghiệp, các sự kiện được ghi lại không được lưu nội bộ.
Google Meet
Google Meet thực sự là công cụ hội nghị yêu thích của tôi. Nó rất dễ sử dụng, chỉ cần mở nó trên trình duyệt của bạn và bạn đã sẵn sàng. Không cần cài đặt bất cứ thứ gì.
Bạn cũng có thể tham gia các cuộc họp bằng điện thoại của mình hoặc bằng cách quay số. Nó có tất cả các tính năng bạn cần để tiến hành một cuộc họp hoặc lớp học trực tuyến và thậm chí bạn có thể ghi lại cuộc họp của mình và nó sẽ được lưu trên Google Drive của bạn.
Mặc dù nó được gọi là Google Meet, không cần có tài khoản Google để tham gia cuộc họp. Nhưng nếu bạn muốn tạo cuộc họp của riêng mình, bạn sẽ cần có tài khoản Gmail. Tuy nhiên, nó miễn phí và đặc biệt nó có tính năng Speech to Text – nơi bạn có thể nói và phụ đề sẽ bật lên.
Ưu điểm:
- Nhẹ, hoạt động trên hầu hết các hệ điều hành và trình duyệt
- Giao diện người dùng đơn giản.
- Tài khoản Pro cho phép ghi lại các cuộc họp (giá 6USD / tháng)
- Chia sẻ màn hình
- Không giới hạn thời gian
- Tính năng Speech-to-text
Nhược điểm:
- Không có các tính năng ưa thích như điều chỉnh ánh sáng, bộ lọc, hình nền tùy chỉnh, v.v.
- Ánh sáng không tốt bằng Zoom
Microsoft Teams
Microsoft Teams thực chất là một bộ công cụ của Microsoft dành cho các doanh nghiệp có nhóm làm việc từ xa. Nó có một loạt các công cụ để quản lý dự án, giao tiếp,… Theo nghĩa đen, bạn có thể chỉ ở một chỗ, soạn tài liệu, tạo nhiệm vụ, theo dõi các hoạt động và tạo cuộc họp, sau đó chỉ cần thực hiện cuộc gọi hội nghị với tối đa 100 người tham gia cho gói miễn phí.
Ưu điểm:
- Gói miễn phí có thể chứa tới 100 người tham gia
- So với thời lượng 40 phút của Zoom, Microsoft Teams cung cấp tối đa 60 phút
- Chất lượng cuộc gọi là HD rất tốt.
- Giải pháp tất cả trong một cho các nhóm từ xa.
Nhược điểm:
- Vì đây là giải pháp tất cả trong một cho các nhóm, nên đôi khi nó có thể hơi rối.
- Nó hướng tới các nhóm chứ không chỉ là các cuộc họp một lần.
Skype
Mọi người đều biết Skype. Đây là một công cụ giao tiếp dễ sử dụng không chỉ được sử dụng bởi người dùng bình thường mà còn cho các hoạt động liên quan đến kinh doanh.
Trên thực tế, rất nhiều nhóm hỗ trợ cũng sử dụng nó để chăm sóc nhu cầu của khách hàng. Nhưng một điều mà Skype tỏa sáng nhất là tính năng hội nghị trực tuyến của nó có thể xử lý lên đến 100 người tham gia.
Ưu điểm:
- Gói miễn phí có thể chứa tới 100 người tham gia.
- Có chức năng ghi âm.
- Tính năng ảnh nền ảo.
Nhược điểm:
- So với các công cụ khác, video có vẻ ngốn nhiều dữ liệu hơn
- Bản thân ứng dụng đôi khi nặng đối với các mẫu điện thoại cũ, độ trễ thường xảy ra.
Facebook Messenger Rooms
Đối với các cuộc họp trực tuyến, Facebook Messenger Rooms có thể không phải là thứ bạn mong đợi nhưng thực ra nó có thể tổ chức cuộc họp online lên đến 50 người và bạn có thể đặt lịch cho nó, xác định ai có thể tham gia và những thứ tương tự.
Ưu điểm:
- Nó miễn phí
- Chất lượng thực sự tốt
- Không giới hạn thời gian
- Nó chỉ nằm trong Facebook nên nếu bạn bè hoặc thành viên trong nhóm của bạn cũng ở đó, bạn có thể mời nhau một cách dễ dàng
Nhược điểm:
- Lên đến 50 người tham gia
Không có tính năng nâng cao.
Truy cập Facebook Messenger Rooms
GoToMeeting
GoToMeeting đã xuất hiện được vài năm, ngay cả trước khi Zoom và Google Meet xuất hiện trên internet. Đây là “anh chị em” của GoToWebinar – công cụ hội nghị trực tuyến được các thương hiệu và cá nhân sử dụng bất cứ khi nào họ muốn tổ chức hội thảo trên web. Mặc dù công cụ hội thảo trên web hơi đắt tiền, nhưng GoToMeeting khá rẻ với 12USD/ tháng và có thể chứa tới 150 người.
Ưu điểm:
- Hỗ trợ cuộc học tới 150 người đối với gói ban đầu
- Một thương hiệu đáng tin cậy trong các công cụ họp online.
- Bảo mật là hàng đầu.
- Có một số điện thoại miễn phí mà những người tham gia quốc tế có thể gọi điện để tham gia cuộc họp miễn phí.
Nhược điểm:
- Không có gói miễn phí
- Cần cài đặt một ứng dụng
FaceTime
Nếu bạn là người dùng iOS hoặc Mac, FaceTime là một giải pháp dễ dàng cho nhu cầu hội nghị của bạn. Có thể là cuộc gọi âm thanh hoặc cuộc gọi video trực tiếp với đồng nghiệp, gia đình hoặc bạn bè của bạn. Nó được tích hợp sẵn trên mọi thiết bị iOS và Mac nên bạn sẽ không phải thiết lập bất cứ thứ gì. Bạn chỉ cần số điện thoại hoặc địa chỉ email iCloud của họ để bắt đầu.
Ưu điểm:
- 100% miễn phí
- Có thể hỗ trợ lên đến 32 người tham gia
- Được hỗ trợ riêng bởi các thiết bị iOS và Mac
- Video chất lượng cao (giả sử bạn có kết nối internet tốt)
Nhược điểm:
- Chỉ khả dụng cho người dùng iOS và Mac
- Không cho phép ghi lại các phiên họp.
- Không có hộp trò chuyện
Cisco Webex
Cisco Webex là một trong những công cụ họp online tốt nhất của một công ty thực sự có uy tín. Mặc dù nó đơn giản giống như các ứng dụng còn lại trong danh sách này và có thể so sánh với các tính năng chính của Zoom (như chia sẻ tệp, trò chuyện, điện thoại, âm thanh và hội nghị truyền hình), nó là cũng được tích hợp với một AI có thể hỗ trợ trong các cuộc họp – một AI hoạt động như một trợ lý ảo ghi chú, đặt lời nhắc và nhiều thứ giống như một trợ lý thông thường… sử dụng lệnh thoại khi bạn đang họp.
Ưu điểm:
- Tích hợp với AI hoạt động như một trợ lý ảo/
- Các cuộc họp chất lượng hàng đầu vì đó là sản phẩm của một công ty truyền thông và mạng có uy tín cao.
- Bảo mật cũng là hàng đầu vì Cisco trực tiếp giải quyết vấn đề An ninh mạng cho các doanh nghiệp.
- Các tùy chọn quản trị cuộc họp tốt hơn.
- Chia sẻ tệp có thể lên đến 2GB cho mỗi tệp.
Nhược điểm:
- Khả năng khử tiếng ồn vẫn có thể được cải thiện
Zoom
Zoom có lẽ là công cụ họp trực tuyến phổ biến nhất hiện nay, do sự phổ biến của nó trước đại dịch khi hầu hết mọi người đều bị buộc phải làm việc tại nhà. Ngay cả trường học, doanh nghiệp, bạn bè và gia đình cũng sử dụng nó để thực hiện cuộc gọi nhóm ngay lập tức.
Điều đó có thể cho thấy Zoom là một công cụ giúp tổ chức một cuộc họp online nhanh chóng và dễ sử dụng nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó nhanh chóng và miễn phí. Nó có rất nhiều tính năng mà ngay cả người dùng miễn phí cũng có thể sử dụng, chẳng hạn như thay đổi hình nền của bạn, chia sẻ màn hình, bộ lọc để chỉnh sửa ngoại hình của bạn và những thứ tương tự.
Ưu điểm:
- Có phòng họp cá nhân
- Gói miễn phí đủ cho hầu hết người dùng với giới hạn 40 phút mỗi phiên.
- Điều chỉnh ánh sáng cho phòng tối.
- Chia sẻ màn hình.
- Chia sẻ file.
- Tích hợp lịch.
- Bạn có thể ghi lại các cuộc họp.
Nhược điểm:
- Tùy chọn miễn phí chỉ giới hạn trong 40 phút. Sau đó, bạn sẽ phải tạo một cuộc họp mới.
- Vấn đề về bảo mật.
droowa
Droowa là một dịch vụ mới cho phép bạn tạo phòng họp mặt trực tuyến và mời nhiều bạn bè tham gia bên cạnh dịch vụ họp mặt trực tuyến để bạn chọn lựa. Bên cạnh Zoom, Google Meet hay Microsoft Teams.
Giao diện họp mặt của droowa khá rộng, hình ảnh camera nằm ở góc trên bên trái nhưng bạn có thể di chuyển. Vị trí màn hình camera của bạn có thể theo dõi tại khung bản đồ góc trên bên phải.
Zavi
Zavi là nền tảng hội nghị trực tuyến đầu tiên do đội ngũ kỹ sư Việt Nam phát triển và làm chủ công nghệ. Phiên bản gần nhất đã có các tính năng cơ bản của một hệ thống video conferencing (hội nghị truyền hình) và đang liên tục được nâng cấp, hoàn thiện, phát triển.
Zavi dự kiến cung cấp dịch vụ giải pháp hội nghị trực tuyến dùng riêng trên hạ tầng cloud (đám mây) cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu.
Tổng quan
Hy vọng bài viết này giúp bạn quyết định công cụ nào là tốt nhất cho nhu cầu của bạn. Bản thân mình thì hay dùng Google Meet, công ty mình thì dùng Webex để họp, khi họp với đối tác thì có đối tác dùng Zoom, có đối tác dùng cả Skype, nói chung tùm lum hết. Tuỳ nhu cầu của bạn là gì mà chọn công cụ phù hợp.