Theo thông tin tư các ISP Việt Nam, vào khoảng 17h ngày 18/2/2017, tuyến cáp quang biển AAG lại gặp sự cố trên tuyến hướng từ Việt Nam đi Hồng Kông, gây ảnh hưởng đáng kể đến lưu lượng truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế
Cụ thể, tuyến cáp quang AAG gặp sự cố trên nhánh hướng cáp kết nối từ Việt Nam đi Hồng Kông, gây mất tín hiệu trên toàn tuyến từ khoảng 17h15 ngày 18/2/2017. Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến sự cố. Đơn vị chịu trách nhiệm chính về tuyến cáp quang biển AAG vẫn chưa có thông báo chính thức nào đến các ISP tại Việt Nam.
Đây là lần thứ hai trong năm 2017 truyến cáp quang biển AAG gặp sự cố. Trước đó, ngày 8/1/2017, tuyến cáp quang này cũng gặp sự cố sụt nguồn gây mất liên lạc Internet đi quốc tế và phải mất gần 20 ngày sự cố mới được khắc phục xong.
Được biết, tuyến cáp quang biển AAG có chiều dài lên đến 20.000 km với dung lượng truyền tải đạt hai Terabit/giây, kết nối gần như toàn bộ khu vực Đông Nam Á. AAG chính thức đi vào hoạt động vào tháng 11/2009 với điểm xuất phát từ Malaysia và đích đến tại Mỹ.
Theo thống kê, nếu chỉ tính từ năm 2014 đến nay, tuyến cáp quang biển AAG đã gặp sự cố 11 lần. Trải Nghiệm Số sẽ thông tin đến bạn đọc về những diễn biến mới nhất của sự cố này
Đại Phát