Hôm nay, nhà mạng Viettel chính thức dừng liên lạc một chiều đối với các thuê bao nhận được đủ 5 tin nhắn thông báo nhưng chưa cập nhật chính xác thông tin theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP.
Ngày 18/5/2018, Viettel bắt đầu gửi tin nhắn tới hàng loạt thuê bao chưa đầy đủ thông tin. Sau 15 ngày với 5 tin nhắn liên tiếp, tức là ngày 2/6/2018, những thuê bao này vẫn chưa bổ sung ảnh chụp chân dung sẽ bị chặn chiều gọi đi.
Rất nhiều thuê bao của Viettel chưa bổ sung ảnh chân dung đã bị chặn chiều gọi đi. Cụ thể, khi khách hàng gọi đến bất cứ một số thuê bao nào khác sẽ không thực hiện được, thay vào đó, hệ thông sẽ tự động phát thông báo về việc khách hàng đã bị tạm ngưng dịch vụ một chiều theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP.
Để không bị chặn 2 chiều, khách hàng cần tiến hành bổ sung ảnh chân dung trong 15 ngày tiếp theo (tính từ ngày bị chặn 1 chiều).
Phía Viettel cũng cho biết đang xây dựng tính năng mở chặn tạm thời cho các thuê bao bị chặn chiều gọi đi. Để tạm mở, khách hàng chỉ cần soạn tin có cú pháp MO gửi 195 (Mỗi khách hàng chỉ được gia hạn tối đa 1 lần trong 3 ngày). Việc gia hạn cũng có thể thực hiện thông qua ứng dụng My Viettel hoặc gọi tổng đài 18008098.
Nhà mạng quân đội cũng đang tổ chức phân lớp khách hàng theo khu vực và đối tượng để nhắn tin vào nhiều ngày khác nhau. Mỗi khách hàng sẽ có thời hạn cập nhật thông tin khác nhau và được thông báo qua tin nhắn (5 lần liên tiếp).