Site icon TRAINGHIEMSO.VN

Tổng hợp 8 ứng dụng UWP hay và miễn phí cho Windows 10 và điện thoại nửa cuối tháng 9/2017

Tổng hợp 8 ứng dụng UWP hay và miễn phí cho Windows 10 và điện thoại nửa cuối tháng 9/2017

TNS xin tổng hợp lại các ứng dụng đã giới thiệu trong nửa cuối tháng 9/2017 và giới thiệu thêm hai app mới: giúp bạn quản lý, bảo vệ mật khẩu tài khoản và sử dụng, nhận thông báo tin nhắn từ các dịch vụ trò chuyện hay web bất kì trong cùng một nơi.

 

Fluent Video Player  – Trình xem video mang phong cách

Một trình xem video miễn phí và mang phong cách giao diện hiện đại của ngôn ngữ thiết kế mới Fluent Design của Fall Creator. Ứng dụng này hỗ trợ phím tắt điều khiển và nhiều chức năng hay khác mà bạn có thể xem lại tại đây.

 

Inkodo – Ứng dụng vẽ tuyệt vời lại miễn phí

Bạn sẽ cảm thấy bất ngờ với một ứng dụng vẽ miễn phí như cung cấp nhiều tính năng hay. Xem lại bài viết tại đây.

 

PlayList Downloader from YouTube – Tải playlist trên YouTube

Ứng dụng này hỗ trợ tải danh sách phát video bất kỳ trên YouTube ra định dạng MP3, MP4. Xem lại bài viết tại đây.

 

G Drive for Windows (Alpha) – Ứng dụng UWP quản lý dữ liệu trên Google Drive 

Một ứng dụng đơn giản để quản lý, upload dữ liệu Google Drive từ Windows 10. Xem lại bài viết tại đây.

 

Insider Feed UWP – Ứng dụng đọc tin tức RSS có giao diện Fluent Design

Một ứng dụng có giao diện trong suốt của ngôn ngữ thiết kế mới Fluent Design mang chức năng cập nhật tin tức dạng RSS. Xem lại bài viết tại đây.

 

Monument Browser – Trình duyệt hiện đại có chức năng cửa sổ thu nhỏ cho Windows 10

Bên cạnh Microsoft Edge, bạn có thể dùng thử trình duyệt UWP này để duyệt web với nhiều tính năng hay và hữu ích. Xem lại bài viết tại đây.

 

#1 Password Manager – Quản lý thông tin tài khoản web 

Giúp bạn lưu trữ và bảo vệ thông tin tài khoản online như email, trang web dịch vụ, bộ định tuyến Wi-Fi, bảo hiểm,… với mật khẩu bảo vệ và mã hóa theo chuẩn AES 256-bit.

Ứng dụng tương thích Windows 10 và . Dung lượng 15 – 35 MB.

Vào chương trình lần đầu, bạn cài đặt mật khẩu bảo vệ và chống truy cập ứng dụng > Create. Cách sử dụng khá đơn giản, bạn bấm Menu > New Entry để chọn thông tin muốn lưu trữ.

1. Tạo thông tin lưu trữ:

Ứng dụng hỗ trợ 7 loại thông tin: Password (thông tin chính là mật khẩu có thể tài khoản đăng nhập web), Email Account (tài khoản email), Web Login (thông tin đăng nhập tài khoản web), Wi-Fi Router (thông tin đăng nhập thiết bị định tuyến), Insurance (thông tin nội dung là bảo hiểm, tài khoản ngân hàng), Membership (thông tin thành viên), Other (các thông tin khác).

Sau đó, bạn khai báo thông tin cho trong giao diện hiện ra. Tùy vào loại thông tin mà mục khai báo sẽ khác nhau. Thí dụ: khi bạn chọn Wi-Fi Router sẽ yêu cầu các thông tin sau:

Sau đó, bạn bấm Save để lưu lại thông tin. Trong quá trình thực hiện, bạn có thể cho ứng dụng ghi nhớ thông tin tài khoản cần lưu tâm cũng như tiện truy cập bằng cách bấm nút hình ngôi sao cạnh hộp Title.

Các thông tin tài khỏa tạo ra sẽ hiển thị trên giao diện mục Home, bạn bấm vào để xem nội dung bên trong và chỉnh sửa trực tiếp. Những thông tin tài khoản đánh dấu sao, bạn có thể quản lí trong mục Favorites.

2. Tạo mật khẩu:

Bên cạnh chức năng chính, ứng dụng còn hỗ trợ bạn tạo mật khẩu khá tốt. Bấm Generator trong trình đơn cạnh trái.

Giao diện Password Generator hiện ra, bạn tiến hành cài đặt thành phần mật khẩu tạo ra như: độ dài mật khẩu (Password Length), bao gồm số (Include Numbers), bao gồm kí tự đặc biệt (Include Special Characters), nhập các kí tự bạn muốn xuất hiện (Special Characters), loại bỏ các chữ cái không rõ ràng (Exclude ambiguous letters), nhập các chữ cái in hoa, in thường, số sử dụng/không muốn bên dưới.

Thiết lập xong, bạn bấm Generate để nhận mật khẩu do ứng dụng cung cấp cho bạn dựa trên những gì đã chọn. Bạn bấm biểu tượng copy để sao chép lại.

3. Thay đổi mật khẩu bảo vệ:

Bạn vào mục Settings > Change Password để thay đổi mật khẩu truy cập ứng dụng. Bạn nhập mật khẩu cũ (Password) > nhập mật khẩu mới vào hai hộp bên dưới (New Password/Confirm Password) > Create.

Mặc định, ứng dụng sẽ thoát khỏi giao diện sử dụng sau 2 phút và bạn phải đăng nhập lại. Bạn có thể mở rộng thêm thời gian hay giới hạn tại hộp Screen times out after (minutes).

Chuyển giao diện sang nền tối nếu thích bằng cách tắt Current theme is Light.

 

Clatter – Truy cập nhiều dịch vụ trò chuyện và trang web yêu thích trong cùng một nơi

Bạn có muốn sử dụng những dịch vụ, trang web yêu thích tất cả trong một ứng dụng. Clatter là tiện ích có thể giúp bạn khi chương trình tập hợp những dịch vụ nhắn tin phổ biến có thể trò chuyện, nhận thông báo trên máy tính và thêm mới dịch vụ hay trang web bất kì từ bên ngoài.

Ứng dụng tương thích Windows 10. Dung lượng 22 – 54 MB.

1. Sử dụng:

Vào chương trình, bạn sẽ nhìn thấy các dịch chat mà ứng dụng hỗ trợ (Facebook Messenger, Google Hangouts, WhatsApp, Skype, Discord, Mattermost, Slack, Rocket.Chat, Telegram, WeChat).

Bạn bấm lên một dịch vụ để kích hoạt sử dụng. Sau đó, bạn có thể đặt lại tên cho dịch vụ, chẳng hạn thêm số khi dùng nhiều tài khoản cho dễ phân biệt. Giữ nguyên hai tùy chọn Show NotificationsShow Message Preview in Notification để bật thông báo khi có tin nhắn và xem trược nội dung tin nhắn trong giao diện thông báo.

Sau cùng, bấm Add và dịch vụ bạn chọn sẽ xuất hiện trong thanh trình đơn cạnh trái. Bạn có thể tạo một dịch vụ nhiều lần cho những tài khoản khác nhau. Bây giờ, bạn có thể sử dụng dịch vụ đó như trên nền web. Khi có tin nhắn thì nó sẽ xuất hiện trong thanh thông báo của máy tính, bạn bấm vào để xem trước nội dung.

2. Tạo mới và chỉnh sửa:

Bên cạnh những dịch vụ có sẵn, bạn có thể tự tạo và thêm vào những dịch vụ khác hay trang web bất kì.

– Tạo mới: Bấm nút dấu cộng > Add a custom service. Giao diện Add chat hiện ra, bạn nhập tên, địa chỉ, màu sắc nền (Background), màu sắc nổi (Foreground) và cài đặt tùy chọn thông báo > bấm Add.

Ứng dụng không hỗ trợ chọn màu nên bạn có thể tham khảo và lấy mã màu trên web hay tại đây.

– Chỉnh sửa: Bấm nút bánh răng (Settings) > Services. Sau đó, bạn bấm lên dịch vụ mong muốn để chỉnh sửa. Với dịch vụ có sẵn, bạn không thể đổi màu sắc như các dịch vụ thêm vào. Nếu muốn tạm dừng sử dụng dịch vụ nào đó, tắt Active hay xóa luôn thì bấm Delete.

3. Chọn dịch vụ khởi động:

Vào mục General trong Settings > chọn dịch vụ bạn muốn xuất hiện khi mở ứng dụng tại hộp Open on application start.

Ngoài ra, bạn có thể xóa dữ liệu tạm thời sử dụng (Clear temporary data) và thay đổi nền màu giao diện (Application Theme).

 

Exit mobile version