Site icon TRAINGHIEMSO.VN

Tìm hiểu Under Display – công nghệ cảm biến vân tay trên màn hình Vivo

Tìm hiểu Under Display - công nghệ cảm biến vân tay trên màn hình Vivo

Tại Triển lãm MWC 2017 đang được tổ chức tại Thượng Hải, hãng công nghệ của Trung Quốc đã giới thiệu nhiều giải pháp mới chưa từng xuất hiện trên thị trường, trong đó nổi bật là giải pháp cảm biến vân tay Under Display.

Theo Vivo giới thiệu, thiết bị quét vân tay sẽ không cần đặt trên một chiếc nút hoặc một vùng riêng biệt nào, thay vào đó sẽ được hiển thị một cách tinh tế bên dưới màn hình, phía sau chiếc vỏ kim loại hoặc thậm chí là trên khung máy.

Trên thực tế thì Under Display là một giải pháp mở máy bằng vân tay dựa trên chip cảm biến vân tay của Qualcomm. Nói thêm về chip cảm biến vân tay mới của Qualcomm một tí, cảm biến vân tay mới của Qualcomm sẽ sử dụng công nghệ sóng siêu âm. Nhờ đó, cảm biến vẫn có thể nhận diện dấu vân tay của bạn qua một lớp màn hình cảm ứng, một lớp kính bảo vệ hay thậm chí là một lớp kim loại mỏng.

Công nghệ mới của Qualcomm sẽ còn vượt xa tính năng của một cảm biến vân tay thông thường. Bởi bên cạnh việc nhận diện dấu vân tay, cảm biến này sẽ còn có thể đo nhịp tim và lưu lượng máu, những tính năng mà cảm biến thông thường không làm được. Cảm biến vân tay của Qualcomm cũng có khả năng chịu bụi bẩn và mồ hôi da tốt hơn so với màn hình cảm ứng thông thường. Nó có thể hoạt động dưới bề mặt kim loại lẫn thủy tinh nhưng thay đổi kích thước bề dày khác nhau, bao gồm 0,8 mm với thủy tinh và 0,65 mm với nhôm.

Nhờ sử dụng công nghệ này, Under Display có ưu thế về khả năng kháng nước và chống ảnh hưởng của ánh sánh môi trường so với công nghệ nhận diện vân tay sử dụng cảm biến điện trở và cảm biến quang đang phổ biến trên thị trường hiện nay.

Tại triển lãm MWC 2017, trang Engadget cũng đã thử nghiệm mẫu điện thoại Vivo được giới thiệu cùng công nghệ này, tuy nhiên người dùng sẽ phải đặt ngón tay vào một khu vực được đánh dấu trên màn hình.  Sau khi hoàn tất, người dùng có thể mở khóa điện thoại bằng cách chạm vào cùng một điểm bằng ngón tay đã đăng kí. Thử nghiệm với các ngón tay khác, điện thoại không thể mở khóa. Tuy nhiên quá trình nhận diện còn khá chậm, khoảng một giây. Bên cạnh đó, diện tích nhận dạng cũng khá nhỏ. Điều đó có nghĩa giải pháp tích hợp cảm biến vân tay vào toàn bộ màn hình vẫn chưa thể hoàn thiện.

Exit mobile version