Ông Bùi Thanh Lâm, chủ nhân số thuê bao 0948942xxx đã dùng được 6 năm (1 năm trả sau, 5 năm trả trước). Dù đã bổ sung hoàn chỉnh thông tin theo Nghị định 49 nhưng ngày 27/4 vừa qua, ông bỗng dưng bị cắt thuê bao 2 chiều, mất luôn cả số.
Chị Thanh Trúc, con gái ông Lâm cho hay, SIM VinaPhone ba chị đứng tên là SIM chính chủ đăng ký dùng đã 6 năm và vừa bổ sung hình chân dung vào ngày 14/4 tại điểm giao dịch VinaPhone Nguyễn Sơn (quận Tân Phú). Nghĩ yên tâm nên sau ngày 24/4, mọi người trong gia đình không còn để ý đến việc có bị nhà mạng khóa SIM hay không.
Trưa ngày 27/4, chị Trúc nhận được một cuộc gọi đến để tìm chủ thuê bao tên Vũ. Chị cho biết đây là số của chị sử dụng chứ không phải của người tên Vũ. 14h cùng ngày, chị lại nhận được một tin nhắn qua mạng Zalo hỏi “số điện thoại có phải của Vũ không”. Sau thời điểm này thì chị hoàn toàn mất liên lạc với chính số điện thoại của mình.
“Nghĩ có vấn đề, tôi đã lên điểm giao dịch trình bày vấn đề, đồng thời đưa ra các giấy tờ chứng minh được SIM số này là do ba tôi đăng ký chính chủ đã lâu. Nhà mạng ghi nhận thông tin nhưng không giải quyết khóa SIM liền cho tôi mà để tôi phải chờ cả tiếng đồng hồ để kiểm tra cửa hàng nào bán SIM. Bực nữa là nhân viên điểm giao dịch trả lời với tôi để qua lễ sẽ giải quyết vì SIM đang tranh chấp. Tôi không đồng ý vì tôi đã chứng minh ba tôi là chủ sở hữu. Hơn nữa, đây là số tôi dùng để kinh doanh, bây giờ nhà mạng cắt số của tôi thì ảnh hưởng rất nhiều đến công việc buôn bán trong dịp lễ. Cuối cùng, nhà mạng xử lý bằng cách mở khóa một chiều nghe cho tôi. Mọi việc phải chờ qua lễ giải quyết”, chị Trúc bức xúc nói.
Được biết, chị Trúc đã chủ động gọi vào số máy 0948942xxx của mình để tìm hiểu thông tin. Tuy nhiên, theo chị Trúc thì người nhận máy trả lời rất vòng vo khi chị hỏi số này từ đâu mà có.
“Qua nói chuyện một lúc, người tên Vũ này có nói là mua từ một người bạn bán SIM số 0948942xxx với giá 450.000 đồng. Tôi đã nói với anh này không được phép xâm phạm vào các tài khoản của tôi vậy mà người đó lại ngang nhiên dùng số điện thoại để vào facebook, zalo của tôi, làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ. Phải chăng trong sự việc này có sự nhúng tay của nhân viên nhà mạng chứ làm sao mà lại ngang ngược như thế”, chị Trúc phân tích.
Sau khi nhân viên nhà mạng mở lại chiều nghe cho số điện thoại 0948942xxx, chị Trúc kiểm tra số tiền trong tài khoản thì thấy đã mất đi khoảng hơn một trăm ngàn đồng. Chưa kể các mối quan hệ kinh doanh của chị gọi hàng trong dịp lễ bị gián đoạn vì khi khách gọi đến, người tên Vũ chỉ cúp máy ngang làm ảnh hưởng uy tín của chị Trúc vì chị đã kinh doanh từ nhiều năm nay.
Chị Trúc cho biết gia đình chị đang chờ VinaPhone giải quyết có câu trả lời thỏa đáng cho trường hợp của chị. Chị tuân thủ nghiêm túc các quy định của nhà mạng; đổi lại, nhà mạng đã cho thấy lỗ hổng trong cách quản lý nhân sự và bảo mật thông tin khách hàng khiến chị mất lòng tin vào nhà mạng.