Mới đây, một cửa hàng “Điện thoại Siêu rẻ” đã xuất hiện tại Quận Gò vấp, TP.HCM. Không nhiều người biết, đây chính là mô hình do hệ thống Thế Giới Di Động mở ra.
Khi thị trường ĐTDĐ tại Việt Nam ở vào giai đoạn bão hòa, các hệ thống kinh doanh ĐTDĐ lớn như Thế Giới Di Động, FPT, Viễn Thông A, Viettel Store,… đã gần như chia thị phần ổn định buộc các thương hiệu bán lẻ lớn này phải tìm mô hình mới để đột phá. “Điện thoại Siêu rẻ” của Thế Giới Di Động xuất hiện chính là muốn chiếm thị phần của các cửa hàng nhỏ, nhắm vào các khách hàng thích sản phẩm giá rẻ tại các cửa hàng này.
Cửa hàng “Điện thoại Siêu rẻ” sở hữu diện tích khá “khiêm tốn”, chỉ như một cửa hàng hộ gia đình và bán điện thoại giá rẻ hơn của Thế Giới Di Động khoảng 10%. Theo đại diện Thế Giới Di Động, cửa hàng “Điện thoại Siêu rẻ” đầu tiên tại Gò vấp là mô hình thử nghiệm của công ty, mục tiêu tăng thêm vài phần trăm thị phần từ miếng bánh 20% còn lại do các cửa hàng nhỏ, hộ gia đình đang nắm. Nếu thành công, Thế Giới Di Động sẽ nhân rộng mô hình này.
Qua khảo sát, hiện cửa hàng Điện thoại Siêu rẻ có bán khoảng hơn 60 loại điện thoại với giá rẻ hơn Thế Giới Di Động đang bán vài trăm ngàn đến gần 1 triệu đồng.
Chẳng hạn Oppo F11 Thế Giới Di Động đang bán giá 6,79 triệu đồng sẽ chỉ còn 5,99 triệu đồng; Galaxy A50 128GB giá 7,99 triệu đồng còn 7,10 triệu đồng; Redmi Note 7 giá 4,99 triệu còn 4,39 triệu đồng,… và hàng loạt điện thoại cơ bản khác.
Tuy nhiên, khác với hệ thống Thế Giới Di Động, người mua có thể ngồi nhà đặt hàng online và giao tận nơi thì với Điện thoại Siêu rẻ, khách phải đến cửa hàng để mua sản phẩm và phải tự mang đi bảo hành (tất nhiên máy vẫn áp dụng chế độ bảo hành chính hãng).