Gần đây, các nhà mạng đã gửi tin nhắn yêu cầu người dùng cập nhật thông tin và bổ sung ảnh để đảm bảo quyền lợi và được giữ số bao gồm ba nhà mạng Viettel, MobiFone và VinaPhone. Vậy còn trường hợp Vietnamobile với “Thánh SIM” thì như thế nào?
Cụ thể với ba nhà mạng Viettel, MobiFone hay VinaPhone, nếu không bổ sung đầy đủ trước ngày 24/4/2018 hoặc 30/4/2018 (tùy từng nhà mạng), thuê bao di động trả trước sẽ bị chặn một chiều. Để bổ sung thông tin cá nhân, người dùng cần đem theo CMND (thẻ căn cước, hộ chiếu…) đến các cửa hàng của Viettel, MobiFone, VinaPhone trên toàn quốc. Với Viettel hay VinaPhone bạn còn có thêm giải pháp là cập nhật online thông qua ứng dụng di động hay website. Tuy nhiên đợt này hoàn toàn không có thông tin về Vietnamobile, vậy với nhà mạng này thì thế nào?
Mình cũng đã liên hệ với Vietnamobile thông qua tổng đài hỗ trợ để được tư vấn về vấn đề này vì hiện tại mình dùng một SIM đã đăng ký thông tin, và một SIM mình mua ngoài tiệm và có lẽ thông tin thuê bao sẽ không chính xác. Theo nhân viên tổng đài thì với các trường hợp mua SIM ngoài thị trường mà chưa đăng ký thông tin thì nhà mạng cũng khuyến cáo người dùng ra các đại lý Vietnamobile để đăng ký thông tin (với mức phí là 5.000 đồng).
Cập nhật 20/4: Hiện tại bạn có thể tra cứu thông tin thuê bao Vietnamobile tại trang http://vietnamobile.com.vn/tracuutttb, trường hợp bạn nhập số điện thoại vào mà bị báo là Error thì số thuê bao không có trong danh sách cần chuẩn hoá thông tin), còn nếu cần cập nhật thông tin, bạn sẽ nhận được tin nhắn OTP, nhập vào và bạn điền vào thông tin cần cập nhật, ảnh,…
Tuy nhiên đợt này Vietnamobile sẽ chưa có thực hiện việc khóa một chiều như các nhà mạng khác, và Thánh SIM sẽ sử dụng bình thường. Trường hợp có thay đổi, Vietnamobile sẽ gửi tin nhắn đến từng khách hàng để thông báo chi tiết. Cho nên các bạn dùng Thánh SIM vẫn yên tâm dùng bình thường nhé.