Site icon TRAINGHIEMSO.VN

Đánh giá game Tetsumo Party

Đánh giá Tetsumo Party

Tetsumo Party là tựa hài hước với lối chơi đơn giản nhưng không dễ để giành chiến thắng, phù hợp với nhóm bạn cùng giải trí vào những dịp tụ tập bạn bè.

Tetsumo Party có lẽ lấy cảm hứng từ một game show truyền hình của Nhật mà tôi không nhớ tên, từng được rất nhiều quốc gia mua bản quyền trong đó có cả Việt Nam với cái tên Người đi xuyên tường. Thế nhưng, có lẽ những ai từng sở hữu Kinect và Xbox 360 sẽ quen thuộc hơn với Hole in the Wall, phiên bản tại Mỹ của game show nói trên và từng được phát hành thành game cho nền tảng Xbox 360 với lối chơi y hệt. Đặc trưng của game show và tựa game nói trên là người tham gia sẽ phải tạo hình theo một tư thế “quái gở” để chui lọt tạo hình có sẵn trên tường, nếu không sẽ bị bức tường đẩy văng xuống bể nước lạnh đằng sau.

Lối chơi của Tetsumo Party cũng tương tự như vậy. Ban đầu, người chơi sẽ điều khiển tay chân của một nhân vật võ sĩ sumo hoặc ninja để “thông” những tạo hình trên bức tường tre với số lượng người cùng chơi lên đến tám người. Tuy nhiên, do không kiếm đủ người và có thể cả tay cầm Joy-Con nên tôi chưa bao giờ có thể thử nghiệm cuộc thi thố “càng đông càng vui” này diễn ra như thế nào. Trong khi đó, các nền tảng khác của tựa game này chỉ hỗ trợ tối đa bốn người chơi, biến Nintendo Switch dễ dàng trở thành phiên bản đáng chú ý nhất nhờ vào số lượng người cùng chơi đông và khả năng cơ động cao.

Kỳ thực, nói thì dễ chứ với trải nghiệm tăng dần tốc độ “đập tường” vào nhân vật, khả năng cao là bạn sẽ khó lòng bấm nút kịp để thay đổi vị trí hai tay và hai chân của nhân vật vào đúng tư thế của bức tường lao đến. Hài hước nhất là một số tư thế còn khiến khố của nhân vật võ sĩ sumo rơi xuống và “lộ hàng”. Thế nhưng, bạn không cần phải che mắt vì không có gì rơi lòng thòng xuống như tưởng tượng đâu, thứ duy nhất mà người chơi thấy chỉ là vòng ba đầy gợi cảm của chàng võ sĩ sumo mà thôi. Với lối chơi như vậy, việc “tranh đấu” cùng những người chơi khác quả thật là một trải nghiệm cực vui.

Trò chơi đưa ra khá nhiều tư thế ngẫu nhiên, với độ khó tăng dần cả về tạo hình lẫn tốc độ di chuyển của bức tường tre. Đây cũng là một trong hai điểm cộng mà Tetsumo Party mang đến trong trải nghiệm. Điều này khiến tôi cảm thấy khá tiếc vì giá mà nhà phát triển chịu khó đầu tư thêm một chút, trải nghiệm có lẽ sẽ hấp dẫn hơn nhiều. Điểm cộng thứ hai là đồ họa, với các màn chơi sử dụng những gam màu tươi sáng và phần hoạt cảnh của nhân vật cũng được tái hiện khá tốt, đậm yếu tố hài hước đúng với định hướng của một game party. Số lượng cảnh nền tuy không nhiều nhưng đều được chăm chút từng khung cảnh khá cẩn thận.

Đáng tiếc, vấn đề lớn nhất của Tetsumo Party là trò chơi không giải thích rõ nhiều cơ chế gameplay, chẳng hạn như các vật phẩm mà người chơi nhận được trong trải nghiệm. Thậm chí ở thời điểm bài viết, tôi vẫn khá mù mờ với những vật phẩm này, không biết công dụng của chúng là gì hay chỉ để diễn hoạt cảnh cho vui. Kỳ thực, với trải nghiệm diễn ra ngày càng tăng nhịp độ, nếu những vật phẩm này có công dụng đặc biệt nào đó thì bạn cũng khó lòng có thời gian chú ý đến công dụng của chúng trong trải nghiệm. Ngay cả phần trải nghiệm cũng không có bất kỳ chỉ dẫn nào, nhưng vì khá dễ đoán nên tôi không xem đây là điểm trừ.

Mặt khác, với một tựa game party dành cho những dịp tụ tập bạn bè thì việc không có nhạc nền trong suốt trải nghiệm dường như có gì đó sai sai, khiến tôi không hiểu được định hướng của nhà phát triển như thế nào. Điều này vô tình làm giảm bớt sự hào hứng mà tựa game này mang đến, bất chấp phần trải nghiệm “tạo hình” khá hài hước, chắc chắn khiến bạn thường xuyên “cười bò” cùng bạn bè trong suốt trải nghiệm. Dù vậy, yếu tố hoàn thành thử thách để mở khóa nhân vật mới dường như là một thiết kế khá khó hiểu trong Tetsumo Party, đặc biệt khi đây là một game party chứ không phải thiên về chơi đơn.

Sau cuối, Tetsumo Party mang đến một trải nghiệm “chơi đông mới vui” khá hài hước, phù hợp với những buổi tụ tập bạn bè đông đúc. Thế nhưng, một số khiếm khuyết của trò chơi có thể là điểm trừ khá đáng tiếc, tạo cảm giác nhà phát triển thiết kế game nửa vời, chưa thật sự trau chuốt cẩn thận dù trải nghiệm game khá hào hứng ban đầu, nhất là khi nhìn bạn bè thất bại trong việc “tạo hình” cho nhân vật. Nếu có thể chấp nhận những khiếm khuyết này, đây vẫn là một tựa game khá thú vị để thi thố cùng bạn bè, nhất là với mức giá “hạt dẻ” của trò chơi.

Tetsumo Party được phát hành cho PC (Windows), PlayStation 4, Xbox One và và Nintendo Switch.

Nintendo eShop

Bài viết sử dụng game do nhà phát hành hỗ trợ.

Tham gia cùng chúng tôi trên Steam  Xem thêm bài đánh giá các game khác
Exit mobile version