Sáng 21/ 11, Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa tổ chức hội thảo “Xây dựng, phát triển thương hiệu và bảo hộ sở hữu trí tuệ trong thương mại quốc quốc tế: Xu hướng và giải pháp”. Hội thảo do Tập đoàn Verisign tài trợ.
Trong thời kì số hóa, việc xây dựng nhận diện thương hiệu trực tuyến là rất quan trọng, bởi điều này sẽ giúp các thương hiệu tạo ra sự khác biệt trong cạnh tranh với các đối thủ. Để làm được điều này, trước hết các doanh nghiệp cần trang bị đầy đủ những kiến thức và chuyên môn cần thiết để xây dựng thương hiệu trực tuyến.
Tại hội thảo, nhiều chuyên gia đã nhấn mạnh vào lợi ích của việc sở hữu một tên miền phù hợp với nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều sự lựa chọn về tên miền nhưng .com vẫn là một trong những tên miền tiêu chuẩn nhất được công nhận trong nhận diện thương hiệu trực tuyến của các doanh nghiệp, với 114,9 triệu tên miền đã được đăng kí trên toàn thế giới tính đến hết quý 3 năm 2014.
Ông Huỳnh Việt Phương, Giám đốc Điều hành Công ty TNHH P.A Việt Nam chia sẻ: “Được quản lý bởi tập đoàn Verisign – nhà cung cấp tên miền lớn nhất thế giới với sự hỗ trợ của các chuyên gia đầu ngành, tên miền .com đem đến cho doanh nghiệp tính sẵn có, mức độ tin cậy và ổn định cao”.
Một tên miền .com có thể được mua với giá chỉ bằng một phần rất nhỏ trong tổng chi phí thành lập doanh nghiệp, nhưng lại là khoản đầu tư đáng giá nhất. Với khả năng vận hành ổn định tuyệt đối trong hơn 15 năm, .com là tên miền được nhiều chuyên gia quốc tế khuyên dùng nhất.
TUẤN AN