Site icon TRAINGHIEMSO.VN

Telegram bỏ yêu cầu số điện thoại để đăng ký

Telegram bỏ yêu cầu số điện thoại để đăng ký

Kể từ khi ra mắt, các ứng dụng như Telegram và WhatsApp đã hạn chế đăng ký cho người dùng bằng cách yêu cầu số điện thoại. Giờ đây, Telegram đã loại bỏ yêu cầu này và thêm các tùy chọn bảo mật bổ sung cho tất cả người dùng.

Vì không phải mọi thiết bị đều sử dụng thẻ SIM, nên việc giới hạn đăng ký đối với các thiết bị có SIM hoặc eSIM (có số điện thoại) luôn có cảm giác hơi độc quyền. Hôm nay, Telegram đã thông báo gỡ bỏ hạn chế này, cho phép mọi người đăng ký, kể cả những người không có số điện thoại.

Vì quy trình vẫn yêu cầu xác thực, Telegram đã hợp tác với Fragment. Fragment cho phép người dùng tạo một số ẩn danh để đăng ký Telegram. Số này là riêng tư và duy nhất đối với bạn, tương tự như thẻ SIM.

Với điều này, Telegram giới thiệu các tính năng bảo mật bổ sung. Một tính năng quen thuộc là bộ đếm thời gian tự động xóa đối với một số cuộc trò chuyện nhất định. Cụ thể, Telegram cung cấp tùy chọn đặt hẹn giờ xóa tự động toàn cầu, sẽ xóa tất cả các cuộc trò chuyện sau một khoảng thời gian nhất định. Khi bộ đếm thời gian được đặt, tất cả các cuộc trò chuyện trong tương lai sẽ bao gồm bộ đếm ngược mà bạn chỉ định. Ngoài ra, người dùng có tùy chọn đưa các cuộc trò chuyện cũ hơn vào bộ đếm thời gian tự động xóa.

Telegram đang cập nhật một số tính năng trong các chuỗi tin nhắn lớn dành cho người dùng thường xuyên tham gia các cuộc trò chuyện nhóm lớn. Đầu tiên là bản nâng cấp “Topics 2.0” mới sắp xếp các chủ đề nhóm thành nhiều chủ đề, mang lại cho cuộc trò chuyện lớn cảm giác của một diễn đàn trái ngược với một loạt tin nhắn khá rối.

Bộ lọc Aggressive Anti-Spam mới là phần bổ sung thứ hai cho cài đặt nhóm. Thay vì dựa vào các tùy chọn của bên thứ ba để chặn và báo cáo thư rác, thuật toán tích cực mới của Telegram có thể xử lý nhiều thư rác hơn để bảo vệ người dùng trong các cuộc trò chuyện nhóm với hơn 200 thành viên. Các quản trị viên có khả năng báo cáo các kết quả dương tính giả, như trường hợp thường xảy ra với các chiến lược tích cực hơn.

Các tính năng mới của Telegram có thể sẽ hữu ích cho một số lượng lớn người dùng. Việc loại bỏ yêu cầu số điện thoại cho phép nhiều người dùng truy cập Telegram trên nhiều thiết bị hơn. Do đó, các tính năng bảo mật mới ưu tiên người dùng không bao giờ là điều xấu.

Exit mobile version