Site icon TRAINGHIEMSO.VN

Đánh giá game Tandem: A Tale of Shadows

Đánh giá Tandem: A Tale of Shadows

Tandem: A Tale of Shadows là đi cảnh với nhiều ý tưởng đơn giản mà thú vị, góp phần không nhỏ giữ trải nghiệm cuốn hút đến tận phút cuối. Đội ngũ phát triển Monochrome Paris khá chắc tay trong xây dựng trải nghiệm game điều khiển xen kẽ giữa hai nhân vật ở góc nhìn camera và cơ chế gameplay khác nhau. Cả hai có sự bổ trợ tuyệt vời cho nhau thông qua những ý tưởng giải đố hấp dẫn và không kém phần thử thách. Chưa kể, nhà phát triển rất khéo léo cập nhật ý tưởng mới xuyên suốt trải nghiệm game.

Đồ họa Tandem: A Tale of Shadows vẫn để lại dấu ấn rất riêng cho người viết như trước đây. Trò chơi lấy cảm hứng từ Alice in Wonderland và những bộ phim rùng rợn của đạo diễn Tim Burton. Mỗi thế giới trong game đều có chủ đề độc đáo riêng về mặt hình ảnh và cơ chế giải đố. Từ những cánh cửa đóng kín chờ bạn tìm được chìa khóa cho đến những phân đoạn hành động lén lút với lũ nhện máy hay bạch tuộc quỷ quái. Yếu tố này kết hợp hài hòa cùng nhạc nền, mang đến chút cảm giác rùng rợn trong mỗi bước di chuyển của nhân vật chính Emma.

Tandem: A Tale of Shadows lấy bối cảnh London thời Victoria, đưa bạn đến với vụ án cậu bé Thomas Kane đột nhiên mất tích không để lại dấu vết. Trong vai cô gái trẻ Emma, người chơi cùng gấu bông Fenton lẻn vào dinh thư của gia đình ảo thuật gia Kane để điều tra và mắc kẹt giữa ngôi nhà kỳ lạ với rất nhiều bí ẩn đầy thử thách. Mục tiêu của người chơi là sử dụng bóng tối phản chiếu từ môi trường xung quanh và nguồn sáng tự nhiên, mở đường giúp Fenton thu thập những mảnh pha lê trong mỗi màn chơi. Thế nhưng nói dễ hơn làm.

Về cơ bản, trải nghiệm của Fenton và Emma là hai thế giới song song nhau. Người chơi điều khiển Emma từ góc nhìn top-down, trong khi trải nghiệm Fenton diễn ra ở không gian phía trên Emma. Trong mỗi màn, mục tiêu của người chơi là di chuyển Emma tương tác các yếu tố môi trường, biến bóng tối thành những điểm di chuyển cho Fenton. Dựa vào những “con đường tăm tối” nói trên, Fenton mở cửa hoặc thu hút sự chú ý của kẻ thù giúp Emma hành động lén lút lẻn qua chúng. Mục tiêu cuối cùng là mảnh pha lê mở khóa màn chơi mới.

Tandem: A Tale of Shadows cho phép bạn thay đổi qua lại giữa hai nhân vật điều khiển bất cứ lúc nào, nhưng trò chơi có những hạn chế nhất định trong việc chuyển đổi. Cụ thể, cả Fenton và Emma đều không có khả năng chiến đấu. Do vậy, tránh voi chẳng xấu mặt nào khi đụng độ kẻ thù là điều mà bạn phải lưu ý. Mặt khác, người chơi chỉ có thể điều khiển Fenton trong môi trường đủ ánh sáng. Nhân vật gấu bông bị vô hiệu hóa nếu để bóng tối từ trải nghiệm của Emma bủa vây. Tuy ý tưởng đơn giản nhưng trải nghiệm game rất thú vị.

Đơn cử như về sau có sinh vật hình dạng như miếng rau câu, có khả năng phóng to thu nhỏ khiến kích cỡ của cái bóng thay đổi, tạo nên những “con đường tăm tối” cho Fenton di chuyển. Không những vậy, các loại kẻ thù khác nhau cũng được bổ sung trong những màn chơi mới, gây khó khăn cho người chơi khi vừa tìm cách hành động lén lút đối phó với chúng, vừa phải vận dụng yếu tố môi trường cho mục đích giải đố. Kỳ thực, thiết kế màn chơi thú vị và luôn mới mẻ là một trong những điểm cộng giúp Tandem: A Tale of Shadows tỏa sáng.

Đội ngũ phát triển Monochrome Paris khá chắc tay trong thiết kế, giúp trò chơi tránh được cảm giác trải nghiệm lối mòn mà không ít cái tên giải đố trên thị trường thường mắc phải. Không chỉ làm mới trải nghiệm với những ý tưởng cập nhật liên tục, Tandem: A Tale of Shadows còn tạo cảm giác mới mẻ trong xây dựng chủ đề các màn chơi. Về cơ bản, trải nghiệm game chia thành 5 không gian với chủ đề khác nhau. Mỗi chủ đề gồm nhiều màn chơi với ý tưởng giải đố mới trải dài suốt trải nghiệm game. Chưa kể còn có vài bí mật chờ bạn khám phá.

Khá đáng tiếc là Tandem: A Tale of Shadows không hỗ trợ co-op dù có sẵn nền tảng vững chắc cho khía cạnh này. Thế nhưng, điểm trừ lớn nhất của trò chơi là những phân đoạn đi cảnh của Fenton mang cảm giác vụng về trong điều khiển, khó cảm nhận chính xác mỗi bước nhảy của nhân vật. Vấn đề này đôi lúc khiến bạn gần như phải chơi lại từ đầu màn mỗi khi để Fenton rơi trong lúc tương tác, khó tránh khỏi cảm giác ức chế. Đáng nói, đây là vấn đề của bản thân trò chơi chứ không riêng gì phiên bản Switch hay do tay cầm Joy-Con.

Bù lại, Tandem: A Tale of Shadows có hiệu năng khá tốt ngay cả trên hệ máy của Nintendo dù là chế độ handheld hay gắn dock. Tuy nhiên, góc nhìn top-down trong trải nghiệm của Emma đôi lúc gây khó khăn cho người chơi ở chế độ handheld, chủ yếu vì độ phân giải và màn hình của máy Switch khá nhỏ, khiến việc quan sát và tìm phương án giải đố vô tình trở nên thử thách hơn các nền tảng khác. Chẳng hạn, có một màn gần đầu game đòi hỏi bạn phải lên lỏi qua vết nứt của căn phòng, nhưng rất khó phát hiện khi trải nghiệm ở chế độ handheld.

Sau cuối, Tandem: A Tale of Shadows mang đến một trải nghiệm giải đố đi cảnh khá đặc sắc. Trò chơi sở hữu khía cạnh nghe nhìn ấn tượng cùng thiết kế màn chơi tuyệt vời, đặc biệt là cơ chế giải đố tuy đơn giản nhưng hấp dẫn và không kém phần thử thách. Nếu yêu thích thể loại giải đố, đây kỳ thực là cái tên không thể thiếu trong thư viện game của bạn.

Tandem: A Tale of Shadows hiện có cho PC (Windows), PlayStation 4, Xbox One và Nintendo Switch.

Nintendo eShop

Bài viết sử dụng game do nhà phát hành hỗ trợ.

Tham gia cùng chúng tôi trên SteamTham gia kênh Steam của Trải Nghiệm Số  
Xem thêm bài đánh giá các game khácTrải Nghiệm Số viết rất nhiều bài đánh giá game, bạn đừng bỏ lỡ nhé!
Exit mobile version