• Latest
  • Trending

Đánh giá game Synduality Echo of Ada

MWC 2025: Xiaomi trình diễn hệ sinh thái “trí tuệ kết nối” với tâm điểm là Xiaomi 15 Series, Xiaomi HyperOS 2, Xiaomi HyperAI, xe điện SU7 Ultra và loạt thiết bị AIoT mới

iPhone 17 Pro có thể trang bị 12GB RAM hỗ trợ tính năng AI tốt hơn

Tecno Spark Slim muốn trở thành điện thoại mỏng nhất thế giới với pin lớn hơn Galaxy S25 Ultra

iPhone 16e mới của Apple khẳng định phong cách qua quảng cáo độc đáo

Retroid pocket flip 2: sức mạnh mới với màn hình AMOLED và thiết kế cải tiến

Amazon Ra Mắt Alexa Plus: Trợ Lý Giọng Nói Thế Hệ Mới

M4 MacBook Air sắp ra mắt: Apple chuẩn bị công bố mẫu laptop mới

Skype ngừng hoạt động vào tháng 5 năm 2025, Microsoft chuyển hướng sang Teams

Smart Connect của Motorola và Lenovo mở rộng ra tất cả thiết bị Android

iOS 18 giúp tích hợp Reminders vào Apple Calendar, nâng cao trải nghiệm quản lý thời gian

Honor gia nhập câu lạc bộ cập nhật bảy năm cùng Magic 7 Pro

Xiaomi công bố mở rộng hệ sinh thái thông minh với loạt thiết bị mới

  • ĐÁNH GIÁ
  • TƯ VẤN
  • KHUYẾN MẠI
  • THỦ THUẬT
  • ỨNG DỤNG
No Result
View All Result
  • iOS
  • ANDROID
  • WINDOWS
  • macOS
  • CONSOLE
  • CHỦ ĐỀ
  • iOS
  • ANDROID
  • WINDOWS
  • macOS
  • CONSOLE
  • CHỦ ĐỀ
No Result
View All Result
No Result
View All Result

Đánh giá game Synduality Echo of Ada

Mua bảo hiểm trước khi đi

Đánh giá game Synduality Echo of Ada

Synduality Echo of Ada là trải nghiệm hành động bắn súng điều khiển mech, đưa người chơi đến với bối cảnh hậu tận thế trong tương lai năm 2222 sau một sự kiện gọi là Tân Nguyệt Lệ. Thật ra đấy là cái tên tôi bịa ra cho vui chứ trong game gọi là Tears of the New Moon, không biết nên dịch thế nào cho hợp lý. Đại loại là những cơn mưa độc hại khiến mặt đất không còn có thể sinh sống, đẩy nhân loại phải sống dưới lòng đất.

Nếu thấy bối cảnh này có phần quen quen, có lẽ bạn mới chơi Freedom Wars Remastered ra mắt gần đây với cùng ý tưởng cốt truyện chính. Chỉ là thay vì những trận chiến hành động nhanh mang màu sắc Monster Hunter, trải nghiệm Synduality Echo of Ada đưa người chơi đến những thuật ngữ hoàn toàn mới trong bối cảnh chiến đấu cũng khác biệt. Bạn sẽ bắt đầu với việc lựa chọn và tùy chỉnh nhân vật đồng hành gọi là Magus.

Đây là người máy cung cấp thông tin liên lạc và hướng dẫn người chơi trong suốt trải nghiệm game. Mục tiêu của bạn là tham gia chiến đấu các đối tượng thù địch trong màn chơi, điều khiển con mech Cradlecoffin tìm cách thu thập thứ tài nguyên gọi là AO Crystal và quay trở về điểm tập kết trước khi mech hết năng lượng. Tất nhiên bạn còn phải tìm cách để sống sót trong môi trường mặt đất và trở về bình an nữa.

Nhưng đó chỉ mới là trải nghiệm mở đầu. Trong khoảng trên dưới 15 giờ chơi đầu tiên, Synduality Echo of Ada mang đến cho tôi một trải nghiệm khám phá và chiến đấu khá hấp dẫn. Từ việc tùy chỉnh Magus mang nhiều cảm giác fan service cho đến khám phá và chiến đấu ở những vùng đất hậu tận thế hoang phế. Sau những cuộc chiến mệt nhoài, bạn về với cái gara cũ và dọn sạch cỏ dại, biến nó thành một nơi đáng sống, à nhầm, căn cứ của riêng bạn.

Cá nhân tôi cảm thấy việc cải tạo gara rất thú vị, mang đến sự gắn kết giữa nhân vật chính mà đại diện là người chơi và Magus. Bạn thậm chí còn được gợi ý lắp đặt phòng tắm để xem Magus tắm với mức độ an toàn cao, không có gì 13+. Vui là chính. Fan service không chỉ dừng ở đó mà còn là khả năng tùy biến ngoại hình của Magus, nhân vật mà bạn sẽ tiếp xúc thường xuyên và tương tác mỗi khi tiến hành cải tạo gara hoặc chinh chiến.

Tuy nhiên, khía cạnh khiến tôi hào hứng nhất là điều khiển mech bắn súng, đáng tiếc lại không hào hứng như tôi kỳ vọng nếu không nói thường khá đơn điệu. Tuy tôi không mong đợi những trận mech chiến hấp dẫn như các nhiệm vụ trong Armored Core VI: Fires of Rubicon, nhưng những khoảnh khắc chiến đấu trong Synduality Echo of Ada có khá nhiều hạn chế, chủ yếu là khả năng của Cradlecoffin kém linh hoạt và mức độ trừng phạt cao.

Về cơ bản, Synduality Echo of Ada là trải nghiệm bắn súng góc nhìn thứ ba với ý tưởng PvPvE. Có nghĩa là người chơi phải luôn cảnh giác. Mặc dù mục tiêu của bạn là thu thập các AO Crystal, nhưng việc khai thác sẽ thu hút sự chú ý từ những sinh vật gọi là Ender. Trong nhiều trường hợp, chúng cũng được tìm thấy lang thang trong màn chơi và kéo đến kiếm chuyện khi bạn đang mải khám phá. Đó là chưa kể những cơn mưa độc hại làm hỏng Cradlecoffin của bạn.

Mỗi khi trời đổ mưa, nếu không nhanh chóng tìm nơi ẩn nấp vốn không nhiều và dễ tìm trong môi trường màn chơi, bạn có thể gây hư hại nặng đến Cradlecoffin. Đối đầu với các Ender cũng có thể gây hư hỏng lớn đến Cradlecoffin. Vô tình hay cố ý đụng độ với các người chơi khác và tiễn họ về gara thậm chí còn có mức độ trừng phạt cao hơn. Vấn đề ở chỗ một khi Cradlecoffin bị phá hủy, bạn sẽ mất mọi thứ mang theo và nhiều hơn thế nữa.

Ở đầu trải nghiệm, người chơi có thể yêu cầu hỗ trợ các bộ phận mới của Cradlecoffin cơ bản cũng như vũ khí hoàn toàn miễn phí. Thế nhưng, bất kỳ thứ gì khác và có giá trị mà bạn mang theo đều sẽ mất đi khi Cradlecoffin bị phá hủy. Tệ hơn, những vật phẩm bạn có được bất kể từ đâu cũng một đi không trở lại nếu bạn mang theo trong chuyến đi. Mức độ trừng phạt trở nên khó chịu và ức chế một khi bạn có được Cradlecoffin xịn và vũ khí tốt hơn.

Mất trắng là từ chính xác nhất để mô tả cảm giác của tôi khi để Cradlecoffin nổ tung. Thậm chí nếu bạn nhận được tặng phẩm trong Synduality Echo of Ada nhờ đặt mua sớm trò chơi và sơ suất gây “thiệt hại không thể cứu chữa” cho Cradlecoffin, bạn cũng sẽ mất luôn tặng phẩm đó nếu có mang theo trong chuyến đi thu thập tài nguyên. Tệ nhất là những người chơi khác mà bạn đối mặt trong quá trình làm nhiệm vụ, vì không thể biết họ là bạn hay thù.

Khi đó, giải pháp tốt nhất của tôi là tránh đụng độ với họ và nhanh chóng tìm thang máy để trở về gara, cất đi mọi chiến lợi phẩm vừa mất công mất sức thu thập được. Vấn đề ở chỗ ngay cả khi tìm được thang máy, việc gọi thang máy cũng tốn một khoảng thời gian chờ. Trong thời gian đó, nếu người chơi khác là thù địch thì họ có thể tấn công bạn và cướp đi tất cả những gì bạn có. May mắn là Synduality Echo of Ada có giải pháp hạn chế tình huống này.

Nếu người chơi khác cố tình tấn công khiến bạn quay về gara trắng tay, họ sẽ bị đày ra “vùng trời” dành cho những người chơi thích PvP. Khi đó, trải nghiệm game sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều vì môi trường màn chơi sẽ trở thành bãi chiến trường hỗn loạn, khiến việc hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ trở nên khó khăn hơn. Trong không ít trường hợp, tôi cũng gặp tình huống bắn nhầm theo phản xạ và đôi bên sau đó hòa giải bằng emote rất nhẹ nhàng.

Tất nhiên, Synduality Echo of Ada cũng cho phép nâng cấp mech, nhưng tôi cảm thấy không có nhiều lựa chọn như mong đợi, ít nhất ở thời điểm bài viết. Các linh kiện chỉ nâng chỉ số rất ít trong khi nếu không có Battle Pass, bạn có thể cảm thấy trải nghiệm game khá nặng tính cày cuốc. Nói vậy không có nghĩa trò chơi được xây dựng theo hướng ai nhiều tiền hơn thì thắng, vì hành vi PvP không mang đến nhiều lợi ích so với những bất lợi mà người chơi phải gánh sau đó.

Việc tùy biến cho mech cũng không có nhiều thay đổi về mặt hình ảnh, cụ thể là ngoại hình. Ngược lại, Magus có khá nhiều khả năng tùy biến trang phục, đòi hỏi nhiều công sức cày cuốc. Nếu có gì để khen cảm giác chiến đấu có lẽ là phần âm thanh tiếng động cho vũ khí nghe rất có uy lực. Tuy nhiên, kẻ thù giống như những bao cát với khả năng hứng chịu súng đạn vô tình rất “trâu bò” và chúng chỉ thật sự trở thành mối đe dọa nếu bạn sơ suất để kẻ thù tiếp cận gần.

Kinh nghiệm xương máu của tôi là bạn chịu khó quan sát và phát hiện chúng từ xa, tận dụng những điểm yếu trên cơ thể chúng để hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn trước khi chúng có cơ hội đến gần. Những điểm yếu này được thể hiện rõ ràng ngay khi đụng độ nên không gây nhiều khó khăn ở khía cạnh bắn súng. Quan trọng là bạn có kịp phản ứng và di chuyển Cradlecoffin chậm chạp của mình trước khi kẻ thù có cơ hội lẻn lại gần khiến bạn mất khả năng chống cự hay không.

Vấn đề lớn nhất của Synduality Echo of Ada dù cũng có thể là vấn đề của riêng tôi, đó là trò chơi không có yếu tố hay cơ chế gameplay gì mới mẻ sau thời lượng gần 20 tiếng. Khi mở khóa bản đồ thứ hai, trải nghiệm game chỉ đơn thuần tăng độ khó lên cao hơn và XP nhiều hơn, trong khi cơ chế gameplay vẫn vậy. Bạn vẫn tiếp tục chiến đấu các kẻ thù cũ giờ đây là biến thể mới khác biệt về màu sắc và thực hiện các yêu cầu nhiệm vụ không hề khác biệt.

Đến cột mốc này thì tôi quyết định nghỉ chơi Synduality Echo of Ada. Có một điều mà tôi không thể không đề cập là trò chơi xây dựng những người chơi khác xuất hiện dưới dạng co-op, dù họ có thể tấn công bạn theo hình thức PvP. Tuy nhiên, những người chơi này có lẽ do hệ thống sắp xếp ngẫu nhiên chứ không thông qua matchmaking. Do không tìm thấy tính năng cho phép rủ bạn bè vào co-op cùng nên tôi đồ rằng khả năng là trò chơi không cho phép điều này.

Sau cuối, Synduality Echo of Ada mang đến một trải nghiệm bắn súng làm nhiệm vụ khá vui vẻ khi kết hợp cùng yếu tố xây dựng căn cứ và tương tác đầy hào hứng. Thế nhưng, lượng nội dung không nhiều và những khoảnh khắc bắn súng ít kịch tính khiến trò chơi có thể trở nên kém hấp dẫn với một số người chơi. Đặc biệt khi xét đây là tựa game được thiết kế theo mô hình live service với nội dung được mở rộng liên tục theo từng mùa thông qua các bản cập nhật. Kỳ vọng lượng nội dung mới trong tương lai.

Synduality Echo of Ada hiện có cho PC (Windows), Xbox Series X|S, PlayStation 5.

Bài viết sử dụng game do nhà phát hành hỗ trợ và được chơi trên Xbox Series X.

Tham gia cùng chúng tôi trên SteamTham gia kênh Steam của Trải Nghiệm Số  
Xem thêm bài đánh giá các game khácTrải Nghiệm Số viết rất nhiều bài đánh giá game, bạn đừng bỏ lỡ nhé!

BÀI LIÊN QUAN

  • Trải nghiệm game Back 4 Blood
  • Game cũ mà hay – Transformers: Fall of Cybertron
  • Đánh giá game World War Z: Aftermath
  • Đánh giá game Wanted: Dead

BÀI LIÊN QUAN

  • Trải nghiệm game Back 4 Blood
  • Game cũ mà hay – Transformers: Fall of Cybertron
  • Đánh giá game World War Z: Aftermath
  • Đánh giá game Wanted: Dead
Tags: actionadventureanimeĐánh giá gamePvPvEshooter
Share5Scan

Tố Uyên

Tôi đến với game từ trải nghiệm "vừa học vừa chơi" của Castle of Dr. Brain và The Island of Dr. Brain. Lớn lên cùng bao thế hệ console của Sega, nhưng yêu đơn phương Nintendo 64 vì phong cách đồ họa dễ thương của hệ máy này. Không yêu thích thể loại nào nhất định, nhưng đặc biệt si tình những tựa game hành động hỗ trợ co-op campaign.

Related Posts

ĐÁNH GIÁ

Đánh giá game Tails of Iron 2: Whiskers of Winter

ĐÁNH GIÁ

Đánh giá game Visions of Mana

ĐÁNH GIÁ

Đánh giá game Blade Chimera

ĐÁNH GIÁ

Đánh giá game Coridden

Load More



  • Nhanhmua
Liên hệ hợp tác / quảng cáo: Ms.Loan (0909.770.919).

Copyright © 2013-2025 Trải Nghiệm Số. Giấy phép số 544/GP-BTTTT cấp ngày 2-12-2016.
Chịu trách nhiệm: Võ Thị Quỳnh Loan.

No Result
View All Result
  • iOS
  • ANDROID
  • WINDOWS
  • macOS
  • CONSOLE
  • CHỦ ĐỀ

Copyright © 2013-2025 Trải Nghiệm Số. Giấy phép số 544/GP-BTTTT cấp ngày 2-12-2016.
Chịu trách nhiệm: Võ Thị Quỳnh Loan.

Exit mobile version