Một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất là Zalo. Nhưng bạn vẫn có thể gặp sự cố, như khi Zalo báo có tin nhắn nhưng mở lên thì không thấy. Mời bạn đọc bài viết này để biết nguyên nhân và cách khắc phục nhé!
Người gửi có thể đã xóa tin nhắn
Nếu bạn nhận được thông báo có tin nhắn nhưng khi mở ra lại không thấy tin nhắn đó thì có thể người gửi đã xóa nên bạn không xem hay đọc được.
Dừng các ứng dụng đang chạy ngầm
Lỗi này cũng có thể xảy ra khi trên thiết bị có quá nhiều ứng dụng chạy ngầm khiến Zalo hoạt động không bình thường. Sau đó đóng hết các ứng dụng chạy ngầm kể cả Zalo và mở lại để kiểm tra.
Gỡ bỏ Zalo và cài đặt lại
Một nguyên nhân khác có thể gây ra lỗi này là nếu Zalo của bạn không hoạt động với hệ thống. Nếu đây là trường hợp, một tin nhắn giả mạo sẽ hiển thị.
Loại bỏ các ứng dụng đã tải xuống gần đây
Trước khi tải ứng dụng về bạn vẫn sử dụng Zalo bình thường và không bị lỗi này. Khi bạn đã làm, lỗi xuất hiện. Khi đó, rất có thể ứng dụng mới tải về xung đột với Zalo nên bạn mới bị lỗi này.
Cập nhật phiên bản Zalo mới (nếu có)
Lỗi cũng có thể do phiên bản Zalo trên thiết bị của bạn đã cũ và không còn được hỗ trợ. Thông thường, phiên bản mới sẽ được nhà phát hành sửa lỗi, vì vậy bạn có thể chuyển sang phiên bản đó.
Vào Google Play hoặc App Store, gõ “Zalo” vào thanh tìm kiếm, nếu hiện ra dòng Cập nhật thì bạn nên cập nhật ngay.
Cập nhật hệ điều hành của điện thoại lên phiên bản mới nhất (nếu có)
Nếu bạn đang dùng Zalo phiên bản mới nhất nhưng lại là phiên bản hệ điều hành cũ trên điện thoại thì đây cũng là lý do Zalo không hoạt động với hệ điều hành và báo lỗi cho bạn.
Kiểm tra xem có bản cập nhật hệ điều hành mới không, nếu có thì cập nhật ngay.
Quay lại cài đặt gốc
Có thể bạn đã thiết lập quá nhiều cài đặt trên điện thoại khi sử dụng. Có thể các cài đặt này không hoạt động tốt với cài đặt trên Zalo nên xảy ra lỗi.
Bạn có thể thử đặt lại điện thoại về trạng thái ban đầu. Nhưng bạn cần sao lưu dữ liệu trên thiết bị của mình trước khi thực hiện khôi phục cài đặt gốc. Sau khi người dùng sao lưu dữ liệu xong, thiết bị sẽ hoạt động trở lại như trước.
Gọi đến văn phòng chính của Zalo
Nếu bạn vẫn gặp phải lỗi này, bạn có thể thử gọi đến tổng đài Zalo để được hỗ trợ thêm.
Sử dụng Zalo vào thời điểm khác
Bạn cũng nên hỏi bạn bè và gia đình xem họ đã từng gặp lỗi này chưa. Nếu có thì rất có thể máy chủ Zalo bị lỗi bạn nhé. Vì vậy, bạn nên đợi cho đến khi Zalo khắc phục sự cố rồi sử dụng lại Zalo.