Các vấn đề về âm thanh là cực kỳ phổ biến với các cuộc gọi điện video. Chúng xuất hiện trong một số ứng dụng tốt nhất bao gồm FaceTime. Vấn đề âm thanh không liên quan gì đến quy mô của một cuộc gọi, tức là có bao nhiêu người trong một cuộc gọi. Thay vào đó, chúng là do sự cố kết nối, sự cố với chính ứng dụng và sự cố với cách thiết lập phần cứng âm thanh.
Sửa lỗi tiếng vang khi nói trong cuộc họp Zoom
Tiếng vọng trong cuộc gọi âm thanh hoặc video không phải là hiếm. Rất nhiều ứng dụng gặp vấn đề này và Zoom cũng vậy. Nếu bạn thường xuyên nhận được tiếng vọng trong các cuộc gọi Zoom của mình, hãy thử các cách khắc phục bên dưới.
Kiểm tra thiết lập phần cứng
Kiểm tra thiết bị âm thanh của bạn: tiếng vọng thường gây ra khi sử dụng microphone bên ngoài hoặc tai nghe có microphone. Âm thanh vào (mic) và âm thanh ra (loa / tai nghe) quá gần và gây ra tiếng vọng. Chuyển sang các thiết bị âm thanh tích hợp và kiểm tra xem tiếng vọng có biến mất hay không.
Nếu bạn đang sử dụng microphone và loa tích hợp, hãy thử một thiết bị khác. Chúng có thể giải quyết các sự cố với phần cứng tích hợp.
Ngoài ra, việc hai người họp ngồi gần nhau cùng join vào một phòng cũng có thể làm xảy ra sự cố này. Lúc này bạn chị cần tắt microphone tất cả và chỉ giữ lại một thiết bị duy nhất.
Kiểm tra kết nối internet
- Truy cập Speedtest.net.
- Nhấp vào Start.
- Kiểm tra ping (nó phải là một giá trị thấp).
- Nếu kết nối của bạn không ổn định, bạn có thể nhận được tiếng vọng. Cố gắng giảm mức sử dụng băng thông khi bạn đang trong một cuộc gọi Zoom. Ví dụ đừng vừa họp vừa tải torrent.
Kiểm tra cài đặt âm thanh
Khi bạn tham gia cuộc họp Zoom, bạn có tùy chọn để chọn thiết bị âm thanh của mình. Tất cả những người tham gia đều có các tùy chọn giống nhau và âm thanh của cuộc họp có thể được chuyển đến cả máy tính để bàn và điện thoại.
- Trong cuộc họp Zoom, hãy nhấp vào nút mũi tên bên cạnh microphone.
- Từ menu, hãy đảm bảo chỉ chọn một microphone và loa.
- Yêu cầu tất cả những người tham gia khác kiểm tra cài đặt tương tự này.
- Yêu cầu người tham gia chỉ tham gia cuộc gọi từ một thiết bị thay vì từ nhiều thiết bị (mỗi người tham gia một thiết bị).
Âm thanh dội lại có thể xảy ra trong bất kỳ cuộc gọi nào. Nếu bạn thấy nó diễn ra trên nhiều ứng dụng và dịch vụ, đặc biệt là trong một ứng dụng ghi âm trên máy tính để bàn như Audacity, thì khả năng thiết lập âm thanh của bạn là nguyên nhân. Nếu microphone của bạn quá nhạy, âm thanh của căn phòng cũng có thể đang chống lại bạn. Hãy thử tham gia các cuộc họp trong một phòng khác và kiểm tra kỹ cài đặt âm thanh của bạn. Giảm âm lượng của microphone và loa.