App Store là nơi duy nhất nên đến nếu bạn muốn tìm các ứng dụng mới hoặc nâng cấp ứng dụng hiện có. Tuy nhiên đôi khi, thông báo lỗi “Không thể kết nối với App Store” sẽ xuất hiện trên iPhone hoặc iPad của bạn. Nếu đúng như vậy, dưới đây sẽ liệt kê nhiều giải pháp và các bước khắc phục sự cố để loại bỏ lỗi để bạn có thể tiếp tục sử dụng App Store.
Thử lại kết nối
Bên dưới thông báo sự cố “Không thể kết nối với App Store” là nút Thử lại. Nếu bạn chưa thử, hãy chạm vào nó nhiều lần để xem liệu nó có kết nối iPhone hoặc iPad của bạn với App Store hay không.
Trước khi bạn làm như vậy, hãy thử thay đổi vị trí của bạn. Nó có thể chỉ là độ trễ kết nối ngắn.
Kiểm tra máy chủ App Store
Trước khi đổ lỗi cho kết nối Wi-Fi hoặc iPhone của bạn về sự cố, bạn nên xác định xem lỗi có xảy ra trên máy chủ của Apple hay không. Trong một số ít trường hợp, lỗi App Store là do sự cố máy chủ.
Truy cập trang Apple’s System Status để xác nhận rằng máy chủ của App Store đang hoạt động (với vòng tròn màu xanh lá cây bên cạnh). Nếu bạn quan sát thấy vòng tròn màu vàng, App Store có thể đang gặp sự cố kỹ thuật.
Trong tình huống này, lựa chọn duy nhất của bạn là đợi Apple khắc phục sự cố.
Kiểm tra trạng thái máy chủ App Store và kết nối Internet
Rõ ràng, bạn nên xác minh rằng kết nối internet của bạn đang hoạt động. Kết nối với App Store yêu cầu Wi-Fi, dữ liệu di động hoặc kết nối điểm phát sóng.
Bạn có thể kiểm tra bằng cách chạy Safari và xác nhận rằng bạn có thể duyệt Internet. Nếu bạn đã kết nối với Wi-Fi, hãy xác nhận rằng nó đang hoạt động, ổn định và được thiết lập chính xác. Áp dụng tương tự cho các kết nối dữ liệu và điểm phát sóng.
Cho phép App Store sử dụng mạng dữ liệu
Nếu bạn đang sử dụng kết nối dữ liệu di động, lỗi “Không thể kết nối với App Store” có thể xuất hiện do App Store không được phép sử dụng kết nối dữ liệu của bạn.
Để giải quyết vấn đề này, hãy điều hướng đến phần cài đặt di động và chọn App Store từ danh sách các ứng dụng có sẵn. Sau đó, lật công tắc bên cạnh App Store. Điều này cho phép ứng dụng sử dụng dữ liệu di động của bạn cho các tác vụ như cập nhật và tải xuống.
Khởi động lại router của bạn
Có thể vấn đề nằm ở bộ định tuyến (router) của bạn chứ không phải iPhone hoặc iPad của bạn. Truy cập trang cài đặt của bộ định tuyến thông qua trình duyệt web của bạn, miễn là bạn có dữ liệu di động, sau đó khởi động lại bộ định tuyến của bạn là một cách để thực hiện việc này.
Thay đổi cài đặt DNS
Nếu bạn tiếp tục không thể kết nối, hãy xem xét sửa đổi cài đặt DNS của mình. Xem thêm bài viết 2 cách đổi DNS trên điện thoại iPhone để biết được cách làm nhé bạn.
Khởi chạy lại App Store
Như với bất kỳ phần mềm nào khác, App Store có thể bị lỗi tạm thời. Giải pháp hiệu quả nhất là buộc thoát và mở lại ứng dụng. Để buộc thoát một ứng dụng, hãy vào giao diện chuyển đổi ứng dụng, tìm App Store và trượt lên trên để buộc thoát ứng dụng, sau đó mở ứng dụng lại.
Bật/tắt chế độ máy bay
Chế độ trên máy bay là một giải pháp bổ sung giúp xử lý vấn đề về kết nối và mạng trên iPhone hoặc iPad. Để thực hiện điều này, bạn phải truy cập Trung tâm điều khiển. Sau đó nhấn biểu tượng cho chế độ Máy bay.
Trước khi nhấn lại để tắt, hãy đợi một phút. Khởi chạy lại App Store để xác định xem giải pháp có khắc phục được sự cố của App Store hay không.
Xoá cache App Store
Nếu App Store tiếp tục trục trặc, hãy cân nhắc làm trống bộ nhớ cache của nó. Điều này có thể hỗ trợ xóa các tệp tạm thời có thể gây ra sự cố. Giống như các ứng dụng khác, App Store dựa vào các dòng mã dài để hoạt động.
Các chương trình phần mềm sử dụng “bộ đệm” để lưu trữ tạm thời dữ liệu. Nếu dữ liệu được lưu trong bộ nhớ cache bị hỏng, các sự cố không lường trước được có thể phát sinh, chẳng hạn như App Store không tải. Việc xóa những dữ liệu này sẽ đưa ứng dụng trở về cài đặt gốc.
Để thực hiện việc này, hãy mở ứng dụng và chạm nhanh vào bất kỳ tab nào ở cuối màn hình 10 lần liên tiếp. Bạn sẽ không nhận được thông báo rằng bộ đệm App Store của bạn đã được xóa.
Nâng cấp lên iOS hoặc iPadOS mới nhất
Bạn nên cập nhật iPhone hoặc iPad của mình bất cứ khi nào có bản cập nhật mới, vì hệ điều hành lỗi thời có thể dẫn đến một số vấn đề. Thông báo lỗi “Không thể kết nối với App Store” trên iPhone hoặc iPad của bạn là một lỗi hệ thống có thể được khắc phục bằng cách cập nhật thiết bị.
Đăng xuất rồi đăng nhập lại vào ID Apple của bạn
Việc đăng xuất khỏi ID Apple của bạn đôi khi có thể giải quyết các sự cố với các ứng dụng được kết nối, chẳng hạn như Apple Music và App Store.
Lưu ý: Đảm bảo rằng bạn có mật khẩu cho ID Apple của mình trước khi đăng xuất. Hãy nhớ rằng ID Apple của bạn là cách duy nhất để có quyền truy cập vào các dịch vụ của Apple và các thiết bị của Apple.
Các giải pháp khác
- Bật vị trí của bạn: Đôi khi, App Store có thể không hoạt động trơn tru nếu vị trí của bạn bị tắt. Bật nó lên có thể giúp nó hoạt động.
- Tắt VPN của bạn: Nếu bạn có VPN (mạng riêng ảo) trên thiết bị của mình hoặc sử dụng các ứng dụng VPN , bạn có thể tắt nó đi một lúc. Các quốc gia khác nhau có quyền truy cập khác nhau vào App Store.
- Kiểm tra Cài đặt Ngày và Giờ của bạn: Bạn cũng cần đặt Ngày và Giờ chính xác trên điện thoại của mình, vì điều này là cần thiết để một số dịch vụ kết nối.
- Khởi động lại: Buộc khởi động lại là một cách khác để làm mới iPhone hoặc iPad của bạn. Điều này có thể giúp App Store tải đúng cách nếu nó không hoạt động do một lỗi nhỏ hoặc trục trặc phần mềm.
- Đặt lại cài đặt mạng: Đặt lại cài đặt mạng của bạn cũng có thể giúp khắc phục sự cố “Không thể kết nối với App Store”. Phương pháp này hữu ích nếu bạn đã thử tất cả các giải pháp khác nhưng không hiệu quả. Phương pháp này chỉ xóa cài đặt mạng di động và Wi-Fi nhưng không xóa bất kỳ dữ liệu nào của bạn.
- Liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Apple: Nếu vẫn thất bại và không có giải pháp nào ở trên hoạt động, bạn có thể cần liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Apple để được hỗ trợ thêm. Họ có thể xem xét tài khoản của bạn và giúp khắc phục sự cố tiềm ẩn ngăn không cho App Store tải.
Không thể kết nối với App Store là lỗi có thể xảy ra trên iPhone hoặc iPad của bạn do nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như kết nối internet yếu, cài đặt mạng bị lỗi, bật VPN, v.v. Nếu bạn đang gặp sự cố này, hãy thử các giải pháp ở trên và hy vọng rằng một trong số chúng sẽ phù hợp với bạn.
Các bước bổ sung để khắc phục sự cố
Nếu bạn đã thử tất cả các bước trên mà vẫn không thể kết nối với App Store, hãy xem xét một số giải pháp bổ sung sau đây:
Thiết lập lại vị trí cài đặt
Nếu bạn đã bật vị trí mà vẫn gặp sự cố, hãy thử thiết lập lại cài đặt vị trí của mình. Điều này có thể giúp App Store nhận diện chính xác vị trí của bạn, từ đó cải thiện quá trình kết nối.
Thực hiện khôi phục cài đặt gốc
Nếu vấn đề vẫn tiếp diễn, bạn có thể cần khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị của mình. Đây là cách cuối cùng nhưng có thể giải quyết nhiều lỗi hệ thống. Hãy nhớ sao lưu dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện.
Sử dụng ứng dụng quản lý mạng bên thứ ba
Có một số ứng dụng quản lý mạng bên thứ ba có thể kiểm tra và tối ưu hóa kết nối của bạn. Những ứng dụng này cung cấp các thông tin chi tiết và có thể khắc phục lỗi kết nối thông qua một số chức năng tự động.
Thực hiện các câu hỏi thường gặp từ Apple
Apple thường có các hướng dẫn cụ thể cho những vấn đề thường gặp. Truy cập trang hỗ trợ để xem những câu hỏi thường gặp liên quan đến App Store và các phương pháp khác có thể áp dụng.
Đừng ngần ngại thử nghiệm nhiều giải pháp khác nhau cho đến khi bạn tìm ra phương pháp hiệu quả nhất cho thiết bị của mình. Khắc phục lỗi kết nối nhanh chóng sẽ giúp bạn tránh các trở ngại trong quá trình sử dụng.
Kiểm tra cài đặt tài khoản
Đảm bảo rằng tài khoản Apple ID của bạn hoạt động bình thường. Đôi khi, các vấn đề về tài khoản hoặc thanh toán có thể ngăn cản việc kết nối với App Store. Kiểm tra thông tin tài khoản của bạn trên trang Apple ID, đảm bảo rằng không có thông báo lỗi nào.
Quét vi-rút hoặc phần mềm độc hại
Nếu thiết bị của bạn có phần mềm độc hại hoặc vi-rút, điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng kết nối với App Store. Sử dụng phần mềm bảo mật hoặc ứng dụng quét vi-rút để kiểm tra và loại bỏ bất kỳ mối đe dọa nào có thể xảy ra.
Kiểm tra cài đặt tường lửa
Đôi khi, cài đặt tường lửa trên mạng Wi-Fi có thể ngăn cản kết nối đến App Store. Kiểm tra các thiết lập tường lửa trên router của bạn để đảm bảo rằng không có quy tắc nào ngăn chặn kết nối đến Apple’s servers.
Thực hiện kiểm tra quyền riêng tư trên thiết bị
Đảm bảo rằng không có ứng dụng hay dịch vụ nào đang đặt chế độ hạn chế kết nối mạng. Truy cập vào cài đặt quyền riêng tư và kiểm tra xem liệu có ứng dụng nào đang được giới hạn, điều này có thể ảnh hưởng đến việc truy cập App Store
Tìm kiếm hỗ trợ từ cộng đồng
Tham gia vào diễn đàn hỗ trợ của Apple hoặc các nhóm người dùng iPhone trên mạng xã hội để xem liệu có người nào cũng đang trải qua sự cố tương tự. Thông thường, bạn có thể tìm thấy các giải pháp hoặc mẹo hữu ích từ những người khác có cùng vấn đề.
Trên đây là một số biện pháp bổ sung mà bạn có thể thực hiện để giải quyết vấn đề không thể kết nối với App Store trên thiết bị của mình. Hãy thử từng biện pháp một để tìm ra giải pháp hiệu quả nhất với bạn.