Bạn có nằm trong số những người dùng iPhone gặp sự cố kết nối với mạng 4G / 3G & LTE không? Bạn đã thử mọi giải pháp nhưng vấn đề vẫn như vậy? Cách khắc phục sự cố 4G / 3G & 5G này là gì?
Có một số thủ thuật đã được thử và đúng đã giải quyết được vấn đề khó chịu này. Bạn có thể tham khảo lần lượt các bước dưới đây để khắc phục sự cố 3G, 4G & LTE không hoạt động trên iPhone hoặc iPad.
Kiểm tra kết nối dữ liệu di động của bạn
Các thủ thuật đơn giản lại phát huy tác dụng kỳ diệu trong việc giải quyết các vấn đề khó chịu. Trước hết, hãy đảm bảo rằng 3G/4G/5G đã được bật trên thiết bị của bạn.
Bước 1: Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng đôi khi bạn có thể quên hoặc tắt lúc nào không hay. Vào Cài đặt > Di động > đảm bảo mục Dữ liệu di động được bật.
Bước 2: Sau đó, chạm vào Tùy chọn dữ liệu di động > Thoại & dữ liệu > Chọn gói tương ứng như 5G/4G tuỳ thiết bị hỗ trợ.
Bật/tắt chế độ máy bay
Bật Chế độ trên máy bay rồi tắt sau vài giây có thể giải quyết vấn đề kết nối 4G / 3G hoặc LTE. Để làm như vậy: vuốt lên trên màn hình chính của iPhone (Với iPhone X Series trở lên thì hãy vuốt xuống từ góc trên bên phải) và Bật rồi Tắt Chế độ trên máy bay.
Tháo thẻ SIM / Khởi động lại iPhone của bạn
Đôi khi, khởi động lại điện thoại của bạn có thể tự động khắc phục một số sự cố. Hãy thử nó. Sau khi tắt thiết bị bạn cũng nên tháo thẻ SIM và gắn lại thử.
Tắt mã PIN của SIM
Tắt mã PIN của SIM nếu nó được bật. Mã PIN của SIM được sử dụng để ngăn truy cập vào dữ liệu di động.
Nếu muốn sử dụng dữ liệu di động, bạn cần nhập mã PIN khi hoán đổi thẻ SIM hoặc khởi động lại iPhone hoặc iPad (Wi-Fi + Kiểu di động).
Vào Cài đặt > Di động > PIN của SIM > tắt mục PIN của SIM đi nếu đang
Lưu ý: Một số nhà cung cấp dịch vụ phân phối iPhone có bật mã PIN của SIM theo mặc định. Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của bạn để kiểm tra mã PIN mặc định của SIM.
Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của bạn
Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của bạn để đảm bảo tài khoản của bạn được thiết lập đúng cách và không có vấn đề gì với gói dữ liệu hiện tại của bạn.
Cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ
Để tăng hiệu suất hoặc giải quyết các lỗi hiện có, các nhà mạng thường tung ra các bản cập nhật. Vì vậy, hãy đảm bảo cài đặt nhà cung cấp dịch vụ của bạn được cập nhật.
Vài Cài đặt → Cài đặt chung → Giới thiệu → kiểm tra phiên bản của nhà cung cấp dịch vụ tại mục Nhà cung cấp. Nếu có bản cập nhật, hãy tải xuống và cài đặt nó.
Đặt lại Cài đặt mạng
Đặt lại cài đặt mạng có thể khắc phục sự cố 3G, 4G hoặc LTE không hoạt động trên iPhone hoặc iPad.
Lưu ý: Đặt lại cài đặt mạng của bạn sẽ xóa tất cả các tùy chọn trước đó như mật khẩu Wi-Fi, cài đặt VPN,…
Bước 1: Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > chọn Đặt lại cài đặt mạng.
Bước 2: Nhập mật mã iPhone của bạn và xác nhận.
Cập nhật iOS
Các bản cập nhật iOS cũng có thể giải quyết các vấn đề như sự cố với mạng 3G/4G/5G.
Nếu bạn chưa cập nhật thiết bị của mình trong một thời gian hoặc nếu có bản phần mềm đang chờ bạn cập nhật, thì việc nâng cấp có thể xử lý vấn đề của bạn.
Khôi phục iPhone của bạn
Nếu tất cả các giải pháp được đề cập ở trên không khắc phục được sự cố, thì việc khôi phục iPhone của bạn có thể hoạt động như một phương sách cuối cùng. Trước khi tiếp tục, hãy nhớ sao lưu thiết bị của bạn!
Lưu ý: Khôi phục iPhone sẽ xóa tất cả dữ liệu của bạn và cài đặt phiên bản iOS mới nhất.
Trên đây là những giải pháp để khắc phục tình trạng 3G, 4G, LTE, 5G của bạn không hoạt động trên iPhone hoặc iPad. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy hỏi trong phần bình luận bên dưới!