Nếu bạn thực sự muốn một ly cà phê của bạn và không muốn ra ngoài, Starbucks có một giải pháp cho bạn. Dĩ nhiên nếu ở Việt Nam thì ngày nay bạn có Now, Grab, GoViet,… Tuy nhiên có một hình thức khá thú vị liên quan đến trí tuệ nhân tạo, đó là dịch vụ mà Starbucks đã hợp tác với Alibaba giúp khách đặt hàng bằng giọng nói tại Trung Quốc. Khách hàng có thể chỉ cần đặt hàng qua loa thông minh Alibaba Tmall Genie của họ và họ sẽ có cà phê trong vòng 30 phút.
Chương trình này là một phần của dịch vụ ăn uống theo yêu cầu của Alibaba có tên Ele.me. Đồ uống sẽ được giữ an toàn với nắp đậy chống văng, niêm phong bao bì chống giả và hộp đựng để giữ nhiệt. Khách hàng sẽ có thể theo dõi đơn hàng của họ trong thời gian thực.
Molly Liu, phó chủ tịch Starbucks cho biết công nghệ này sẽ giúp thúc đẩy kết nối của hãng với khách hàng lên một tầm cao mới. Hãng mong muốn mang đến cho khách hàng những khoảnh khắc thuận tiện hơn và trải nghiệm thú vị hơn.
Các kế hoạch trong tương lai bao gồm các menu được cá nhân hóa dựa trên nhu cầu đặt hàng của từng khách hoặc các đề xuất từ menu theo mùa của Starbucks. Hiện tại vẫn chưa có thông tin về việc Starbucks sẽ triển khai dịch vụ này bên ngoài Trung Quốc.