Tháng 10 vừa qua, thị trường smartphone Việt tiếp tục chứng kiến sự lên ngôi của phân khúc trung cấp. Và trong tháng 11 này, nhiều smartphone hấp dẫn từ phân khúc bình dân đến siêu cấp sẽ liên tục lên kệ để tiếp tục hâm nóng thị trường smartphone Việt trong dịp mua sắm cuối năm.
Tháng 10 rộn ràng của phân khúc tầm trung
Trong 9 tháng đầu năm 2018, hai ông lớn Samsung và Oppo đã thay nhau dẫn đầu thị trường smartphone Việt, tùy theo từng phân khúc, tiếp tục giữ vững vị thế và chiếm đến 60% tổng thị trường (theo số liệu mới nhất của GFK).
Oppo tiếp tục với chiến lược phát triển thương hiệu con khi trình làng bộ ba sản phẩm Realme có cấu hình tối ưu trong tầm giá.
Tháng 10 vừa qua cũng là thời điểm các thương hiệu smartphone Việt cùng nhau đưa lên kệ các sản phẩm mới của năm 2018 của họ. Đó là Bphone 3 (6,99 triệu đồng) với thiết kế màn hình tràn đáy lạ mắt, kết hợp khả năng kháng bụi nước IP68 hiếm gặp ở phân khúc dưới 7 triệu đồng. Và Asanzo S3 Plus (2,58 triệu đồng) với thiết kế xu hướng tràn viền, camera kép cùng cảm biến vân tay ở cạnh bên…nổi bật trong tầm giá.
Ngoài ra, trong tháng cũng chứng kiến sự quay lại thị trường của những thương hiệu quen thuộc trước đây như Coolpad, Meizu. Coolpad đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ thị trường Việt với 4 smartphone giá rẻ hỗ trợ camera kép với giá bán từ 1,39 triệu đồng đến 2,79 triệu đồng; cùng 4 mẫu điện thoại cơ bản với giá bán chỉ từ 200.000 đồng.
Trong một sự kiện tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 31/10/2018, Meizu đã chính thức trở lại Việt Nam với bộ đôi smartphone Meizu C9 (2 triệu đồng) và Meizu 16th (12 triệu đồng) qua kênh phân phối trực tuyến Lazada.
Bên cạnh đó, phân khúc tầm trung càng thêm rộn ràng với những sản phẩm mới từ Nokia, Huawei, Xiaomi… Nokia 5.1 Plus (4.79 triệu đồng) – phiên bản tập trung của Nokia X5 – “chinh chiến” ở phân khúc dưới 5 triệu đồng với màn hình tai thỏ, camera kép kết hợp Android One. Tiếp sau những Nova 3i, Honor Play (6.99 triệu đồng)…
Huawei tiếp tục chinh phục phân khúc smartphone dưới 6 triệu với bộ đôi Y9 2019 (5,49 triệu đồng), Honor 8X (5,9 triệu đồng) với tai thỏ, camera kép cùng phiên bản màu sắc lạ. Xiaomi phát huy thế mạnh về tối ưu cấu hình smartphone trong tầm giá khi đưa Redmi Note 6 Pro (4,99 triệu đồng) với thiết kế tai thỏ, chip Rồng và pin lớn.
Những “ngôi sao mới” lên kệ
Realme C1 (2,39 triệu đồng) là một trong những cái tên thu hút sự chú ý của giới công nghệ Việt trong tháng qua bởi được giới thiệu với thương hiệu mới toanh cùng các thông số hiếm hoi trong tầm giá với màn hình tai thỏ, camera kép xóa phông cùng viên pin lớn. Thương hiệu mới của Oppo có cách phân phối hàng khá lạ khi dự kiến chỉ bán trực tuyến chiếc Realme C1 duy nhất ngày 07/11.
Nếu trong tháng 10, thị trường smartphone chứng kiến sự thăng hoa của phân khúc tầm trung thì tháng 11 hứa hẹn sẽ là thời điểm bùng nổ của phân khúc cao cấp với loạt sản phẩm mới đã và sẽ lên kệ đến từ Apple, Huawei….
Vào ngày 02/11, bộ ba iPhone mới của năm 2018: iPhone XS , XS Max và XR đã chính thức lên kệ chính hãng tại Việt Nam sau gần một tháng chỉ xuất hiện ở thị trường xách tay. Nếu bộ đôi iPhone XS (từ 29,99 triệu đồng) và XS Max (từ 33,99 triệu đồng) là những bản nâng cấp kịp thời về hiệu năng và kích thước của iPhone X năm ngoái thì iPhone XR (từ 22,99 triệu đồng) lại được phát triển như một phiên bản iPhone giá rẻ và nhiều màu sắc hơn.
Huawei cũng đã cho phép người dùng Việt đặt hàng bộ đôi smartphone cao cấp vừa trình làng của hãng: Mate 20 (15,99 triệu đồng) và Mate 20 Pro (21,99 triệu đồng) đầu tư mạnh về khả năng chụp ảnh với cụm 3 camera sau cùng trải nghiệm mới mẻ với cảm biến vân tay trong màn hình (Mate 20 Pro).
Xiaomi tiếp tục tham chiến phân khúc smartphone dưới 7 triệu khi ngay từ đầu tháng 11 hãng đã chính thức bán ra Mi 8 Lite (6,69 triệu đồng) đồng hành với chip Snapdrgon 660, màn hình tai thỏ, camera kép cùng thiết kế lưng kính bắt mắt.
Bên cạnh đó, Xiaomi cũng vừa giới thiệu tại thị trường Việt Nam phiên bản mới nhất của dòng Mi Mix vốn theo đuổi thiết kế toàn màn hình.
Và Mi Mix 3 sở hữu thiết kế tràn viền với tỉ lệ hiển thị/mặt trước đến hơn 93% nhờ áp dụng cơ chế trượt màn hình với nam châm mang chút hơi hướng hoài cổ. Dự kiến Mi Mix 3 sẽ được chính thức lên kệ trong quý IV/2018 này.
Thảo Trần