Năm 2019, điện thoại gập được nhắc đến khá nhiều từ khi Samsung giới thiệu Galaxy Fold vào ngày 20/2 vừa qua. Nhưng, dường như mọi chuyện không hề suôn sẻ.
Ngày 18/4, Samsung cho biết đã ghi nhận một số sự cố lỗi trên màn hình chính của điện thoại Galaxy Fold, chỉ hai ngày sau khi sản phẩm “gây sốt” này được giao tới một số cá nhân để dùng trải nghiệm, đánh giá.
Theo phản ánh, Galaxy Fold đã xuất hiện tình trạng lỗi màn hình chính của thiết bị. Phóng viên của The Verge sau khi dùng thử cho biết Galaxy Fold đã xuất hiện một điểm lồi trên màn hình ngay tại vị trí nếp gấp và sau đó xuất hiện sọc, cho thấy màn hình OLED bị hỏng. Trong khi, lớp nhựa bảo vệ màn hình còn nguyên.
Một chiếc Galaxy Fold dùng thử khác được đưa đến chuyên gia công nghệ thuộc đài CNBC thì xảy ra tình trạng chớp nháy ở một bên màn hình, sau đó xuất hiện sọc xanh.
Còn phóng viên của Bloomberg thì cho hay màn hình Galaxy Fold của anh đã bị hỏng hoàn toàn và thiết bị không thể sử dụng được sau 2 ngày nhận. Phóng viên này cho biết đã gỡ bỏ lớp nhựa gắn trên màn hình và chiếc điện thoại gập đã không hoạt động sau đó.
Trước những phản ánh đồng loạt từ người trải nghiệm, Samsung tuyên bố sẽ kiểm tra kỹ sản phẩm này nhằm làm rõ nguyên nhân bị lỗi. Tuy nhiên, Samsung cũng nêu rõ việc gỡ bỏ lớp nhựa bảo vệ màn hình chính có thể dẫn tới việc màn hình bị hỏng, và cam kết sẽ cảnh báo khách hàng về điều này khi mua sản phẩm.
Samsung khẳng định kế hoạch đưa Galaxy Fold ra thị trường vẫn diễn ra theo dự kiến. Cùng ngày, Samsung cũng cho biết đã ngừng nhận đơn đặt hàng Galaxy Fold do nhu cầu quá lớn. Giá bán của Galaxy Fold lên tới 1.980 USD