Thưởng thức nội dung theo yêu cầu đang là xu hướng mới vượt trên cách xem TV truyền thống dựa trên những lợi thế mà một chiếc Smart TV có thể mang lại.
Khi mối quan tâm của người Việt Nam ngày càng chú trọng đến chất lượng cuộc sống gia đình như công việc ổn định (26%), sức khỏe (33%), tính mất cân bằng giữa công việc/cuộc sống (17%), và họ ngày càng có xu hướng quản lý tiêu dùng chặt chẽ, 67% trong số họ sẵn sàng cắt giảm chi phí cho việc giải trí tại các trung tâm thì những tiện ích của chiếc Smart TV với các ứng dụng phong phú, dễ sử dụng đã thể hiện xu hướng giải trí tại gia hiện đại như: tiết kiệm, chất lượng và gắn kết.
Theo số liệu từ Samsung công bố, tính đến tháng 8/2014, mỗi tháng có 8 triệu lượt sử dụng ứng dụng trên Samsung Smart TV của hãng, con số này tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong thời đại công nghệ số ngày càng phát triển, nhu cầu xem TV đã vượt lên các thói quen xem truyền hình truyền thống, điển hình người xem thích tương tác với TV nhiều hơn việc ngả người xem các chương trình phát sóng một cách thụ động. Bên cạnh đó, nhu cầu muốn được xem lại các nội dung phim sâu sắc hay các gameshow yêu thích nhưng luôn bị-bỏ-lỡ-vì-bận-việc ngày càng cao. Những chiếc Smart TV giúp đáp ứng các nhu cầu vượt lên trên cách xem TV truyền thống của đại đa số người dùng. Với các ứng dụng (TV Apps) thông minh, chiếc Smart TV giúp người dùng không lo bỏ lỡ chương trình yêu thích vì họ có thể xem lại một bộ phim, một bài nhạc hay một vở kịch chọn lọc bất cứ lúc nào, chỉ cần kết nối internet người dùng có thể xem được các kênh truyền hình yêu thích mà không lo nhiễu sóng. Ngoài ra, người dùng vẫn xem được cách kênh có thu phí thông thường với chi phí tiết kiệm hơn.
“Với chiếc Samsung Smart TV có hỗ trợ kết nối internet bằng cáp lẫn wifi, khả năng kết nối bàn phím và chuột không dây giúp người dùng dễ dàng điều khiển TV hơn. Điểm mới phải kể đến là các nhà cung cấp ứng dụng trên Samsung Smart TV cũng bắt đầu cung cấp các nội dung bản quyền và có tính phí cho người sử dụng Smart TV. Thay vì sử dụng các thẻ thanh toán của ngân hàng, người dùng có thể trả phí bằng thẻ cào điện thoại khá đơn giản. Kho ứng dụng với hơn 50 ứng dụng trong nước và 4.000 ứng dụng quốc tế trên Samsung Smart TV được chia thành 7 thể loại: Video, Thông tin, Trò chơi, Thể thao, Đời sống, Giáo dục, Thiếu nhi phù hợp với tất cả mọi độ tuổi, mọi sở thích của các thành viên dưới một mái nhà”, đại diện Samsung chia sẻ.
TUẤN AN