Chưa đầy một tháng sau khi đưa dịch vụ giao nhận thức ăn nhanh GrabFood chính thức đi vào hoạt động, Grab mới đây lại âm thầm tung dịch vụ mới là giao hàng tạm ứng.
Ngày 18/5 vừa qua, Bộ Công thương đã ra quyết định điều tra chính thức thương vụ mua lại Uber của Grab tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Trong lúc “dầu sôi lửa bỏng” như thế, Grab Việt Nam lại bất ngờ cho ra mắt thêm dịch vụ giao hàng tạm ứng.
Với dịch vụ này, khách hàng có thể nhận thanh toán trước cho món hàng từ tài xế và tài xế nhận lại khoản tạm ứng từ khách mua hàng.
Đối với người mua hàng muốn dùng Grab để giao nhận, tài xế có thể ứng trước giúp bạn chi phí thanh toán món hàng. Khi nhận hàng, bạn sẽ hoàn lại số tiền này cho tài xế.
Mức giá cho dịch vụ giao nhận này được tính là 15.000 đồng cho 2km đầu tiên và 5.000 đồng cho mỗi km tiếp theo. Người dùng có thể thay đổi lộ trình không giới hạn. Phụ phí cho mỗi 1km lộ trình thay đổi là 5.000đ. Số tiền này được thanh toán bằng tiền mặt khoản phụ phí với tài xế sau khi nhận hàng. Mức phí giao hàng tạm ứng cũng sẽ áp dụng biểu giá linh động khi nhu cầu tăng cao, dựa theo khu vực, thời điểm trong ngày.
Dù vậy, hình thức giao hàng tạm ứng này mới chỉ được áp dụng tại TP.HCM. Thêm đó, các tài xế Grab chỉ nhận tạm ứng cho các đơn hàng có giá trị từ 500.000đ trở xuống.
Chỉ mới đưa vào hoạt động và còn khá mới mẻ, tuy nhiên khảo sát ban đầu cho thấy các tài xế Grab hiện khá dè dặt với dịch vụ mới này. Sợ bị “ôm hàng”, mất tiền do đã ứng trước nhưng giao không có người nhận,… là những e ngại khiến tài xế chưa thấy mặn mà thời điểm này.