Site icon TRAINGHIEMSO.VN

Sắp thu hồi “SIM rác” đợt 2, bạn phải làm gì để giữ lại số?

Sắp thu hồi "SIM rác" đợt 2, bạn phải làm gì để giữ lại số?

Sau đợt thu hồi SIM đầu tiên, đã có đến gần 11 triệu SIM không còn sử dụng được. Sắp tới đây sẽ đến đợt 2, bạn phải làm gì nếu không muốn bị “vô tình” thu hồi SIM.

Phần lớn các SIM bị thu hồi đợt đầu tiên là những SIM không đăng ký thông tin sở hữu chính xác, hoặc một người sở hữu quá nhiều SIM (dạng đăng ký ảo). Do đó, có thể bạn “vô tình” nằm trong trường hợp bị thu hồi SIM nếu bạn chỉ nghĩ đơn giản là muốn xài thì ghé tiệm điện thoại mua cái SIM nào đó rồi xài, không quan tâm gì cả. Việc này có thể khá phiền phức nếu bạn xài SIM lâu dài.

Để chắc chắn SIM của mình không bị thu hồi, việc đầu tiên bạn phải làm là soạn tin nhắn TTTB gửi đến 1414 (miễn phí) để kiểm tra thông tin thuê bao (dành cho cả ba mạng là Viettel, MobiFone và VinaPhone). Một tin nhắn sẽ trả về với nội dung thông tin thuê bao đăng ký dùng SIM này. Nếu thông tin không chính xác, bạn nên ra các đại lý của để đăng ký lại thông tin (nhớ mang CMND).

Có nhiều bạn cho là mấy đợt quét “SIM rác” này chỉ dành cho các SIM không nạp tiền. Tuy nhiên mình có một SIM đã từng nạp 2 lần tiền cũng bị khóa SIM, cho nên các bạn cần lưu ý nhé.

 

Video chọn lọc

Exit mobile version