Site icon TRAINGHIEMSO.VN

Samsung Galaxy Note 7 đấu iPhone 7: Ai thắng, ai bại?

Samsung Galaxy Note 7 đấu iPhone 7: Ai thắng, ai bại?

Với việc hai con dế đình đám của hai đối thủ không đội trời chung được ra mắt chỉ cách nhau một tháng, liệu bạn nên mua ngay Galaxy Note 7 hay “hoãn sự sung sướng lại” và đợi đến iPhone 7?
Theo dự kiến, Samsung sẽ chính thức chính làng mẫu phablet mới nhất của họ Note – Galaxy Note 7 – vào ngày 2/8 tới đây tại New York và London. Trong khi đó, iPhone mới nhất được đồn là sẽ ra mắt vào ngày 12/9 tại San Francisco. Nhiều cửa hàng thậm chí đã bắt đầu nhận đặt hàng đối với Galaxy Note 7, bao gồm cả một số đại lý của Việt Nam với giá khoảng 19 triệu đồng. “Có nên mua hay không?” đang là mối quan tâm của rất nhiều người dùng smartphone, nhất là khi số tiền mà họ phải bỏ ra không hề nhỏ.

Để đi tìm câu trả lời, trước hết ta hãy thử phân tích xem số tiền 19 triệu đồng đó đổi lại cho bạn những gì. Galaxy Note luôn là dòng smartphone đầu bảng của Samsung: cấu hình của nó không “đại trà” như họ máy Galaxy S mà thường thử nghiệm các ý tưởng táo bạo hơn, trang bị cấu hình mạnh hơn và giá hiển nhiên là cũng cao hơn một chút.

Cũng cần nhấn mạnh vào sự khác biệt giữa Note 7 với iPhone mới. Samsung không hề giấu diếm ý định lột xác phiên bản Note mới nhất bằng cách đặt tên “nhảy cóc”: thay vì đặt là Galaxy Note 6 theo lệ thường để nối tiếp Note 5 ra mắt năm ngoái, hãng đã chọn cái tên Note 7 để thể hiện rõ sự thay đổi toàn diện của sản phẩm. Ngược lại, tin đồn mới nhất từ Forbes khiến các iFan vô cùng ngán ngẩm. Thậm chí iPhone mới sẽ không được gọi là iPhone 7 mà chỉ là iPhone 6SE. Điều này tương ứng với những thông tin rò rỉ trước đó rằng iPhone năm nay sẽ chỉ có vài thay đổi nhỏ so với iPhone 6s và 6s Plus năm ngoái chứ không đột phá về thiết kế và tính năng theo chu kỳ 2 năm quen thuộc.

Nếu các tin đồn là chính xác thì Samsung Galaxy Note 7 sẽ trang bị màn hình Super AMOLED QHD 5.7 inch siêu nét cong hai cạnh giống Galaxy S7 Edge, camera chính DualPixel ở mặt sau với độ phân giải 12MP cùng thân máy chống nước/chống bụi. Hiệu suất của Note 7, trên lý thuyết, sẽ bỏ xa đối thủ khi trang bị chipset Snapdragon 821 tối tân nhất của Qualcomm (đối với thị trường Mỹ) và Exynos của Samsung (với các thị trường còn lại), với khả năng tiết kiệm pin tối ưu, xung nhịp nhanh… Đó là chưa kể sự hỗ trợ của RAM khủng 6GB, đảm bảo rằng hệ thống sẽ vận hành cực nhanh và mượt. Pin khủng 4000 mAh cũng đảm bảo rằng Note 7 có thể hoạt động liên tục với cường độ cao cả ngày, dễ dàng qua mặt các smartphone đầu bảng đối thủ khác. Về phần mình, iPhone 6SE (hoặc iPhone 7) tỏ ra lép vế hơn với chipset A10 – được cho là nhanh hơn A9 khoảng 20%, ngoài ra không có thông tin nào khác.

Camera của iPhone mới cũng được đồn là không có nhiều khác biệt so với iPhone 6s/6s Plus, dù người ta vẫn kỳ vọng Apple sẽ trang bị camera kép cho con dế này. Độ phân giải, dù vậy, vẫn chỉ dừng ở mức 8MP – một thông số rất khiêm tốn nếu so với phân khúc cao cấp hiện nay. Màn hình cũng là điểm gây tranh cãi nữa khi Apple quá cứng đầu, nhất quyết trung thành với độ phân giải hiện tại.

Dung lượng lưu trữ là điểm “chiến thắng” tuyệt đối của Note 7 so với đối thủ. iPhone 6SE được cho là sẽ loại bỏ hẳn lựa chọn 16GB khỏi danh mục và dung lượng nhỏ nhất sẽ là 32GB. Trong khi ấy, Note 7 sẽ có các phiên bản 64GB và 128GB, chưa kể người dùng còn có thể mở rộng khả năng lưu trữ nhờ khe cắm thẻ nhớ. Với giá tiền hai sản phẩm tương đương nhau thì việc bộ nhớ Note 7 lớn gấp đôi sẽ khiến rất nhiều người dùng phải lưu tâm, bởi càng ngày, nhu cầu lưu trữ của chúng ta càng tăng lên.

Rõ ràng, với cấu hình đồn đoán của Note 7, dễ thấy mẫu phablet này không có đối thủ trên thị trường tại thời điểm nó ra mắt. Note 7 đại diện cho sự tươi mới, táo bạo và là canh bạc lớn của Samsung, tận dụng thời điểm Apple đang chùng xuống. Cấu hình không chê được điểm nào – thiết kế ngày càng trau chuốt và tinh tế hơn – Note 7 chỉ có một bất lợi là hệ điều hành Android không thực sự đơn giản, thân thiện với người dùng như iOS. Ngược lại, iPhone 6SE có gì để thuyết phục bạn bỏ tiền ra mua? Câu trả lời là không nhiều, nhất là với những ai đang dùng iPhone 6s và 6s Plus. Thiết kế giữ nguyên, tính năng bổ sung thuộc loại “lẻ tẻ, không đáng kể” khiến cho giới phân tích vô cùng bi quan về triển vọng tiêu thụ của nó. Tất nhiên, sẽ vẫn có một bộ phận iFan trung thành sẵn sàng bỏ tiền ra mua bất cứ phiên bản iPhone nào mới ra mắt, nhưng ngoài họ ra, người dùng bình thường có “mù quáng” như vậy không, nhất là khi đĩa cân bên kia là một lựa chọn quyến rũ như Galaxy Note 7?

Nói một cách ngắn gọn, cấu hình của Note 7 đang vượt trội so với đối thủ, cả về thông số lý thuyết lẫn danh sách tính năng tối tân. Về thiết kế, đó là vấn đề sở thích cá nhân bởi trình độ thiết kế của Samsung đã đạt đến mức ngang bằng với đối thủ. Note 7 lại có lợi thế là ra mắt trước, mở bán trước. Chắc chắn, thách thức mà iPhone 6SE (iPhone 7) phải đối mặt sẽ chưa bao giờ lớn đến như vậy.

Trang TrustedReviews thậm chí còn đánh giá Note 7 là một “quái vật tuyệt đối”, với sức mạnh “thừa đủ” để đánh bại iPhone 6SE/iPhone 7. “Ai ưu tiên công năng hiển nhiên sẽ chọn Note 7, trong khi iPhone đại diện cho sự đơn giản”, trang này kết luận.

Thiên Ý

 

BÀI LIÊN QUAN

Exit mobile version