SafeInCloud Password Manager cho phép bạn lưu giữ thông tin đăng nhập, mật khẩu và thông tin cá nhân khác một cách an toàn và bảo mật trong cơ sở dữ liệu được mã hóa.
Không chỉ vậy, bạn có thể sử dụng các thông tin lưu trữ giữa nhiều nền tảng như Windows, Mac, iOS, Android, Chrome với khả năng đồng bộ. SafeInCloud Password Manager lại còn miễn phí nữa.
Bạn vào trang chủ để tải ứng dụng hay cài đặt theo liên kết bên dưới.
Cách sử dụng SafeInCloud Password Manager giữa các phiên bản là giống nhau. Trong phạm vi bài viết, mình sẽ thực hiện trên Windows 10.
Sử dụng SafeInCloud Password Manager, bạn không cần tài khoản mà chỉ cần có một mật khẩu chính dùng đăng nhập. mật khẩu này ứng dụng không hỗ trợ phục hồi nếu lỡ quên nên bạn ghi nhớ điều này.
Mở ứng dụng, bạn sẽ thấy hai tùy chọn:
- Create a new database and set password for it: Tạo mới cơ sở dữ liệu và đặt mật khẩu cho nó. Đây là tùy chọn mà bạn bấm vào nếu là người sử dụng mới hay muốn tạo một cơ sở dữ liệu lưu trữ khác.
- Restore database from a cloud: Bạn bấm vào tùy chọn này để truy cập cơ sở dữ liệu sẵn có. Bạn nhập mật khẩu xong thì ứng dụng sẽ đồng bộ thông tin tài khoản sao lưu trên một dịch vụ đám mây về máy.
Vào được giao diện chính, bạn sẽ được yêu cầu thiết lập liên kết với một dịch vụ lưu trữ đám mây để sao lưu thông tin tài khoản và phục vụ tính năng đồng bộ nếu là người dùng mới.
Bạn bấm OK trong pop-up Cloud Sync > chọn liên kết một trong các dịch vụ sau:
- Google Drive.
- Dropbox.
- OneDrive.
- NAS.
- ownCloud.
- WebDAV.
Đăng nhập và kết nối xong, bạn có thể bước vào lưu trữ thông tin tài khoản cá nhân. Ứng dụng mặc định tạo sẵn một số mẫu tài khoản cho bạn tham khảo. Bên trong mỗi nội dung tài khoản lưu trữ, bạn có thể đính kèm hình ảnh và tập tin nào đó.
Để lưu thông tin tài khoản, bạn bấm Add card và chọn một loại nội dung muốn thực hiện.
- Another: Thông tin tài khoản tùy chọn.
- Bank Account: Tài khoản ngân hàng.
- Code: Mã bảo mật, mật khẩu.
- Credit Card: Thẻ tín dụng.
- Driving License: Bằng lái xe.
- Email Account: Tài khoản email.
- Software License: Bản quyền phần mềm.
- Web Account: Tài khoản web…
Chọn xong, bấm OK và nhập thông tin của bạn. Nếu thông tin là tài khoản web/email thì bạn có thể nhờ ứng dụng tạo giúp mật khẩu bằng cách bấm nút hình chìa khóa. Ứng dụng còn kiểm tra và hiển thị độ mạnh của mật khẩu nữa. Mỗi thông tin lưu, bạn có thể gắn nhãn, ghi chú và đính kèm file, hình ảnh. Nhập xong thì bấm Save and close.
Các thông tin lưu trữ sẽ được đồng bộ liên tục và tự động. Bạn có thể bấm Sync nếu muốn đồng bộ ngay. Thông tin của bạn luôn được mã hóa theo chuẩn AES 256-bit và lưu vào thư mục Safe in Cloud trên dịch vụ đám mây.
Ứng dụng có một điểm hơi khó chịu là tự khóa sau 1 phút. Bạn bấm Options > Security > điều chỉnh thanh trượt Auto-lock sang phải để mở rộng thời gian khóa (tối đa 60 phút).