Pendulum đang nổi lên như một cái tên nổi bật trong lĩnh vực công nghệ chuỗi cung ứng, với nền tảng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp doanh nghiệp tiên đoán và tối ưu hóa cung cầu. Kể từ khi đại dịch COVID-19 diễn ra, chuỗi cung ứng đã trải qua nhiều biến động, và giờ đây, với sự thay đổi nhanh chóng trong nhu cầu tiêu dùng, các công ty như Shein và Temu phải nhanh chóng thích ứng để duy trì lợi thế cạnh tranh.Không chỉ có các doanh nghiệp bán lẻ mà ngay cả các ngành như chăm sóc sức khỏe và quốc phòng cũng đang tìm kiếm những giải pháp thông minh để quản lý mọi yếu tố từ tồn kho đến giá cả. Theo Benjamin Fels, CEO và đồng sáng lập của Pendulum, việc tối ưu hóa cung – cầu không chỉ giúp doanh nghiệp tăng trưởng lợi nhuận mà còn giảm thiểu lãng phí. Ông cho rằng, nếu có thể đảm bảo mọi sản phẩm được sản xuất đều đáp ứng nhu cầu, doanh nghiệp sẽ giảm thiểu đáng kể lượng khí thải carbon và gia tăng lợi nhuận ở quy mô lớn.
Ý tưởng về Pendulum ra đời từ kinh nghiệm của Fels tại sàn giao dịch phái sinh, nơi ông đã tham gia xây dựng các sản phẩm dự đoán sử dụng AI. Sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển với dự án mang tên Macro-Eyes, Pendulum chính thức được thành lập và tái thương hiệu vào năm 2023. Chỉ sau một thời gian ngắn, Pendulum đã có những khách hàng như Adore Me thuộc sở hữu của Victoria Secret và Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ.
Gần đây, Pendulum vừa công bố huy động được 22 triệu USD, bao gồm 11 triệu USD vốn không pha loãng phục vụ cho nghiên cứu và phát triển, cùng 11 triệu USD từ các quỹ đầu tư mạo hiểm như Lowercarbon Capital và Cross Border Impact Ventures. Số tiền này sẽ giúp Pendulum mở rộng quy mô kinh doanh cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao.
Ngoài việc huy động vốn, Pendulum cũng công bố sự gia nhập của Jean-François Gagné, đồng sáng lập Element AI, với vai trò Giám đốc Chiến lược và Sản phẩm. Ông Gagné có kinh nghiệm lâu năm trong việc đưa AI vào các doanh nghiệp và sẽ đóng vai trò then chốt trong việc hình thành tầm nhìn sản phẩm và chiến lược phát triển của Pendulum.
Trước những thách thức mới trong chuỗi cung ứng, Fels cho biết Pendulum tự tin vào khả năng của mình nhờ vào nền tảng thuật toán được xây dựng từ một thập kỷ nghiên cứu. Khách hàng đang ngày càng nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc tối ưu hóa chuỗi cung ứng trong bối cảnh rủi ro và bất ổn gia tăng. Chất lượng sản phẩm và sự đáp ứng nhanh nhu cầu là yếu tố sống còn cho sự tồn tại của doanh nghiệp trong thời đại hiện nay. Dự báo rằng, Pendulum sẽ không ngừng phát triển, trở thành một trong những giải pháp quan trọng nhất cho các doanh nghiệp trong việc quản lý và dự đoán cung cầu hiệu quả hơn trong nền kinh tế hiện đại hôm nay.