Partiful, ứng dụng lập kế hoạch sự kiện có trụ sở tại New York, vừa được Google vinh danh là ứng dụng của năm 2024.
Trong danh sách “những ứng dụng và trò chơi tốt nhất năm 2024” được công bố hôm thứ Hai, Google cũng đã ghi nhận các trò chơi như AFK Journey là trò chơi xuất sắc nhất cùng với nhiều ứng dụng đa thiết bị và các ứng dụng tiềm năng khác. Được sáng lập vào năm 2020 bởi hai cựu sinh viên của Palantir, Joy Tao và Shreya Murthy, Partiful đã thu hút được khoản đầu tư Series A1 trị giá 20 triệu USD vào cuối năm 2022, nâng tổng số vốn huy động lên 27,34 triệu USD và định giá công ty 120 triệu USD theo dữ liệu từ PitchBook.
Say mê với thế hệ Gen Z, ứng dụng này cho phép người dùng thiết kế trang sự kiện và mời bạn bè tham gia chỉ qua một liên kết gửi qua tin nhắn. Mặc dù người dùng không cần phải cài đặt ứng dụng để xác nhận tham gia bữa tiệc, nhưng công cụ này giúp những người tổ chức sự kiện có thể quản lý RSVPs, gửi cập nhật, tải ảnh, tạo câu hỏi và thực hiện các nhiệm vụ lập kế hoạch khác như quyên góp. Người dùng cũng có thể theo dõi các lời mời bữa tiệc của họ tại một nơi và đồng bộ hóa thông tin đó với lịch mà họ ưa thích.
Đến cuối năm 2023, công ty đã báo cáo có hàng triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Thật thú vị khi Partiful trở thành “Ứng Dụng Của Năm” trên Google Play khi mà phần lớn người dùng của nó lại sử dụng hệ điều hành iOS. Theo dữ liệu từ Appfigures, ứng dụng này đã có 1.077.358 lượt tải về trong năm nay, nhưng 95% trong số đó đến từ App Store của Apple, trong khi chỉ có 57.835 lượt tải về trên Android. Phần lớn người dùng của Partiful hiện tại đều ở Mỹ, nơi chiếm 92% lượt tải xuống từ App Store và 97% từ Google Play. Trong năm nay, số lượt tải về hàng tuần của ứng dụng đã tăng gấp bốn lần, với đợt tăng trưởng đột biến vào ngày 1 tháng 11 với 71.000 lượt tải xuống trong tuần.