• Latest
  • Trending

Đánh giá game Park Beyond

Đánh giá game Synduality Echo of Ada

Đánh giá game Dragon Quest Monsters: The Dark Prince

Đánh giá game Eternal Strands

Đánh giá game Mika and the Witch’s Mountain

Đánh giá game Virtua Fighter 5 R.E.V.O.

Đánh giá game NieR:Automata Become as Gods Edition

Du xuân Ất Tỵ cùng Galaxy AI Sài Gòn Terminal: Điểm đến hấp dẫn cho mùa Tết này

Zalopay cùng các đơn vị triển khai Chương trình trao tặng vé xe cho người lao động TP.HCM về quê ăn Tết

Google giới thiệu tính năng Gemini AI mới dành cho Pixel 9

Wine 10.0 được phát hành, hỗ trợ chạy ứng dụng Windows trên Linux

Xbox ra mắt bản cập nhật mới hỗ trợ ổ cứng ngoài lớn hơn 16TB

Samsung Galaxy S25 Ultra ra mắt với Corning Gorilla Armor 2 bền bỉ

  • ĐÁNH GIÁ
  • TƯ VẤN
  • KHUYẾN MẠI
  • THỦ THUẬT
  • ỨNG DỤNG
No Result
View All Result
  • iOS
  • ANDROID
  • WINDOWS
  • macOS
  • CONSOLE
  • CHỦ ĐỀ
  • iOS
  • ANDROID
  • WINDOWS
  • macOS
  • CONSOLE
  • CHỦ ĐỀ
No Result
View All Result
No Result
View All Result

Đánh giá game Park Beyond

Đánh giá game Park Beyond

Park Beyond mang đến lối chơi mô phỏng xây dựng và quản lý công viên giải trí hấp dẫn, tương tự những cái tên kinh điển ngày xưa như Theme Park hay RollerCoaster Tycoon 3. Thế nhưng game để lại ấn tượng ban đầu không tốt cho đến thời điểm bạn bắt tay vào trải nghiệm. Đã vậy, dù đã hơn một năm ra mắt tính đến thời điểm bài viết, nhà phát triển Limbic Entertainment vẫn loay hoay không chịu giải quyết “cái gai khó chịu” đó khiến tôi cảm thấy khá bức xúc.

Cái gai mà tôi nói đến chính là đoạn mở đầu, không rõ được dựng bằng game engine hay là phim CG, nhưng bị giật hình liên tục trong suốt thời lượng không quá dài của nó. Ngay cả hiệu năng của trò chơi cũng không mượt mà như kỳ vọng, dù vấn đề này không gây ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm game do lối chơi không đòi hỏi cao ở khía cạnh này. Tuy vậy nó để lại ấn tượng ban đầu không tốt cho Park Beyond, đặc biệt khi trải nghiệm trên thế hệ console hiện tại.

Vấn đề hiệu năng không chỉ diễn ra ở đoạn mở đầu mà còn tái diễn ở những đoạn phim chuyển cảnh thay cho câu chuyện kể sau đó. May mắn là những phân đoạn này có hiệu năng không tới nỗi quá tệ đến mức đứng hình chỗ này giật hình chỗ khác như đoạn mở đầu, nhưng ít nhiều cũng để lại cho tôi cảm giác khó chịu không thể tránh khỏi. Nếu bỏ qua vấn đề đó, Park Beyond mang đến trải nghiệm mô phỏng xây dựng và quản lý công viên giải trí khá vui vẻ, nhiều ý tưởng hài hước.

Trải nghiệm Park Beyond được chia thành hai chế độ chơi. Trong đó, Campaign đóng vai trò như tutorial giúp người chơi làm quen với các cơ chế gameplay thông qua câu chuyện kể về công viên giải trí sắp phá sản. Nhiệm vụ của bạn là phải vực dậy việc kinh doanh để từng bước kiếm tiền từ nó. Nói thì dễ nhưng thật ra làm cũng dễ, ít nhất là ở vài màn chơi ban đầu khi mọi thứ chưa được mở rộng và bạn chưa đụng độ đối thủ “10 năm báo thù chưa muộn” của nhân vật chính.

Khác biệt lớn nhất của chế độ chơi Campaign trong game so với các game có lối chơi tương tự là câu chuyện kể thú vị, dí dỏm và cũng không kém phần kịch tính với riêng thể loại này. Park Beyond có phần giới thiệu các trò cảm giác mạnh khá thú vị thông qua phần kể chuyện nói trên. Cụ thể hơn, người chơi sẽ tham gia họp cùng các thành viên chủ chốt của công ty, nghe mọi người đưa ra một số lựa chọn và bạn sẽ là người quyết định cuối cùng các công trình xây dựng chính.

Điều này cũng đồng nghĩa Campaign không có giá trị chơi lại do mỗi lần chơi lại sẽ không có nhiều thay đổi về cốt truyện. Đặc biệt khi những lựa chọn này rất ít và không thay đổi nhiều trải nghiệm game, bất kể bạn đưa ra quyết định cuối cùng là gì. Tuy nhiên, số lượng công trình thì khá nhiều và được thiết kế phong phú, tập trung vào sự vui vẻ hướng đến đa dạng đối tượng người chơi. Việc quản lý cũng rất nhiều việc phải làm, đòi hỏi người chơi phải lưu tâm.

Tất nhiên cũng như bao tựa game cùng thể loại khác, Sandbox mới là chế độ chơi chính trong Park Beyond. Ở chế độ chơi này, không có mục tiêu nào để bạn theo đuổi như kiểu cầm tay chỉ việc trong Campaign nữa. Thay vào đó, người chơi được tự do xây dựng công viên giải trí tùy theo khả năng sáng tạo và tư duy mỗi người. Tuy nhiên, nói thế không có nghĩa trải nghiệm Sandbox trong Park Beyond không dành cho người không có khả năng sáng tạo mà ngược lại là khác.

Trò chơi có các Prefab cho bạn tha hồ sử dụng cho công viên của mình, thay vì phải vò đầu bứt tóc suy nghĩ thiết kế như thế nào cho ngầu và đẹp. Kỳ thực sau khi sử dụng vài prefab có sẵn, tôi phải thừa nhận là bản thân chả có khả năng thiết kế sáng tạo bằng những mẫu có sẵn mà Park Beyond cung cấp cho người chơi. Dù sao cũng chỉ là game giải trí như RollerCoaster Tycoon Adventures thôi mà, không cần quá buồn phiền vì điều đó. Miễn sao chơi vẫn cười vui vẻ là được, đúng không?

Khía cạnh quản lý trong Park Beyond cũng rất thú vị khi tập trung vào sự hài lòng của khách. Chỉ số này ảnh hưởng đến xếp hạng công viên và bạn cần đáp ứng các yêu cầu hợp lý của khách cho mục đích thăng cấp công viên, mở rộng trải nghiệm game hơn. Ở cấp độ nhất định, người chơi có thể truy cập vào phòng thí nghiệm và mở khóa nhiều thứ hay ho theo các chủ đề khác nhau. Đỉnh cao của các công trình là Impossification theo cách gọi của trò chơi.

Impossification tương tự Monument trong Cities Skylines hay kỳ quan trong các game xây thành phố vui vẻ khác mà nhất thời tôi không nhớ tựa. Chỉ riêng việc ngồi xem những công trình này vận hành cũng đã rất hào hứng rồi. Hấp dẫn là thế nhưng Park Beyond vẫn mắc phải vấn đề muôn thuở khi trải nghiệm trên nền tảng console với tay cầm. Đó là giao diện game và thao tác điều khiển khá khó khăn, phải tập làm quen một thời gian thông qua chế độ chơi Campaign trước.

Thử thách nhất khi trải nghiệm Park Beyond trên console là những phân đoạn xây dựng đòi hỏi tính chính xác cao, chẳng hạn như xây đường ray cho tàu lượn. Thao tác tưởng chừng đơn giản này thậm chí còn gây ức chế khi việc thử nghiệm tàu lượn thất bại, đòi hỏi bạn phải đập phần đường ray bị lỗi ra xây lại cho đúng tiêu chuẩn thiết kế. Giao diện game cũng chưa thật sự được tối ưu tốt cho trải nghiệm trên console, nhiều biểu tượng tương tác quá nhỏ đòi hỏi sự tỉ mỉ đến khó chịu.

Một vấn đề gây khá nhiều bực bội là việc phải nhấn vào các gợi ý xuất hiện trên màn hình, ngay cả khi bạn đã giải quyết đúng như thế trước đó. Một tính năng cực kỳ phiền phức! Cũng gây ít nhiều khó chịu không kém là camera hành trình. Nó được thiết kế cho phép bạn trải nghiệm cảm giác ngồi tàu lượn với các công trình trong Park Beyond ở góc nhìn thứ nhất. Thế nhưng thiết kế camera không tốt nên thường hay bị khuất tầm nhìn, đặc biệt khi tàu lượn đi vào đường hầm.

Vấn đề này vô tình phá hỏng một tính năng mà tôi nghĩ là rất hay ho khi tận dụng phong cách đồ họa vui nhộn và nhiều màu sắc của Park Beyond. Ngược lại, bạn có thể dùng tính năng Hook để tùy chỉnh các trò chơi cảm giác mạnh theo “khẩu vị” các đối tượng khách nhất định. Nghĩa là các trò tàu lượn của bạn có thể vận hành “nhẹ nhàng” vô cùng thân thiện với các gia đình có con nhỏ, hoặc mang đến cảm giác mạnh thật sự cho những ai yêu thích cảm giác “nghiện còn ngại” này.

Sau cuối, Park Beyond mang đến một trải nghiệm mô phỏng và quản lý đậm dấu ấn riêng với tính tưởng tượng cao. Tuy vẫn còn nhiều vấn đề chưa được giải quyết, nhưng đây vẫn là một lựa chọn thú vị và cân bằng với giá trị chơi lại cao so với nhiều tựa game cùng thể loại trên thị trường. Chỉ tiếc là trò chơi được xây dựng khá tham vọng, nhưng đội ngũ phát triển không thể đẩy game lên tiềm năng vốn có của nó.

Park Beyond hiện có cho PC (Windows), Xbox Series X|S, PlayStation 5.

Bài viết sử dụng game do nhà phát hành hỗ trợ và được chơi trên Xbox Series X.

Tham gia cùng chúng tôi trên SteamTham gia kênh Steam của Trải Nghiệm Số  
Xem thêm bài đánh giá các game khácTrải Nghiệm Số viết rất nhiều bài đánh giá game, bạn đừng bỏ lỡ nhé!
Tags: Đánh giá gamesimulationstrategy
Share4Scan

Tố Uyên

Tôi đến với game từ trải nghiệm "vừa học vừa chơi" của Castle of Dr. Brain và The Island of Dr. Brain. Lớn lên cùng bao thế hệ console của Sega, nhưng yêu đơn phương Nintendo 64 vì phong cách đồ họa dễ thương của hệ máy này. Không yêu thích thể loại nào nhất định, nhưng đặc biệt si tình những tựa game hành động hỗ trợ co-op campaign.

Related Posts

ĐÁNH GIÁ

Đánh giá game Synduality Echo of Ada

ĐÁNH GIÁ

Đánh giá game Dragon Quest Monsters: The Dark Prince

ĐÁNH GIÁ

Đánh giá game Eternal Strands

ĐÁNH GIÁ

Đánh giá game Mika and the Witch’s Mountain

Load More



  • Nhanhmua
Liên hệ hợp tác / quảng cáo: Ms.Loan (0909.770.919).

Copyright © 2013-2025 Trải Nghiệm Số. Giấy phép số 544/GP-BTTTT cấp ngày 2-12-2016.
Chịu trách nhiệm: Võ Thị Quỳnh Loan.

No Result
View All Result
  • iOS
  • ANDROID
  • WINDOWS
  • macOS
  • CONSOLE
  • CHỦ ĐỀ

Copyright © 2013-2025 Trải Nghiệm Số. Giấy phép số 544/GP-BTTTT cấp ngày 2-12-2016.
Chịu trách nhiệm: Võ Thị Quỳnh Loan.

Exit mobile version