Tại buổi hội thảo “Hợp tác nâng tầm thanh toán không dùng tiền mặt” vừa diễn ra sáng nay, CEO VNG Lê Hồng Minh cho biết, ZaloPay đã, đang và sẽ tiếp tục cam kết thúc đẩy cộng đồng không tiền mặt tại Việt Nam. Một trong những minh chứng điển hình cho nỗ lực này là công bố sự hợp tác cùng Grab vào tháng 1/2023 vừa qua.
Đại diện VNG cho biết, ý tưởng hợp tác giữa hai bên bắt đầu từ cách đây 7 năm, trong một lần gặp ông Anthony Tan – Nhà sáng lập Grab tại văn phòng Grab Malaysia. Và đến nay, kế hoạch đã trở thành hiện thực.
“Chúng tôi bắt đầu từ sự tin tưởng lẫn nhau và cùng chia sẻ tầm nhìn là đưa công nghệ vào cuộc sống để phục vụ người dùng tốt hơn. Chúng tôi kỳ vọng sự hợp tác này không chỉ dừng lại ở việc cung cấp dịch vụ thanh toán trong nước mà sẽ được mở rộng ra cả trong khu vực” – ông Minh cho biết.
Theo bà Lê Lan Chi – Tổng giám đốc ZaloPay, ZaloPay hiện đã có khoảng 11,5 triệu người dùng. Đó là kết quả của những nỗ lực nhằm góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiện mặt tại Việt Nam. Qua hai tháng hợp tác cùng Grab, ZaloPay cũng gặp không ít khó khăn khi khuyến khích người dùng chuyển sang hình thức thanh toán mới, đặc biệt là những đối tượng khách hàng ít có cơ hội tiếp xúc với công nghệ hoặc ngần ngại do quy trình đăng ký tài khoản, liên kết ngân hàng rườm rà.
Để giải quyết vấn đề này, ZaloPay đã triển khai bước đi chưa từng có tiền lệ trong ngành ví điện tử Việt Nam – tích hợp vào ứng dụng nhắn tin Zalo – nhằm đưa ZaloPay đến với 100 triệu người dùng Zalo trên cả nước. Người dùng nói chung và người dùng Grab nói riêng không cần tải ứng dụng ZaloPay độc lập để thực hiện thanh toán mà toàn bộ quy trình liên kết thẻ, xác thực, thanh toán bằng ví ZaloPay, hay mọi thao tác thanh toán, chuyển tiền… đều có thể thực hiện nhanh chóng ngay trong Zalo.
“Chúng tôi xác định giữ chân người dùng phải bằng chất lượng sản phẩm, còn các chương trình khuyến mãi chỉ có giá trị trong việc thu hút và khuyến khích người dùng trải nghiệm. Chiến lược phát triển lâu dài của ZaloPay chính là tập trung phát triển sản phẩm thật tốt. Làm sao đưa ra những giải pháp để giải quyết nỗi lo, nhu cầu của người dùng mới là mục tiêu của ZaloPay” – bà Chi nhấn mạnh.
Về phía Grab Việt Nam, đơn vị này cũng có chung tầm nhìn đưa trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt của người dùng lên một tầm cao mới. Chúng ta đều biết, Grab có hệ sinh thái thanh toán riêng qua ví điện tử Moca. Tuy nhiên, với sự hợp tác ví điện tử ZaloPay, người dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn thanh toán hơn, nhiều tiện ích và ưu đãi hơn. Đều là những đơn vị có thế mạnh về công nghệ, hai bên kỳ vọng sẽ cùng tận dụng sức mạnh hệ sinh thái của nhau, chia sẻ năng lực công nghệ tài chính và sự thấu hiểu trải nghiệm người dùng để hướng đến phát triển bền vững lâu dài, cùng nhau thúc đẩy đưa thanh toán không dùng tiền mặt lên một tầm cao mới.
Không dừng lại đó, sự hợp tác này được kỳ vọng tạo điều kiện để các đối tác tài xế, các bên chấp nhận thanh toán, các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể sử dụng thanh toán không tiền mặt đơn giản hơn, hướng tới xây dựng một cộng đồng không tiền mặt phát triển bền vững.