Người mua Galaxy Note 7 có hai lựa chọn, một là mang máy đến trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung, hai là mua ở hệ thống bán lẻ nào thì có thể đến đó để đổi.
Ngay sau thông báo thu hồi và hoàn tiền của Samsung Vina, các nhà bán lẻ lớn cũng ra thông báo thu hồi đối với khách mua Samsung Galaxy Note 7 của họ.
Theo đó, ngoài những điểm chung mà Samsung áp dụng trong chế độ thu hồi Galaxy Note 7, cả ba nhà bán lẻ lớn là Viễn Thông A, FPT Shop, Thế Giới Di Động, đều đưa thêm một lựa chọn cho người dùng là đến các siêu thị của họ để đổi máy hoàn tiền.
Rõ ràng việc mang máy đến mạng lưới cửa hàng của FPT Shop, Viễn thông A hay Thế Giới Di Động vẫn thuận tiện hơn do ba chuỗi này có mạng lưới phủ khắp so với trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung.
Ngoài ra, khi khách hàng mang đổi máy tại trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung sẽ được tặng phiếu mua hàng trị giá 1,5 triệu đồng để mua hàng của Samsung, tuy nhiên khi trả máy tại ba hệ thống siêu thị kể trên thì được chọn phiếu mua hàng giá trị bằng nhau, 1,5 triệu đồng, nhưng mua hàng tại siêu thị – tức lựa chọn hàng hóa rộng rãi hơn.
Thêm nữa, cả Thế Giới Di Động, Viễn thông A lẫn FPT Shop đều thông báo không lấy lại quà đã tặng cho khách hàng khi mua Note 7. Đặc biệt, với những người mua trả góp Samsung Galaxy Note 7, các hệ thống bán lẻ lớn này sẽ hỗ trợ khách hàng trong việc trả phí cho đơn vị mà khách hàng vay.
Chương trình thu hồi Galaxy Note 7 thực hiện trong giai đoạn từ 18/10 đến 18/11. Bên cạnh đó, do Samsung khuyến cáo khách hàng tắt ngay máy đang dùng nên từ hôm nay 12/10 người dùng Note 7 có thể đến trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung để mượn một smartphone khác dùng tạm. Samsung không nói rõ khách hàng được mượn trong thời gian bao lâu, nhưng khả năng sẽ mượn đến ngày 18/10 – thời điểm bắt đầu thực hiện chiến dịch thu hồi của Samsung.
Đối với những khách hàng mua Note 7 tại các cửa hàng khác ngoài ba hệ thống nói trên, người dùng nên liên hệ đến nơi bán để xem có hỗ trợ nào khác ngoài chính sách chung của Samsung hay không.
P.V