• Latest
  • Trending

Người tiêu dùng smartphone không mặn mà với AI, ưu tiên pin lâu hơn

Thịt nhân tạo lần đầu tiên được bán tại Anh — cho chó

Presto đang xây dựng nền tảng thanh toán cho trạm sạc xe điện

Emblem huy động 85 triệu USD cho quỹ đầu tư mạo hiểm đầu tiên tại châu Âu

M2 MacBook Air của Apple giảm giá xuống còn 800 USD

Boston Dynamics hợp tác với CEO cũ để tăng tốc độ học hỏi của robot Atlas

Google thay đổi chiến lược về đa dạng hóa lực lượng lao động

Avelios nhận 31 triệu USD từ Sequoia để cải thiện hệ thống y tế

NASA sẽ phát sóng trực tiếp từ Trạm Không gian Quốc tế qua Twitch

Những nhà nghiên cứu đã sử dụng câu đố NPR Sunday để đánh giá mô hình lý luận AI

Hugging Face sao chép nghiên cứu sâu của OpenAI chỉ trong 24 giờ

AMD hứa hẹn game 4K phổ thông với GPU thế hệ mới khi doanh số GPU hiện tại giảm đáng kể

Gorilla Armor 2 trên Galaxy S25 Ultra kém chống trầy xước hơn thế hệ trước

  • ĐÁNH GIÁ
  • TƯ VẤN
  • KHUYẾN MẠI
  • THỦ THUẬT
  • ỨNG DỤNG
No Result
View All Result
  • iOS
  • ANDROID
  • WINDOWS
  • macOS
  • CONSOLE
  • CHỦ ĐỀ
  • iOS
  • ANDROID
  • WINDOWS
  • macOS
  • CONSOLE
  • CHỦ ĐỀ
No Result
View All Result
No Result
View All Result

Người tiêu dùng smartphone không mặn mà với AI, ưu tiên pin lâu hơn

Người tiêu dùng smartphone không mặn mà với AI, ưu tiên pin lâu hơn

Trong khi Apple quảng bá tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) như một lý do chính để nâng cấp lên iPhone 16, một khảo sát gần đây cho thấy đa số người tiêu dùng smartphone vẫn chỉ quan tâm đến những điều cơ bản, nhất là thời gian sử dụng pin.

Theo khảo sát này, chỉ một thiểu số nhỏ người tiêu dùng hiện đang sử dụng các tính năng AI trên điện thoại, và rõ ràng điều này chưa trở thành một yếu tố thúc đẩy quyết định mua sắm. Mặc dù Apple đã chú trọng rất nhiều tới Apple Intelligence trong buổi ra mắt iPhone 16 và đã liên tục truyền thông về chủ đề này, nhưng dường như người tiêu dùng vẫn chưa mặn mà.

Phản ứng từ nhóm thanh thiếu niên cho thấy họ có lý do để nâng cấp – khoảng 30% trong số họ cho biết sẽ nâng cấp vì lý do AI, nhưng khảo sát của CNET với đại diện người lớn tại Mỹ lại không phản ánh cùng một sự hưng phấn tương tự. Chỉ 10% chủ sở hữu smartphone hiện đang sử dụng AI cho các nhiệm vụ như chỉnh sửa ảnh, và chỉ 12% sử dụng dịch vụ AI sinh tạo như ChatGPT. Chưa hết, chỉ có 14% cho biết họ háo hức với các tính năng AI trong tương lai. Tình hình này có phần khả quan hơn khi nói đến lý do nâng cấp.

Chỉ 18% cho biết AI là động lực chính để họ nâng cấp điện thoại. Theo khảo sát, những yếu tố chính khiến người tiêu dùng chọn mua thiết bị mới là thời gian sử dụng pin lâu hơn (61%), dung lượng lưu trữ nhiều hơn (46%) và tính năng camera tốt hơn (38%). Nếu Apple hy vọng có thể kiếm lợi từ các tính năng AI qua dịch vụ Apple Intelligence+ trong tương lai, thì hiện tại, phản hồi từ người tiêu dùng không mấy khả quan.

Gần một nửa số chủ sở hữu smartphone cho biết họ không sẵn lòng chi thêm tiền để truy cập vào AI trên điện thoại của mình. Điều này có thể do sự mệt mỏi với các dịch vụ đăng ký, bởi trung bình một người Mỹ hiện đang chi hơn một ngàn đô la mỗi năm cho các dịch vụ phát trực tuyến và không muốn chi thêm. Bản thân tôi cũng thừa nhận rằng tôi quan tâm đến một số tính năng trong Apple Intelligence, nhưng tôi vẫn muốn rằng các nâng cấp phần cứng nên được ưu tiên hơn. Không có gì đáng ngạc nhiên khi những phát hiện này lại phác họa một bức tranh không mấy tích cực. Dù Apple đang nhiệt tình quảng bá AI, nhưng người tiêu dùng hiếm khi có cơ hội trải nghiệm tính năng này một cách rõ ràng từ trước đến nay, ngoài những trải nghiệm nền mà họ đã từng sử dụng mà không nghĩ đến như là AI, chẳng hạn như khả năng xử lý ảnh.

Bài kiểm tra thực sự không nằm ở việc có bao nhiêu người sẵn sàng nâng cấp hôm nay cho các tính năng AI, mà là cách mà điều này có thể thay đổi khi Apple Intelligence được triển khai đầy đủ và những người dùng đầu tiên bắt đầu chia sẻ trải nghiệm của họ. Tương tự với các dịch vụ trả phí, chúng ta sẽ cần xem liệu các chủ sở hữu iPhone sẽ thấy các tính năng AI có hữu ích như thế nào sau khi đã trải nghiệm và liệu họ có thấy lý do nào để nâng cấp lên các phiên bản trả phí mà Apple có thể cung cấp trong tương lai không.

BÀI LIÊN QUAN

  • Người dùng iPhone 16 than phiền về vấn đề thời gian sử dụng pin thấp
  • Apple ra mắt iPhone 16 và 5 sản phẩm mới tại sự kiện tháng 9
  • Apple ra mắt iOS 18.2 beta 3
  • Apple cắt giảm sản xuất iPhone 16 khi thị trường khó khăn
Tags: .io domainAppleCục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùngFeaturediPhone 16thời gian sử dụng pin
Share3Scan



  • Nhanhmua
Liên hệ hợp tác / quảng cáo: Ms.Loan (0909.770.919).

Copyright © 2013-2025 Trải Nghiệm Số. Giấy phép số 544/GP-BTTTT cấp ngày 2-12-2016.
Chịu trách nhiệm: Võ Thị Quỳnh Loan.

No Result
View All Result
  • iOS
  • ANDROID
  • WINDOWS
  • macOS
  • CONSOLE
  • CHỦ ĐỀ

Copyright © 2013-2025 Trải Nghiệm Số. Giấy phép số 544/GP-BTTTT cấp ngày 2-12-2016.
Chịu trách nhiệm: Võ Thị Quỳnh Loan.

Exit mobile version