Người dùng Netflix dành trung bình 2 giờ mỗi ngày

Đăng bởi: Ngày: 18/10/2024

Netflix vừa công bố báo cáo thu nhập quý 3 năm 2024, cho thấy người dùng đã dành trung bình khoảng 2 giờ mỗi ngày để sử dụng nền tảng này, đánh dấu sự gia tăng về lượng người xem tại các hộ gia đình so với năm ngoái. Trong vài tháng qua, Netflix đã ghi nhận doanh thu 9,83 tỷ USD và lợi nhuận hoạt động đạt 2,91 tỷ USD. Đáng chú ý, dịch vụ phát trực tuyến này đã thu hút khoảng 5 triệu người dùng mới, nâng tổng số lượng người đăng ký lên 282,7 triệu trên toàn cầu. Khoảng một nửa số người đăng ký mới trong quý 3 năm 2024 đã chọn gói dịch vụ hỗ trợ quảng cáo.

Mặc dù Netflix chỉ chiếm chưa đầy 10% tổng lượng xem truyền hình tại các thị trường lớn nhất của mình, công ty này tin rằng vẫn còn rất nhiều cơ hội để mở rộng thị phần bằng cách ra mắt nhiều chương trình và bộ phim chất lượng cao hơn. Trong những tháng tới, Netflix dự kiến sẽ phát hành một loạt nội dung hứa hẹn, bao gồm phần 2 của Squid Game, mùa cuối của Arcane và một bộ phim hoạt hình về Witcher.

Trong thư gửi các nhà đầu tư, Netflix nhấn mạnh rằng việc lập chương trình cho một khán giả lớn với sự đa dạng và chất lượng cao là điều không dễ dàng. Điều này lý giải tại sao các dịch vụ phát trực tuyến khác, vì thiếu sự phong phú trong nội dung, đang dần tìm cách kết hợp các gói dịch vụ. Theo Netflix, họ đã xây dựng một gói gồm nhiều bộ phim và series (cả bản quyền và gốc), cùng với các trò chơi và sự kiện trực tiếp ngày càng phong phú.

Trong cuộc gọi với các nhà đầu tư vào thứ Năm, đồng giám đốc điều hành Netflix, Greg Peters, xác nhận rằng công ty đang có kế hoạch triển khai bản thiết kế giao diện mới đã bắt đầu thử nghiệm từ mùa hè vừa qua. Peters bày tỏ sự phấn khích trước những tiến bộ mà họ đã đạt được và cho biết họ đang hoàn thiện những chi tiết cuối cùng trước khi chính thức ra mắt cho người dùng toàn cầu.

Báo cáo này sẽ là một trong những lần cuối cùng Netflix công bố số lượng người đăng ký tăng thêm trong một quý, khi nền tảng này có kế hoạch ngừng công bố số liệu này từ năm 2025. Với việc các dịch vụ phát trực tuyến tìm kiếm các hình thức doanh thu khác như quảng cáo và chia sẻ có trả phí, sự tăng trưởng người đăng ký đang trở thành một chỉ số ít quan trọng hơn. Tuy nhiên, Netflix không kỳ vọng quảng cáo sẽ trở thành “động lực chính” cho tăng trưởng doanh thu trong năm tới, khi cho biết họ “phát triển nhanh hơn khả năng kiếm tiền từ quảng cáo”.

Ngoài việc triển khai gói chia sẻ có phí 7,99 USD mỗi tháng từ mùa hè trước, Netflix còn đang có các nỗ lực để phát triển nội dung trực tiếp với việc phát sóng WWE Monday Night Raw trong năm tới và trận đấu quyền anh giữa Mike Tyson và Jake Paul sẽ diễn ra vào tháng tới. Hơn nữa, thư viện trò chơi của nền tảng này cũng đã được mở rộng đáng kể.