Trang The Verge cho hay, mạng xã hội Facebook chuẩn bị cho ra mắt một loại quảng cáo mới, cho phép thử quần áo ngay trên News Feed.
Để làm được điều này, Facebook sử dụng công nghệ AR qua đó cho phép người dùng tương tác với những sản phẩm mà họ muốn mua.
Việc dùng công nghệ thực tế tăng cường (VR) vào trong News Feed sẽ giúp người dùng thử quần áo trong những thay đồ ảo.
Được biết, quảng cáo AR này đang trong giai đoạn thử nghiệm, bắt đầu từ thị trường Mỹ và khởi điểm là một đôi kính râm của Michael Kors. Tiếp sau đó, dĩ nhiên sẽ là các mặt hàng khác, và người dùng sẽ có thể tương tác với phiên bản kỹ thuật số của các sản phẩm như phụ kiện thời trang, mỹ phẩm, và thậm chí là cả đồ nội thất, v.v… trước khi họ mua đồ thông qua ứng dụng.
Kế hoạch này của Facebook ngay lập tức đã gây nên sự hứng thú và tham gia nhiệt tình của của người mua và người bán. Hiện tại đã có nhiều tên tuổi lớn đăng kí sử dụng quảng cáo kiểu mới này, như Sephora, Wayfair, Pottery Barn, v.v…