Ngày mai, 15/9, khoảng hơn 60 triệu thuê bao di động 11 số sẽ chuyển về thuê bao di động 10 số. Nhiều người đang lo lắng vì sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng tới các dịch vụ trực tuyến đăng ký theo thuê bao di động 11 số.
Theo quy định hiện hành, việc thay đổi số điện thoại kết nối ngân hàng phải xuất phát từ người sử dụng, tức các ngân hàng không được phép tự ý thay đổi số điện thoại của khách hàng.
Ông Nguyễn Hoàng Minh – Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM cho biết, ngày 12/9 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chỉ đạo yêu cầu các ngân hàng xây dựng kế hoạch chuyển đổi phù hợp với lộ trình chuyển đổi theo kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông và các doanh nghiệp viễn thông di động; truyền thông, hướng dẫn khách hàng và triển khai thực hiện, đảm bảo an toàn, liên tục các hoạt động dịch vụ ngân hàng.
Các ngân hàng được phép sử dụng giải pháp ứng dụng công nghệ, điện tử (như các công cụ để khách hàng đăng ký thay đổi thông tin số điện thoại qua website, internet banking, mobile banking, SMS banking…) đảm bảo thuận tiện cho khách hàng.
Đại diện Ngân hàng Shinhan cho biết, hiện ngân hàng đã phát thông báo đến tất cả khách hàng thông qua tin nhắn. Từ ngày 15/9, ngân hàng sẽ tự động chuyển đổi, cập nhật số thuê bao di động của khách hàng nên khách hàng không cần phải đến ngân hàng để cập nhật số điện thoại.
Vietcombank mới đây cũng công bố bắt đầu cho khách hàng đổi số điện thoại qua SMS, ứng dụng Internet Banking; theo đó từ ngày 15/9/2018, khách hàng cá nhân của Vietcombank có thể truy cập vào web/ứng dụng VCB-iB@nking và xác nhận đồng ý đổi số điện thoại 11 số về 10 số theo hướng dẫn.
Theo Vietcombank, phạm vi các dịch vụ cần đăng ký chuyển đổi số điện thoại bao gồm toàn bộ dịch vụ ngân hàng điện tử của Vietcombank (VCB-SMS B@nking, VCB-Mobile B@nking, VCB-iB@nking, Bankplus, VCBPAY, dịch vụ Nạp – Rút Ví điện tử); thông tin về số điện thoại liên lạc của khách hàng đối với tất cả các dịch vụ tại Vietcombank gồm tài khoản, thẻ và các dịch vụ khác.
Khách hàng chỉ cần đăng ký chuyển đổi 1 lần duy nhất cho tất cả các dịch vụ đang đăng ký bằng số điện thoại 11 số của mình tại ngân hàng này. Đối với dịch vụ Nạp – Rút Ví điện tử sau khi thực hiện đăng ký đổi số điện thoại tại Vietcombank, để tiếp tục sử dụng dịch vụ, khách hàng cần thực hiện đăng ký đổi số tại đơn vị quản lý Ví điện tử.
Đối với khách hàng tổ chức, Vietcombank cho biết sẽ thông báo hướng dẫn cụ thể tới từng khách hàng để khách hàng xác nhận bằng văn bản và thực hiện chuyển đổi trực tiếp tại bất kỳ điểm giao dịch của Vietcombank trên toàn hệ thống.