Netflix vừa chính thức công bố việc tăng giá cho các gói dịch vụ truyền hình của mình. Cụ thể, bắt đầu từ hôm nay, giá của gói dịch vụ rẻ nhất sẽ là 7.99 USD mỗi tháng, trong khi gói cao cấp nhất với tính năng phát 4K sẽ có mức giá 24.99 USD.
Thông tin này ảnh hưởng trực tiếp đến người dùng tại Hoa Kỳ, Canada, Bồ Đào Nha và Argentina. Trong một thư gửi đến các cổ đông, Netflix cho biết, lý do tăng giá là để tiếp tục đầu tư vào nội dung chương trình. “Trong quá trình đầu tư vào các chương trình và cung cấp nhiều giá trị hơn cho các thành viên, chúng tôi sẽ đôi khi yêu cầu các thành viên trả thêm một chút để chúng tôi có thể tái đầu tư, từ đó nâng cao chất lượng Netflix hơn nữa. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi đã điều chỉnh giá cả hôm nay cho hầu hết các gói tại Hoa Kỳ, Canada, Bồ Đào Nha và Argentina,” công ty này cho biết. Lần tăng giá gần nhất diễn ra vào tháng 10 năm 2023, khi gói Premium đã tăng từ 19.99 USD lên 22.99 USD mỗi tháng.
Ngay sau đó, Netflix đã ngừng gói Basic không quảng cáo phổ biến, làm tăng thêm giá cho những người dùng muốn trải nghiệm không có quảng cáo, với mức giá đã tăng từ 11.99 USD lên 15.49 USD mỗi tháng và giờ đây đã đạt 17.99 USD với đợt tăng giá hôm nay. Đáng chú ý, thông báo tăng giá này cũng được đưa ra trong bối cảnh Netflix công bố doanh thu hết sức ấn tượng cho quý 4 năm 2024.
Cụ thể, dịch vụ này đã thu hút thêm 18.9 triệu người đăng ký mới trong quý này, vượt qua dự đoán của các nhà phân tích là 9.6 triệu người. Tính đến thời điểm hiện tại, Netflix đã có tới 302 triệu người đăng ký trả phí trên toàn cầu. Về doanh thu, Netflix ghi nhận con số 10.25 tỷ USD, vượt mức ước tính 10.11 tỷ USD. Lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 4.28 USD, so với ước tính 4.20 USD. Ngoài ra, công ty còn công bố chương trình mua lại cổ phiếu trị giá 15 tỷ USD.
Đối với những người dùng muốn biết rõ hơn về các gói dịch vụ của Netflix hiện tại, gói Standard có quảng cáo, Standard không có quảng cáo và Premium đã được công bố cập nhật rõ ràng. Việc điều chỉnh giá này sẽ khiến nhiều người dùng phải xem xét lại ngân sách cho dịch vụ streaming mà họ yêu thích.