Netflix sẽ đưa game lên smart TV, iPhone làm bộ điều khiển

Đăng bởi: Ngày: 30/03/2023

Netflix đang tiến thêm một bước trong nỗ lực chơi game của mình với kế hoạch đưa dịch vụ trò chơi của mình lên TV thông minh và cho phép người chơi sử dụng iPhone của họ làm bộ điều khiển. Động thái này có thể giúp tăng cường sự tham gia và thuyết phục nhiều người dùng thử các dịch vụ game của họ, xuất hiện khi công ty phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các dịch vụ phát trực tuyến đối thủ.

Các báo cáo dựa trên mã cụ thể được tìm thấy trong ứng dụng iOS của Netflix có nội dung: “Trò chơi trên TV của bạn cần có bộ điều khiển để chơi. Bạn có muốn sử dụng điện thoại này làm bộ điều khiển trò chơi không? Mặc dù tính khả dụng cho người dùng Android không được đề cập, nhưng có khả năng nó sẽ xuất hiện vào một lúc nào đó.

Netflix đã ra mắt dịch vụ game của mình vào năm 2021, nhưng nhiều báo cáo cho thấy rằng họ đang gặp khó khăn trong việc thu hút những người đăng ký dịch vụ truyền phát video của mình. Mặc dù vậy, công ty đang tăng gấp đôi nỗ lực cung cấp game của mình, với việc phát hành thêm 40 tựa game trước cuối năm nay, theo một thông cáo báo chí gần đây từ giám đốc điều hành công ty Leanne Loombe.

Loombe cũng tuyên bố rằng Netflix có 70 game đang được phát triển với nhiều đối tác khác nhau và 16 game khác đang được chuẩn bị bởi các studio trò chơi nội bộ của họ. Kế hoạch là phát hành game mới mỗi tháng, cung cấp cho người đăng ký “những trò chơi yêu thích của độc lập, những game hit đoạt giải, game nhập vai, phiêu lưu kể chuyện, trò chơi giải đố và mọi thứ ở giữa.”

Động thái đưa dịch vụ game của mình lên TV thông minh là một bước hợp lý tiếp theo của Netflix, khi hãng mở rộng các dịch vụ game của mình ra ngoài điện thoại thông minh và máy tính bảng. Đây cũng là một động thái có thể giúp loại bỏ nhu cầu về bộ điều khiển chuyên dụng cho chủ sở hữu iPhone, khiến mọi người có nhiều khả năng sẽ thử các trò chơi của hãng hơn.

Mặc dù không rõ khi nào tính năng này sẽ được phát hành cho cộng đồng toàn cầu với khoảng 230 triệu người đăng ký, nhưng động thái này phù hợp với nhận xét gần đây của Netflix rằng họ muốn làm cho game “có thể chơi được trên mọi thiết bị Netflix mà bạn có”.

Netflix đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gia tăng trên thị trường dịch vụ phát trực tuyến, với những dịch vụ như Disney+, Amazon Prime và Apple TV+ đều đang tranh giành người đăng ký. Tuy nhiên, công ty đã thể hiện quyết tâm mang lại cho cộng đồng của mình nhiều giá trị đồng tiền hơn, với việc bổ sung nhiều trò chơi hơn vào nền tảng của mình là một trong những cách mà họ dự định thực hiện.