Sáng ngày 19/10, Lễ trao tặng gói tầm soát ung thư cho phụ nữ yếu thế tại Hà Nội và TP.HCM đã diễn ra, khép lại chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” do Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Công ty Công nghệ Thanh toán Toàn cầu Mastercard và Trung gian thanh toán Payoo phối hợp tổ chức.
Buổi lễ có sự tham gia của đại diện Hội Chữ Thập Đỏ TP. Hà Nội và TP. HCM, Đoàn Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP.HCM, cùng các đối tác tổ chức.
Kết quả sau 03 tháng triển khai chương trình gây quỹ
Từ 15/7 đến 15/10/2024, chương trình “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” đã tổ chức nhiều hoạt động gây quỹ thông qua mỗi giao dịch chạm thẻ NAPAS và Mastercard.
Với mỗi lượt chạm thẻ thanh toán sẽ có 2.010 đồng được đóng góp, và 20.100 đồng cho mỗi lượt chia sẻ hashtag #chamsechia trên mạng xã hội. Tổng cộng, NAPAS và Mastercard đã quyên góp được 3,5 tỷ đồng cho dự án tầm soát ung thư miễn phí.
Trao tặng gói tầm soát cho phụ nữ yếu thế
Tại buổi lễ, 2.010 suất tầm soát ung thư đã được trao tặng, trong đó 1.000 suất sẽ được phân bổ cho đại diện Hội Chữ Thập Đỏ TP. Hà Nội, 610 suất trao cho đại diện Hội Chữ Thập Đỏ TP.HCM và 400 suất cho Đoàn Thanh niên Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP.HCM.
Các suất tầm soát này dự kiến được thực hiện từ ngày 19/10 – 26/10/2024 tại 4 bệnh viện lớn: Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, và Bệnh viện Trung ương Quân Đội 108.
Đặc biệt, 200 phụ nữ có nguy cơ cao sẽ được chọn lọc để nhận gói hỗ trợ tầm soát chuyên sâu trị giá 5 triệu đồng.
Ngoài ra, “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” còn tổ chức “Gian hàng 0 đồng” tại các bệnh viện, cung cấp các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, dầu ăn, dầu gội, và sữa tắm. Những phụ nữ tham gia tầm soát sẽ được tặng voucher mua sắm trị giá 220.000 đồng để mua sắm tại đây.
Cam kết vì cộng đồng của NAPAS, Mastercard và Payoo
Đây là năm thứ hai liên tiếp NAPAS, Mastercard và Payoo tổ chức các hoạt động cộng đồng hỗ trợ phụ nữ yếu thế. Năm 2023, chương trình “Chạm Để Thanh Toán, Gửi Ngàn Yêu Thương” đã quyên góp tóc giả cho bệnh nhân ung thư. Tiếp nối thành công này, chương trình năm nay không chỉ mở rộng quy mô mà còn tăng cường hỗ trợ các hoạt động cộng đồng.
Ông Nguyễn Đăng Hùng, Phó Tổng Giám đốc NAPAS, chia sẻ: “NAPAS cam kết tiếp tục các hoạt động cộng đồng nhằm xây dựng một xã hội tốt đẹp và nhân văn.”
Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Lào và Campuchia, cũng bày tỏ: “Chúng tôi tự hào khi chương trình đã góp phần nâng cao nhận thức về tầm soát ung thư và hỗ trợ các phụ nữ khó khăn.”
Về phía Payoo, ông Ngô Trung Lĩnh, Tổng Giám đốc VietUnion – đơn vị phát triển Payoo, cũng nhấn mạnh vai trò của công nghệ trong việc chia sẻ yêu thương và tạo ra giá trị cho xã hội.
Các hoạt động của chương trình “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng, đặc biệt là qua các sự kiện như “Chuyến xe yêu thương”, và cuộc thi “Viết cho người phụ nữ tôi yêu” trên mạng xã hội, tạo ra hiệu ứng lan tỏa tích cực và mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng.
Qua chương trình này, NAPAS, Mastercard và Payoo hy vọng sẽ tiếp tục tạo nên những tác động tích cực, giúp nhiều người nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe và cải thiện chất lượng cuộc sống.