Mới: khách đi Grab có thể thay đổi điểm đến khi đang di chuyển

Đăng bởi: Ngày: 01/10/2018

Grab cho biết sẽ cập nhật thêm tính năng cho phép người dùng thay đổi điểm đến khi đang ngồi trên xe, áp dụng từ ngày 3/10.

Tính năng thay đổi điểm đến trong khi đang di chuyển sẽ được Grab triển khai thí diểm trước đối với một số khách hàng trước khi áp dụng đại trà.

Theo Grab, việc cho phép khách hàng thay đổi điểm đến khi đang di chuyển sẽ khắc phục được hạn chế trước đây vì trong một số trường hợp thay đổi sẽ phải gọi tổng đài để thống nhất phương án phụ thu chi phí hợp lý.

Mới: khách đi Grab có thể thay đổi điểm đến khi đang di chuyển

Với tính năng mới này, người đi xe có thể thay đổi điểm đến bằng cách chạm vào mục “Điểm đến” hiển thị trên lộ trình khi đang di chuyển. Hoặc cũng có thể chạm vào “Thay đổi” hiển thị trên màn hình “Thông tin tài xế” khi đang di chuyển để cập nhật điểm đến mới.

Để thay đổi điểm đến, khách hàng phải trả phụ phí. Sau khi khách hàng chấp nhận chi phí phụ thu này, tài xế sẽ nhận được thông báo về điểm đến và giá cước mới trên ứng dụng Grab. Khách hàng chỉ có thể thay đổi điểm đến mới một lần duy nhất trong suốt lộ trình di chuyển.

Ngoài ra, từ ngày 4/10, Grab cũng sẽ triển khai thử nghiệm chương trình hỗ trợ phí hủy chuyến dành cho đối tác tài xế GrabCar, GrabBike và JustGrab tại TP.HCM và Hà Nội.

Theo đó, trong trường hợp khách hàng hủy chuyến xe trễ (sau khi đối tác tài xế đã di chuyển một quãng đường nhất định để đến đón khách hàng) hoặc tài xế đã đến điểm đón mà khách không đến, sau 5 phút, tài xế có thể hủy chuyến và sẽ nhận được một khoản hỗ trợ từ Grab. Khoản phí hỗ trợ này sẽ được cộng trực tiếp vào ví của đối tác tài xế.