Trong năm 2018, Microsoft sẽ dành 500 triệu USD để hỗ trợ các startup thông qua hàng loạt chương trình, sáng kiến khởi nghiệp trên toàn cầu, và mới đây nhất là chương trình “Microsoft for Startups”.
Trước đó, công ty công nghệ danh tiếng này đã từng ra mắt nhiều chương trình dành cho các công ty khởi nghiệp từ BizSpark, các phần mềm công cụ phát triển cho đến quỹ đầu tư mạo hiểm Microsoft Ventures và các chương trình tăng tốc khởi nghiệp khắp thế giới.
Chương trình “Microsoft for Startups” ra mắt mới đây sẽ cho phép các công ty mới thành lập được quảng bá, chào bán sản phẩm trên nền tảng bán hàng có sẵn của Microsoft.
“Microsoft for Startups” bao gồm nhiều hạng mục; trong đó, Microsoft Reactors là không gian dành cho các doanh nhân khởi nghiệp, nhà phát triển ứng dụng, nhà đầu tư và các bên khác có thể gặp gỡ, trao đổi công việc tại các sự kiện xã hội và lớp học do tập đoàn này đứng ra tổ chức.
Ngoài ra, ông lớn công nghệ còn điều chỉnh các chương trình khởi nghiệp hiện có để hỗ trợ tốt hơn cho các startup trong hệ sinh thái của mình.