Site icon TRAINGHIEMSO.VN

Microsoft đang toán tính gì để tablet Surface cạnh tranh với iPad?

Dĩ nhiên, vũ khí cạnh tranh đầu tiên sẽ nằm ở giá bán. Kế hoạch của Microsoft là sẽ tung ra loạt sản phẩm tablet với giá chỉ khoảng 400 USD vào cuối năm nay.

Dẫu sân chơi khó nhằn, và việc muốn đánh bại Apple không hề dễ dàng nhưng tin rằng Microsoft sẽ có chiến lược định giá sản phẩm thu hút người dùng.

Tháng 3 vừa qua, hãng Táo đã trình làng phiên bản mới của chiếc iPad 329 USD với chip xử lý nhanh hơn và hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil. Với giá bán này, Apple quả thật đã khiến các đối thủ phải đau đầu. Vừa lợi thế về thương hiệu, vừa lợi thế về giá khởi điểm, các hãng khác muốn giành thị phần e là không thể.

Nhưng Microsoft là ai chứ! Hãng này cũng có những thế mạnh riêng mình và điều đó đã được hãng tận dụng triệt để trên các mẫu tablet Surface Pro hiện tại. Chúng được Microsoft trang bị vi xử lý Intel, bộ nhớ lưu trữ SSD. Với phần cứng này, Surface Pro giống một PC thực sự hơn là một thiết bị với cấu hình tablet như iPad.

Trong tương lai, những sản phẩm đang được Microsoft phát triển dĩ nhiên sẽ vẫn chãy chip Intel x86, nhưng hãng sẽ linh hoạt hơn khi cho người dùng có thêm các tùy chọn về nâng cấp bộ nhớ lưu trữ và kết nối di động.

Vấn đề mấu chốt nằm ở giá bán. Microsoft nhiều khả năng sẽ tung ra các phụ kiện giá rẻ hơn nhằm giữ mức giá máy thấp nhất có thể mới hy vọng cạnh tranh được với Apple.

Điều đáng tiếc ở chiếc là nhà Táo không bán bàn phím rời “chính hãng” đi kèm với thiết bị. Do đó, người dùng phải tìm mua sản phẩm của bên thứ ba. Giá bán một chiếc bàn phím Bluetooth của Logitech có thể lên tới 100 USD. Chưa kể, Apple Pencil có giá 99 USD, và Logitech sẽ tung ra một chiếc bút cảm ứng Crayon giá 49 USD dành riêng cho thị trường giáo dục vào cuối năm nay.

 

Exit mobile version