Nếu điều này thành hiện thực, bạn sẽ có một chiếc kính có thể chuyển đổi nhanh chóng giữa chế độ VR và AR, không cần phải tháo kính ra.
Đầu tiên cần phải nhắc lại hai khái niệm VR và AR cho các bạn chưa biết. VR là thuật ngữ miêu tả một môi trường được giả lập bởi con người. Các môi trường giả lập này là hình ảnh do con người chủ động thiết kế qua các ứng dụng phần mềm chuyên dụng, được hiển thị trên màn hình máy tính hoặc thông qua kính thực tại ảo nhằm đem lại những trải nghiệm thực tế nhất cho người xem như họ đang ở trong chính không gian đó. Trong khi đó, AR là những hình ảnh thực tế trước mắt bạn được “tăng cường” hoặc bổ sung thêm các thông tin ảo. Bạn có thể xem thêm bài viết tại đây.
Nói một cách đơn giản hơn, mọi thông tin mà bạn nhìn thấy trên VR đều là giả, trong khi đó AR thì là thật nhưng thêm một số đối tượng giả trong đó (ví dụ một chú pokémon trong cảnh thực tế mà bạn thấy trong game Pokémon Go). Vậy với bằng sáng chế mới mà Microsoft đăng ký, người dùng có thể chuyển đổi giữa hai loại nội dung có vẻ ít liên quan đến nhau này. Từ trước đến nay, VR và AR cần hoạt động trên hai hệ thống riêng biệt.
Bằng sáng chế mô tả một hệ thống cho phép điều chỉnh độ trong suốt (opacity) trên kính VR, chính nhờ vậy mà người dùng có thể xem một số nội dung chính là hình ảnh mắt thường thấy thực tế bên cạnh những nội dung thực tế ảo. Ít nhất một phần của kính sẽ thấy được hình ảnh thực tế bên ngoài. Microsoft có giới thiệu một ứng dụng về chiếc kính loại này đó là tính năng Đèn pin. Khi đeo kính này vào, việc phủ một “lớp vật liệu” VR lên hình ảnh thực tế có thể đem đến cho bạn trải nghiệm khu vực của mình là một khung cảnh ban đêm, với đèn pin sẽ hiển thị một phần nội dung của thế giới thực.
Nếu kính này mà ứng dụng để làm một tựa game kinh dị trong thế giới thực thì có vẻ sẽ đem đến trải nghiệm hết sức đáng sợ.