Vào chiều ngày thứ Tư vừa qua, các ứng dụng của Meta, bao gồm Facebook, Instagram và WhatsApp, đã trải qua những sự cố nghiêm trọng khiến hàng triệu người dùng bị ảnh hưởng. Sự cố bắt đầu diễn ra vào khoảng 1 giờ chiều theo giờ Eastern Time và đã khiến nhiều nhân viên của The Verge không thể truy cập vào các ứng dụng này, chỉ thấy các bài đăng cũ được tải về.
Theo thông tin từ Downdetector, vào thời điểm cao điểm của sự cố, có đến hơn 66.000 lượt báo cáo gặp vấn đề với Instagram và khoảng 83.000 lượt báo cáo liên quan đến Facebook. Điều này cho thấy sự cố đã gây ra sự bất tiện lớn cho người dùng trên toàn cầu.
Meta đã nhanh chóng thừa nhận sự cố vào lúc 2 giờ chiều qua một bài đăng trên mạng xã hội X. Tuy nhiên, chỉ sau vài giờ, công ty này thông báo rằng phần lớn các vấn đề đã được giải quyết. Vào lúc 5:26 chiều, Meta viết: “Cảm ơn các bạn đã kiên nhẫn. Chúng tôi đã khắc phục 99% sự cố — chỉ còn một vài kiểm tra cuối cùng. Chúng tôi xin lỗi những ai đã bị ảnh hưởng bởi sự cố này.” Instagram cũng đã gửi lời xin lỗi và thông báo tình trạng bình thường trở lại vào lúc 6:02 chiều, với thông điệp: “Chúng ta đã quay trở lại — xin lỗi vì sự chờ đợi và cảm ơn bạn đã kiên nhẫn.”
Sự cố lớn lần này của Meta diễn ra chưa đầy một năm sau sự cố lớn khác vào tháng 3, khi nhiều người dùng Facebook, Instagram và Threads cũng gặp phải tình trạng tương tự. Trước đó, vào tháng 10 năm 2022, Meta cũng đã chứng kiến một sự cố lớn ảnh hưởng đến Instagram và Facebook, cho thấy rằng vấn đề về kết nối và ổn định của các ứng dụng này vẫn là mối quan tâm hàng đầu trong cộng đồng người dùng.
Hàng triệu người dùng trên toàn thế giới giờ đây đang hy vọng rằng Meta sẽ có những biện pháp hiệu quả hơn để đảm bảo sự ổn định và tin cậy của các ứng dụng mạng xã hội quen thuộc này trong tương lai.