Meta đã công bố thông tin cực kỳ ấn tượng về Meta AI khi CEO Mark Zuckerberg cho biết trong cuộc gọi báo cáo kết quả tài chính quý 3 năm 2024 của công ty rằng số người dùng hàng tháng của Meta AI đã vượt qua con số 500 triệu. Dịch vụ này hiện được tích hợp trên các ứng dụng lớn của Meta như Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp, và mới đây còn được giới thiệu trên kính Ray-Ban Meta của công ty.
Susan Li, Giám đốc Tài chính của Meta, chia sẻ rằng sự gia tăng sử dụng của Meta AI diễn ra khi dịch vụ này được mở rộng tới nhiều quốc gia và ngôn ngữ. “Chúng tôi đang thấy sự gia tăng trong việc sử dụng khi cải thiện các mô hình và đưa ra nhiều nâng cấp trong 6 tháng qua để làm cho Meta AI càng hữu ích và hấp dẫn hơn,” cô nói. Meta đã bắt đầu triển khai Meta AI tại một số quốc gia được chọn từ năm ngoái, tuy nhiên, dịch vụ này vẫn chưa có mặt tại EU tính đến thời điểm hiện tại. Meta AI tận dụng phiên bản mới nhất của các mô hình AI mã nguồn mở của Meta là Llama 3.2 với khả năng đa phương thức.
Một trong những tính năng mới nổi bật là hỗ trợ giọng nói, được giới thiệu vào tháng trước, nhưng hiện chỉ áp dụng cho người dùng nói tiếng Anh sống tại Mỹ, Úc, Canada và New Zealand. Người dùng tại Mỹ cũng có thể tải ảnh lên để chỉnh sửa, tìm hiểu thêm về nội dung bên trong chúng và nhiều tính năng khác.
Bên cạnh đó, Zuckerberg cũng công bố rằng hiện có hơn 3.2 tỷ người đang sử dụng ít nhất một trong các ứng dụng của Meta mỗi ngày. Một ứng dụng khác của Meta, Threads, đã cho thấy tốc độ phát triển rất nhanh với gần 275 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và nhận được hơn 1 triệu đăng ký mới mỗi ngày. “Chúng tôi vẫn đang tiến tới trở thành ứng dụng xã hội lớn tiếp theo,” Zuckerberg nhấn mạnh. Những con số này cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ của Meta trong lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là những nỗ lực trong việc phát triển các sản phẩm AI, hoạt động thiết thực và ứng dụng phong phú cho người dùng.