Việc hàng loạt trang Facebook giả mạo các thương hiệu nổi tiếng để lừa đảo người dùng không mới, nhưng không phải ai cũng biết để không “dính bẫy”.
Mới đây, hãng xe Mazda Việt Nam ra thông báo đến khách hàng cảnh báo về việc xuất hiện một số trang Facebook giả mạo Mazda Việt Nam và đăng thông tin sai sự thật, có dấu hiệu lừa đảo. Theo đó, các trang như “Mazda Việt Nam”, “Mazda 6 2018 Việt Nam” là 2 trang Facebook giả mạo Mazda Việt Nam và đăng thông tin sai sự thật, có dấu hiệu lừa đảo khi yêu cầu người tham gia chuyển tiền trước để nhận được giải thưởng.
Thông tin từ Mazda cho hay, ngoài 2 trang trên hiện nay vẫn còn nhiều trang lừa đảo khác với các nội dung tương tự. Dấu hiệu chung của các trang này là đăng những thông tin khuyến mại lớn như trúng thưởng xe Mazda và yêu cầu khách hàng bình luận, chia sẻ hoặc thậm chí bắt buộc người tham gia phải gửi trước tiền để giữ một suất nhận giải.
Đồng thời, Mazda Vietnam cũng khuyến cáo đến khách hàng nâng cao cảnh giác đối với các trang có nội dung lừa đảo như trên, tránh thiệt hại về tài sản đáng tiếc xảy ra.
Cùng đó, trang thông tin chính thống từ Mazda Việt Nam có dấu tích xanh “chính chủ” do Facebook cấp, người dùng cần phân biệt rõ để tránh bị lừa đảo.
Đây không phải lần đầu tiên các thương hiệu lớn, phổ biến tại Việt Nam bị giả mạo trang Facebook để lừa người dùng mạng xã hội. Ngày 12/7/2017, Toyota từng đăng khuyến cáo về trang Fanpage giả Toyota Việt Nam truyền bá thông tin tặng 05 xe CAMRY cho 05 khách hàng may mắn nhân dịp 80 năm thành lập công ty. Đáng nói là Fanpage này đang được like, comment, và share rất nhiều. Được biết, năm 2016, Toyota VN cũng từng đưa ra cảnh báo tương tự khi xuất hiện trang giả mạo của hãng này.