Cả thế giới ngày càng quan tâm hơn đến FIFA World Cup với số lượng tìm kiếm về sự kiện trên Google và YouTube vượt số lượng tìm kiếm về Thế vận hội Olympics, và những sự kiện thể thao lớn khác.
Để hiểu thêm về hoạt động của những người hâm mộ bóng đá trên YouTube, kênh này đã nghiên cứu những đội tuyển quốc gia, những cầu thủ, và những video về bóng đá nào đã thịnh hành trên nền tảng YouTube trong năm qua.
Các đội tuyển và cầu thủ khu vực Mỹ Latinh dẫn đầu danh mục người xem
Người dùng YouTube trên toàn thế giới dành nhiều thời gian nhất để xem những video về các đội tuyển Châu Mỹ Latinh. Khi nhắc đến thời lượng theo dõi trong năm 2017, tốp 5 đội tuyển quốc gia phổ biến gồm có Argentina, Brazil, Peru, Bồ Đào Nha, và Mexico.
Dưới đây là những đội tuyển tham gia 2018 FIFA World Cup được theo dõi nhiều nhất ở mỗi nước (dựa vào thời lượng theo dõi mà từng đội nhận được trong năm 2017)
Khi nói đến mục bóng đá trên nền tảng YouTube, các clip tóm tắt trận đấu, diễn biến nổi bật, và các pha bóng gay cấn luôn được người xem theo dõi nhiệt tình. Trong vòng hai năm qua, thời lượng người xem YouTube theo dõi các tóm tắt trận đấu đã tăng hơn gấp đôi, và kể từ FIFA World Cup 2014, thời gian xem cho những diễn biến nổi bật của trận đấu đã tăng hơn 9 lần, thêm vào đó, thời gian theo dõi các pha bóng gay cấn cũng tăng lên 50%.
Trên YouTube, người hâm mộ bóng đá không chỉ đơn thuần xem, họ còn tham gia tập luyện
Mọi người còn hướng đến YouTube như một kênh tham khảo nhằm cải thiện kỹ năng bóng đá của mình, khi thời gian theo dõi các video cho những “Bài tập và kỹ năng” tăng 6 lần kể từ năm 2014.